svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ชัชชาติ ยัน ข่าวปลอมเบอร์ 8 ซื้อเสียง ตกใจมีชื่อเป็นแคนดิเดตนายกฯ

03 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ชัชชาติ ยัน เบอร์ 8 ไม่ซื้อเสียง ขอประชาชนสร้างภูมิคุ้มกัน เชื่อผู้สมัครทุกคนอาจโดนข่าวปล่อยแบบนี้ สะดุ้ง มีชื่อเป็นแคนดิเดตนายกฯ ลั่น มุ่งเดินหน้าบนเส้นทางผู้ว่าฯ กทม.

3 พฤษภาคม 2565 นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร หมายเลข 8 กล่าวถึงกรณีมีกระแสข่าวว่า เบอร์ 8 ไปซื้อเสียงย่านคู้บอน ว่า ขอยืนยันว่า เบอร์ 8 ไม่มีซื้อเสียงแน่นอน ไม่เคยทำอะไรที่ผิดกฎหมาย และไม่เคยคิดเรื่องการซื้อเสียง เพราะเป็นสิ่งที่น่าเกลียด และเป็นปฏิปักษ์ต่อประชาธิปไตย ซึ่งข่าวที่ปล่อยเป็นข่าวปลอม และมองว่าเริ่มมีการพยายามใส่ร้ายป้ายสี ประชาชนก็จะต้องนิ่งๆ เพราะข่าวปลอมมีเยอะเหมือนเชื้อโรคที่มากัดกิน คนปล่อยข่าวพวกนี้มีมาก

 

ชัชชาติ ยัน ข่าวปลอมเบอร์ 8 ซื้อเสียง ตกใจมีชื่อเป็นแคนดิเดตนายกฯ

จึงอยากให้ประชาชนมีภูมิคุ้มกันของตัวเอง อย่าให้เชื้อโรคเข้ามาทำร้ายความคิด ให้ดูต้นตอมาจากไหน และอย่าส่งต่อเชื้อโรคนี้ให้กับเพื่อน ถ้าได้มาแล้วคิดว่าไม่มีมูลไม่เป็นจริง ก็ให้ทำลายทิ้งที่เรา เชื่อว่าไม่ใช่แค่ตนเอง แต่ผู้สมัครทุกคนอาจจะโดนข่าวแบบนี้ ก็ขอให้เข้มแข็ง และเชื่อว่าประชาธิปไตยที่ดี ที่สวยงาม จะแข่งกันที่นโยบาย แข่งกันที่แผนดำเนินการ อย่าเอาข่าวปลอมมาปล่อยกัน

 

ชัชชาติ ยัน ข่าวปลอมเบอร์ 8 ซื้อเสียง ตกใจมีชื่อเป็นแคนดิเดตนายกฯ

 

ส่วนกรณีเรื่องนายกฯ สำรอง ที่ยังมีชื่อเป็นแคนดิเดตนั้น นายชัชชาติ กล่าวว่า เมื่อเช้าได้ติดตามข่าวก็ตกใจว่ายังมีชื่ออยู่ แต่ก็มองว่า คงไม่มีวิธีให้ไปเอาชื่อออก แต่ตนเองได้มาทางผู้ว่าฯ กทม.ชัดเจน เต็มที่ ไม่ได้คิดจะกลับไป ซึ่งคนที่คิดจะโหวตก็คงไม่ได้เลือกตนเองและคงเป็นไปได้ยากด้วย เพราะได้เข้ามาสู่กระบวนการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม.ชัดเจนแล้ว และไม่ได้คิดจะไปทำการเมืองใหญ่ ขอมุ่งเน้นกับผู้ว่าฯ กทม.เป็นหลัก

logoline