svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"นิพนธ์"ขอแกนนำ-สมาชิกปชป.หนักแน่นเตรียมพร้อมสู้ลต.ท่ามกลางวิกฤต

30 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นิพนธ์"กำชับแกนนำ-สมาชิกพรรค ต้องหนักแน่นและเตรียมพร้อมสู้เลือกตั้งครั้งหน้า ชี้"ท่ามกลางวิกฤต ย่อมมีโอกาสเสมอ" ย้ำปชป.ให้ความสำคัญกับบทบาทสตรี ชู เขต 3 สงขลา เป็นต้นแบบจัดเวทีระดมความคิดเห็นการพัฒนาพื้นที่เมืองและชุมชน 

30 เมษายน 2565 นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธานเปิดเวทีการประชุมระดมความคิดเห็น "นำท่าข้ามสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน" ของพรรคประชาธิปัตย์ เขต 3 จ.สงขลา ณ โรงแรมต้นอ้อย แกรนด์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา โดยมี นายสมยศ พลายด้วง ผู้สมัครส.ส.เขต 3 สงขลา พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมด้วย แกนนำ สมาชิกพรรค แกนนำผู้แทนประชาชนในพื้นที่ต.ท่าข้าม อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เข้าร่วมกว่า 200 คน

 

"นิพนธ์"ขอแกนนำ-สมาชิกปชป.หนักแน่นเตรียมพร้อมสู้ลต.ท่ามกลางวิกฤต

 

โดย นายนิพนธ์ กล่าวว่า จากประสบการณ์ของพรรค อยู่มา 76 ปี ผ่านร้อนผ่านหนาวมาหลายครั้ง ดังนั้นทุกครั้งที่มีปัญหา คนที่อยู่ต้องช่วยกันแก้ปัญหา และคิดว่าคำพูดของ นายชวน หลีกภัย ประธานรัฐสภา ที่ออกมาพูดชี้แนะจึงต้องรับฟัง เพราะนายชวน อยู่ที่พรรคมา 50 กว่าปี เมื่อได้บอกกล่าวทุกคน จึงถือว่าเป็นผู้มีประสบการณ์ ได้เห็นอะไรในพรรคมายาวนานแล้ว ดังนั้น อะไรที่บอกกล่าวจึงต้องนำไปคิดและไตร่ตรอง และช่วยกันทำพรรคให้แข็งแรง เพื่อเตรียมสำหรับการเลือกตั้งครั้งต่อไป  

 

สำหรับในเขตเลือกตั้งที่ 3 จ.สงขลา นับเป็นต้นแบบที่ดี นี่คือสิ่งที่จะบอกว่า รากของประชาธิปัตย์นี้หยั่งรากลึก เป็นรูปธรรมที่ชัดเจนว่าทำไมพรรคอยู่มาได้ 76 ปี ย่างเข้าปีที่ 77 เพราะพรรคประชาธิปัตย์มีระบบสาขาพรรค มีระบบสมาชิกพรรค ฉะนั้นถือโอกาสนี้ขอบคุณพรรค ในการระดมความคิดเห็น การร่วมกันคิดว่าจะแก้ปัญหา การทำแผนพัฒนาขุมชนอย่างไร และมีแผนมีนโยบายมีความคิดที่ดีในการพัฒนาจังหวัด หรือสิ่งใดที่จะนำไปกำหนดเป็นนโยบาย 

"วันไหนที่พรรคประชาธิปัตย์ เข้าไปบริหารประเทศ เราก็จะได้นำไปแก้ไขปัญหาให้พี่น้องทั้งประเทศต่อไปเช่น นโยบายให้เด็กเยาวชนได้ดื่มนมในโรงเรียนในปี 2536 ในสมัยที่ท่านชวน เป็นนายกรัฐมนตรี หรือนโยบายในการดูแลพี่น้อง อสม. ซึ่งเริ่มนโยบายนี้ในสมัยท่านอภิสิทธิ์ และดูแลมาจนถึงทุกวันนี้ หรือแม้กระทั่งนโยบายที่จะมาดูแลสินค้าเกษตรทั้งหลายทั้งปวง นี่คือสิ่งที่เราได้แนวคิดมาจากการพูดคุยในวงอย่างนี้ ฉะนั้นถือว่านี่คือกิจกรรมอย่างหนึ่งของพรรค ปชป.ที่ทำมาอย่างต่อเนื่อง และให้พี่น้องมั่นใจได้ว่า ปชป.เดินหน้าอย่างมั่นคงต่อไป" นายนิพนธ์ กล่าว 

 

 

"นิพนธ์"ขอแกนนำ-สมาชิกปชป.หนักแน่นเตรียมพร้อมสู้ลต.ท่ามกลางวิกฤต

 

ทั้งนี้ ขอย้ำว่าในท่ามกลางวิกฤต ย่อมมีโอกาสเสมอ สิ่งสำคัญ คือ แกนนำและสมาชิกของพรรคประชาธิปัตย์ต้องมีความหนักแน่น ในการเชื่อมั่นสิ่งที่ได้กล่าวไปในเบื้องต้นว่าพรรคได้ทำสิ่งที่ดีๆ มีคุณค่าต่อประเทศชาติมาโดยตลอด โดยอาศัยข้อมูลการพัฒนาจากเวทีการระดมความคิดเห็นอย่างที่ เขต 3 จ.สงขลา ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ได้จัดขึ้นในวันนี้ (30เม.ย.) ถือเป็นต้นแบบเพื่อสร้างความพร้อมในการที่จะนำเสนอการพัฒนาในพื้นที่เพื่อให้ประชาชนได้รับรู้ข้อมูลสำหรับการเลือกตั้งที่จะมาถึงเร็วๆนี้

นอกจากนี้ อีกประการหนึ่ง คือ การให้ความสำคัญกับบทบาทการทำงานของสตรีในพรรคประชาธิปัตย์ ในจุดนี้ขอย้ำว่า พรรคให้ความสำคัญมาตลอด โดยมีการกำหนดสัดส่วนของกรรมการบริหารที่เป็นผู้หญิงไว้อย่างชัดเจน ซึ่งพรรคอื่นไม่มีการกำหนดไว้ในข้อบังคับพรรค จะเห็นได้ว่าพรรคประชาธิปัตย์มีสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร กรรมการบริหาร และสมาชิกทุกระดับที่มีผู้หญิงอยู่จำนวนมาก สิ่งนี้จึงเป็นสิ่งที่บ่งบอกให้เห็นว่าพรรคให้ความสำคัญกับความเท่าเทียมกันของสังคมไม่มีการแบ่งเพศ ชนชั้น หรือสิ่งกีดขวางใด และให้คุณค่ากับคนทุกเพศ ทุกวัย

 

"นิพนธ์"ขอแกนนำ-สมาชิกปชป.หนักแน่นเตรียมพร้อมสู้ลต.ท่ามกลางวิกฤต

logoline