svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"จุรินทร์"มั่นใจเด็กปชป.ซิวแชมป์เลือกซ่อมราชบุรียันไร้ปัญหากับพปชร.

22 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"จุรินทร์"ควง"นิพนธ์-เฉลิมชัย" พบปะสมาคมธุรกิจไทย-จีนสงขลา มั่นใจเลือกตั้งครั้งหน้า ปชป.ซิวเรียบ 9 เขต ยันส่งผู้สมัครเลือกตั้งซ่อมราชบุรี ไร้ปัญหากับ พปชร. มั่นใจ "ชัยทิพย์" คว้าชัยแน่นอน

22 เมษายน 2565 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เปิดเผยภายหลังการลงพื้นที่พบปะสมาชิกจังหวัดสงขลา ว่า ส่วนตัวมีกำลังใจดีขึ้น แม้ช่วงที่ผ่านมา พรรคเจอกับวิกฤตข่าวต่างๆ ซึ่งถือเป็นเรื่องปกติ ไม่มีใครที่ทำงานแล้วไม่มีปัญหา และเมื่อเกิดปัญหาก็ต้องแก้ไขเป็นเรื่องปกติ 

 

"จุรินทร์"มั่นใจเด็กปชป.ซิวแชมป์เลือกซ่อมราชบุรียันไร้ปัญหากับพปชร.


สำหรับการลงพื้นที่สงขลาพบปะกับสมาชิกครั้งนี้ยังได้รับการต้อนรับอย่างอบอุ่น และมีกำลังใจที่ดีในการช่วยกันขับเคลื่อนพรรคไปข้างหน้า โดยจ.สงขลาถือเป็นจังหวัดเป้าหมายที่พรรคประชาธิปัตย์มองว่ามีโอกาสที่จะได้รับเลือกตั้งมากกว่าเดิมในครั้งหน้าแน่นอน และยังคงเดินหน้ากิจกรรมในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง

 

"ผมจึงมั่นใจว่า คะแนนของพรรคประชาธิปัตย์จะดีขึ้นตามลำดับอย่างการเลือกตั้งซ่อมครั้งที่ผ่านมา ก็เป็นตัวชี้วัดว่าชาวสงขลา ให้โอกาสพรรคประชาธิปัตย์มากขึ้น รวมถึงการเลือกตั้งนายก อบจ. ครั้งที่ผ่านมาชาวสงขลาก็ไว้วางใจเลือกผู้สมัครของพรรคซึ่งเป็นอีกหนึ่งตัวชี้วัด" นายจุรินทร์ กล่าว

สำหรับการสรรหาตัวผู้สมัครเขตที่เหลือนั้น เป็นหน้าที่ของรองหัวหน้าภาคใต้พรรคประชาธิปัตย์ รวมถึง นายนิพนธ์ บุญญามณี รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่จะเข้ามาช่วยดูแลด้วย โดยขณะนี้มีผู้สนใจลงสมัครทุกเขตอยู่แล้ว ซึ่งหวังว่าจะสามารถกวาดได้ทั้ง 9 ที่นั่ง


ส่วนการเลือกตั้งซ่อม เขต 3 จ.ราชบุรี โดยการส่งผู้สมัคร เป็นไปตามกระบวนการของพรรค ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์ไม่ได้เปลี่ยนหลักการใดๆในเรื่องนี้ และการเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาในจ.ราชบุรี พรรคได้คะแนนมาเป็นลำดับที่สอง และเมื่อพรรคที่ได้ลำดับที่หนึ่ง ยังไม่มีท่าทีว่าจะส่งผู้สมัครรับเลือกตั้ง ก็เป็นหน้าที่ของพรรคประชาธิปัตย์ที่จะสามารถส่งผู้สมัครลงสนามได้ และทุกอย่างยังเดินหน้าไปตามหลักการเดิม

 

"จุรินทร์"มั่นใจเด็กปชป.ซิวแชมป์เลือกซ่อมราชบุรียันไร้ปัญหากับพปชร.

 

อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่าการตัดสินใจส่งผู้สมัคร ไม่ได้มีปัญหากับพรรคพลังประชารัฐ และไม่คิดว่าจะมีปัญหาอะไรทั้งสิ้น เพราะพรรคประชาธิปัตย์ได้รอจนถึงนาทีสุดท้าย จึงได้ตัดสินใจดำเนินการเช่นนี้ตามหน้าที่ หากไม่มีใครลงสมัคร ก็จะเกิดปัญหาใหม่ขึ้นมา

ขณะเดียวกัน ส่วนตัวมั่นใจว่า นายชัยทิพย์ กมลพันธ์ทิพย์ ผู้สมัครรับเลือกตั้ง มีศักยภาพและมีโอกาสชนะการเลือกตั้งครั้งนี้ เพราะเป็นผู้มีความรู้ความสามารถ อยู่ในพื้นที่มาตลอดตั้งแต่เลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาอีกทั้ง ยังเคยเป็นอดีตสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดราชบุรี


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การลงพื้นที่ จ.สงขลา ของ นายจุรินทร์ พร้อมทั้งนายนิพนธ์ ยังได้พบปะกับสมาคมไทย-จีน จังหวัดสงขลา 27 องค์กร อาทิ ประธานสมาคมไทย-จีนจังหวัดสงขลา ประธานสมาคมแต้จิ๋ว หาดใหญ่ นายกสมาคมฮกเกี้ยน หาดใหญ่ นายกสมาคมไหหลำ แห่งภาคใต้ เป็นต้น โดยมีนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรค ร่วมด้วย

 

logoline