svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ชัชชาติ"มั่นใจ"บิ๊กตู่"ไม่ปาฐกถาให้คุณให้โทษใครช่วงเลือกตั้งผู้ว่าฯ

13 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชัชชาติ"ไม่เชื่อโพลนำจะเข้าวินเสมอไป ขอทำเต็มที่โค้งสุดท้าย ย้ำทุกอย่างขึ้นอยู่กับปชช.ตัดสิน มอง"บิ๊กตู่"เป็นผู้ใหญ่ เข้าใจระเบียบ ลั่นไม่กังวลปมเอี่ยวประมูลร้านค้าปลอดอากรในสุวรรณภูมิ ชี้จบไปนานแล้ว ยันทำงานร่วมทุกคนได้ถ้าไม่คงเมินลงสมัคร

13 พฤษภาคม 2565 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. หมายเลข 8 ในนามอิสระ ได้ลงพื้นที่หาเสียงเชิญชวนประชาชนออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และ ส.ก. ในวันที่ 22 พฤษภาคม 2565 ณ ตลาดสายหยุด ตลาดหน้าสถานีรถไฟมักกะสัก เขตราชเทวี พร้อมเข้าพบข้าราชการลูกจ้าง กทม. ที่ซอยข้างสถานีตำรวจนครบาลดินแดง เขตดินแดง ซึ่งได้รับการตอบรับจากประชาชนเป็นอย่างดี โดยได้เข้ามาการสะท้อนปัญหา และให้กำลังใจรวมถึงขอถ่ายรูป

 

โดย นายชัชชาติ กล่าวระหว่างลงพื้นที่หาเสียง โดยย้ำผลโพลจากสถาบันต่างๆ ไม่สามารถชี้ชัดได้ว่าใครจะได้เป็นผู้ว่าฯ กทม. หลายครั้งที่โพลนำ แต่ไม่ชนะก็มี ส่วนตัวไม่ได้ยึดติด แต่เน้นลงพื้นที่ตลอดและทำอย่างเต็มที่ และยิ่งโค้งสุดท้ายมีความหมาย ส่วนที่ทุกโพลปรากฏชื่อตนนำนั้น เชื่อว่าผลคะแนนสามารถเปลี่ยนได้ ดังนั้น ทุกอย่างขึ้นอยู่กับประชาชนจะเป็นคนตัดสิน 

 

"ชัชชาติ"มั่นใจ"บิ๊กตู่"ไม่ปาฐกถาให้คุณให้โทษใครช่วงเลือกตั้งผู้ว่าฯ

 

ส่วนกลยุทธในการโน้มน้าวคะแนนจากประชาชนที่ยังไม่ตัดสินใจเลือกนั้น ส่วนตัวไม่รู้ว่าประชาชนกลุ่มนี้เป็นกลุ่มใดทำให้เข้าถึงยาก แต่ก็พยายามจะสื่อสารให้ได้มากที่สุด พร้อมยก 2 ประเด็น คือ เรื่องนโยบาย และความไม่แน่ใจถึงความเป็นอิสระ ซึ่งยืนยันว่าตนลงสมัครในนามอิสระอย่างแน่นอน ลงพื้นที่มากว่า 2 ปีครึ่ง ไม่เคยเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับพรรคการเมืองไหนเลย


สำหรับข้อกังวลในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนเลือกตั้ง ยืนยันว่าไม่ แต่หากมีเฟคนิวส์ ก็ทำหน้าที่แก้ไข ยกตัวอย่างกรณีวานนี้ (12 พ.ค.) ที่มีประเด็นการยื่นคณะกรรมาธิการ (กมธ.) การป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร เพื่อตรวจสอบตนกรณีเอื้อเอกชนประมูลดิวตี้ฟรีสุวรรณภูมิ ซึ่งยืนยันเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นมานาน และตรวจสอบไปแล้ว อีกส่วนก็มีทีมกฎหมายคอยดูแลชี้แจงต่อประชาชนให้รวดเร็ว เชื่อว่าตนก็ไม่ได้เจอปัญหาเฟคนิวส์เพียงคนเดียว

"ขอเชิญชวนประชาชนให้ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งในครั้งนี้กันเยอะๆ เพราะสำคัญ และจะมีผลต่อชีวิตคนกรุงทุกคนในอนาคต ฉะนั้นเลือกคนที่เราไว้ใจ" นายชัชาติ กล่าว

 

ส่วนถ้อยคำเชิญชวนให้เลือกผู้สมัคร ที่ไม่ใช่คนอิสระแบบอีแอบ นายชัชชาติ หัวเราะ ก่อนกล่าว่า เชื่อว่าประชาชนจะมีวิจารณญาณในการตัดสินใจ แต่ตนคงไม่ทำ ส่วนใครจะแสดงความคิดเห็นอย่างไร ก็คงห้ามไม่ได้ และใครที่เลือกตน ก็ขอให้เลือกเพราะชอบที่นโยบายจริงๆ 

 

"ชัชชาติ"มั่นใจ"บิ๊กตู่"ไม่ปาฐกถาให้คุณให้โทษใครช่วงเลือกตั้งผู้ว่าฯ

 

ทั้งนี้ ยืนยันหากเข้ามาเป็นผู้ว่าฯ กทม. จะต้องมีการอำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ชุมนุม และประชาชนทุกคนอย่างเต็มที ส่วนหากผู้สมัครบางบุคคล อาจได้รับการสนับสนุนจากพรรคการเมือง มองเป็นหลักประชาธิปไตย มีทั้งข้อดี ข้อเสีย ข้อดีของอิสระ คือ คล่องตัว ประสานงานได้ง่าย ส่วนลงในนามพรรคการเมืองก็มีฐานเสียง มีคนช่วยหาเสียง ส่วนนโยบายแรกถ้าหากเข้ามาเป็นผู้ว่าฯ กทม. คงเป็นเรื่องการจัดการ ความโปร่งใส การทุจริต การใช้เทคโนโลยีบริการประชาชน เพราะไม่ต้องใช้งบประมาณ เพียงแค่เปลี่ยนวิธีคิดของคนเท่านั้น 

 

ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. ยังให้ความเห็นหลังถามถึงนายกรัฐมนตรีมีคิวจะขึ้นกล่าวปาฐกถาพิเศษในหัวข้อ "อดีต ปัจจุบัน อนาคต ของประเทศไทยที่ดีขึ้นกว่าเดิม" ณ รอยัล พารากอน ฮอลล์ ว่า อาจจะมีการพูดเนื้อหาที่เป็นคุณเป็นโทษกับการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. ด้วยนั้น มองว่านายกฯ เป็นผู้ใหญ่ เข้าใจระเบียบดี และคิดว่าประชาชนเข้าใจ เลยไม่ได้กังวลใจอะไร 

 

ทั้งนี้ ยืนยันว่าหากได้เป็นผู้ว่าฯ กทม. ก็สามารถทำงานกับรัฐบาลนี้ได้ เพราะถ้าทำไม่ได้คงไม่ลงสมัครผู้ว่าฯ กทม. และทำงานร่วมกับ ส.ก. ได้ด้วย เป็นผู้ว่าฯ กทม.ต้องคิดไว้ก่อนเลยว่า ต้องทำงาน กับ ส.ก. ได้ทุกพรรค ทุกเขต สิ่งหนึ่งต้องรีบทำ คือ คุยในเรื่องนโยบายของแต่ละคน เพื่อจะได้เริ่มลงมือทำงานได้เร็ว และต้องให้เกียรติ ส.ก. แต่ละพื้นที่ด้วย 

 

ส่วนการปราศรัยใหญ่ขอหารือกับทีมงานอีกครั้ง ก่อนอธิบายเพิ่มเติมว่าถ้าหากจัดใหญ่เกรงว่าจะไม่มีคนมาฟัง แต่มีวิธีสื่อสารวิธีอื่นแต่คงไม่ใหญ่โต ซึ่งนโบายต่างๆ ก็อยู่ในเว็บไซต์ ประชาชนสามารถเข้าไปดูนโยบายต่างๆ ได้ 


 

logoline