svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"นิพนธ์"รับ"นายหัวชวน"ออกโรงเคลียร์สถานการณ์ในปชป.เริ่มคลี่คลาย

28 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"นิพนธ์ บุญญามณี"รับสถานการณ์ในประชาธิปัตย์เริ่มคลี่คลาย หลังนายหัวชวนออกโรงเตือนสติ ย้ำกรรมการบริหารพร้อมนำทัพสู้เลือกตั้งครั้งหน้า ย้ำให้ผลลต.เป็นตัวชี้วัด

28 เมษายน 2565 นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย ในฐานะรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยว่า สถานการณ์ภายในพรรควันนี้คลี่คลายลงแล้ว หลังจาก นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร ในฐานะอดีตหัวหน้าพรรคออกมาให้คำแนะนำ ทุกฝ่ายก็ต้องรับฟัง และไตร่ตรองให้ดี

 

ทั้งนี้ ส่วนตัวคิดว่ากรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ชุดนี้ เหลือเวลาทำงานตามวาระอีกเพียงแค่ 8 เดือน ซึ่งช่วงระยะเวลาที่เหลือก็ไม่รู้จะเกิดอะไรขึ้นในสภา ดังนั้น ก็ต้องเตรียมพร้อมทุกอย่าง เพื่อนำไปสู่การเลือกตั้ง โดยกรรมการบริหารพรรคต้องนำทัพไปสู่การเลือกตั้ง

 

 

อย่างไรก็ตาม ให้ผลการเลือกตั้งเป็นเครื่องพิสูจน์การนำพาพรรคของ นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรค รวมถึง นายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรค ก็ประกาศพร้อมนำทัพพรรคประชาธิปัตย์สู้ศึกการเลือกตั้งครั้งต่อไป

 

"ทุกคนควรรับฟังคำแนะนำของคุณชวนที่เป็นผู้ใหญ่อยู่พรรคประชาธิปัตย์มานานกว่า 50 ปี ที่ผ่านมาพรรคประชาธิปัตย์เองก็ไม่ใช่ว่าไม่เคยเจอมรสุมอะไรมาก่อน และพรรคก็ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบ เรามีประสบการณ์ ดังนั้น ทุกคนต้องช่วยกันทำงานเพื่อพรรค อีกไม่นานกรรมการบริหารพรรค ก็จะมีวาระครบ 4 ปีตามข้อบังคับของพรรคประชาธิปัตย์ เวลาที่เหลืออยู่ทุกคนก็ต้องทำหน้าที่ตนเองให้ดีที่สุด ผมไม่อยากให้มีประเพณีว่าเวลามีปัญหา หัวหน้าพรรคต้องลาออก" นายนิพนธ์ กล่าว

เมื่อถามว่า ตอนนี้ก็ยังมีกระแสกดดันให้กรรมการบริหารพรรครับผิดชอบด้วยการลาออก นายนิพนธ์ กล่าวว่า พรรคยอมรับฟังทุกความคิดเห็น ทุกคนมีอิสระเสรี แต่ทุกคนก็ต้องเห็นแก่พรรคด้วย และขอให้มั่นใจการนำพาพรรคของกรรมการบริหารพรรคชุดนี้ เมื่อเลือกกรรมการบริหารพรรคแล้ว ก็ต้องให้โอกาสดูแลการเลือกตั้ง โดยการเลือกตั้งครั้งหน้าจะเป็นตัวชี้วัด

logoline