svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ดีเดย์ 16 พ.ค.นี้ สหภาพยุโรป ยกเลิกบังคับใส่แมสก์บนเครื่องบิน-สนามบิน

12 พฤษภาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

หน่วยงานด้านการบิน สหภาพยุโรป ออกประกาศสวมหน้ากากเพื่อป้องกันโควิดบน เครื่องบิน และ สนามบิน ตั้งแต่วันที่ 16 พ.ค.นี้ หลังชาติยุโรปทยอยยกเลิกมาตรการควบคุมโควิด

11 พฤษภาคม 2565 สำนักข่าว รอยเตอร์ส รายงานว่า สำนักงานความปลอดภัยการบินแห่งสหภาพยุโรป (EASA) และศูนย์ควบคุมและป้องกันโรคแห่งยุโรป (ECDC) ประกาศเมื่อวันพุธที่ 11 พฤษภาคม 2565 ว่า ประชาชนจะไม่ถูกบังคับให้สวมหน้ากากบนเครื่องบินและสนามบินต่างๆ ในชาติสมาชิกสหภาพยุโรปแล้ว เริ่มตั้งแต่วันที่ 16 พฤษภาคม เป็นต้นไป

 

“ตั้งแต่สัปดาห์หน้า จะไม่มีความจำเป็นต้องบังคับสวมหน้ากากในการเดินทางทางอากาศทุกกรณี สอดคล้องกับการเปลี่ยนแปลงข้อกำหนดของหน่วยงานขนส่งสาธารณะระดับประเทศทั่วยุโรป ” นายแพทริก คี ผู้อำนวยการบริหารของ EASA ระบุ

 

ดีเดย์ 16 พ.ค.นี้ สหภาพยุโรป ยกเลิกบังคับใส่แมสก์บนเครื่องบิน-สนามบิน

ความเคลื่อนไหวล่าสุดเกิดขึ้นหลังจาก อิตาลี, ฝรั่งเศส, บัลแกเรีย และชาติอื่นๆ ในยุโรปผ่อนคลาย หรือยุติมาตรการป้องกันการระบาดของไวรัสโควิด-19 หลายอย่างหรือทั้งหมด ขณะที่สายการบินสหรัฐฯ ไม่บังคับสวมหน้ากากบนเครื่องบินตั้งแต่เดือนเมษายนแล้ว หลังศาลรัฐบาลกลางรัฐฟลอริดาตัดสินว่า คำสั่งดังกล่าวไม่ชอบด้วยกฎหมาย

 

ดีเดย์ 16 พ.ค.นี้ สหภาพยุโรป ยกเลิกบังคับใส่แมสก์บนเครื่องบิน-สนามบิน

ด้านนางแอนเดรีย แอมมอน ผู้อำนวยการของ ECDC ย้ำว่า แม้จะไม่มีการบังคับสวมหน้ากากแล้ว แต่เป็นเรื่องสำคัญที่ต้องจำไว้ว่า การเว้นระยะห่างและการรักษาความสะอาดของมือเป็นหนึ่งในวิธีที่ดีที่สุดในการลดการติดต่อของเชื้อ อย่างไรก็ตาม กฎการสวมหน้ากากจะแตกต่างกันไปตามข้อกำหนดของแต่ละสายการบิน

logoline