svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

รัสเซียยิงมิสไซล์สองลูกถล่มกรุงเคียฟ แม้เลขาฯ UN ยังอยู่ในเมือง

29 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

รัสเซียยิงมิสไซล์สองลูกโจมตีเป้าหมายในกรุงเคียฟ ขณะที่เลขาธิการของสหประชาชาติอยู่ระหว่างการเยือนกรุงเคียฟและพบปะกับผู้นำของยูเครน

รัสเซียยิงขีปนาวุธสองลูกโจมตีกรุงเคียฟของยูเครน ขณะที่นายอันโตนิโอ กูเตอร์เรส เลขาธิการของสหประชาชาติ ยังคงอยู่ระหว่างการเยือนกรุงเคียฟ ซึ่งขีปนาวุธสองลูกถูกยิงเข้ามาในย่านเชฟเชงโก ซึ่งอยู่ใจกลางกรุงเคียฟ โดยรายงานระบุว่าขีปนาวุธหนึ่งลูก ถูกยิงเข้าใส่อาคารที่พักอาศัยความสูง 25 ชั้น ซึ่งทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บมากกว่า 10 คน

รัสเซียยิงมิสไซล์สองลูกถล่มกรุงเคียฟ แม้เลขาฯ UN ยังอยู่ในเมือง

การโจมตีครั้งนี้แสดงให้เห็นว่า แม้รัสเซียจะถอนกำลังทหารออกจากกรุงเคียฟไปแล้ว โดยมุ่งเน้นการสู้รบไปที่ภูมิภาคดอนบาส ทางตะวันออกของยูเครนแทน แต่กรุงเคียฟก็ยังอยู่ในความเสี่ยงที่จะถูกโจมตีด้วยขีปนาวุธจากรัสเซีย ซึ่งทางการต้องไม่ประมาทในการเฝ้าระวังการโจมตีจากรัสเซีย

รัสเซียยิงมิสไซล์สองลูกถล่มกรุงเคียฟ แม้เลขาฯ UN ยังอยู่ในเมือง ส่วนกูเตอร์เรส ให้สัมภาษณ์กับสื่อของโปรตุเกส ว่าเขารู้สึกตกใจที่กรุงเคียฟยังคงถูกโจมตี ซึ่งเขาได้เดินทางไปพบกับ โวโลดิมีร์ เซเลนสกี ประธานาธิบดีของยูเครน และได้เดินทางไปตรวจสอบพื้นที่ที่มีการสังหารหมู่ประชาชน ซึ่งกูเตอร์เรสได้แถลงข่าวร่วมกับเซเลนสกี ยอมรับว่าที่ผ่านมา สหประชาชาติล้มเหลวที่จะหยุดสงครามในยูเครน แต่เขาจะไม่ยอมแพ้ที่จะให้ความช่วยเหลือยูเครนด้านมนุษยธรรมในรูปแบบต่างๆ โดยเฉพาะชาวยูเครนในเมืองมาริอูโปลที่ติดอยู่ในวงล้อมของการสู้รบมานานหลายสัปดาห์แล้ว

รัสเซียยิงมิสไซล์สองลูกถล่มกรุงเคียฟ แม้เลขาฯ UN ยังอยู่ในเมือง ก่อนที่จะเดินทางมากรุงเคียฟ กูเตอร์เรสได้เดินทางไปเยือนกรุงมอสโกของรัสเซีย และได้พบกับ วลาดิมีร์ ปูติน ประธานาธิบดีของรัสเซีย ซึ่งกูเตอร์เรส บอกว่าปูตินเห็นด้วยในเรื่องหลักการอพยพประชาชนออกจากเมืองมาริอูโปล แต่ฝ่ายยูเครนและรัสเซีย ยังคงโทษกันไปมาว่าอีกฝ่ายไม่ยอมหยุดโจมตี ทำให้ไม่สามารถอพยพประชาชนออกจากเมืองได้อย่างปลอดภัย

logoline