svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

"อัจฉริยะ" ยื่นสอบหมอผ่าร่าง "แตงโม" จี้เอาผิด "ผบช.ภ.1" ข้อมูลมั่วแถลงข่าว

28 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เดือดอีกแล้ว! "อัจฉริยะ" จี้เอาผิด "ผบช.ภ.1" ใช้ข้อมูลมั่วปมบาดแผลใบพัดเรือ แถลงข่าวปิดคดีการตาย "แตงโม" พร้อมยื่น "แพทยสภา" ตรวจสอบหมอนิติเวช ที่ผ่าร่างของนักแสดงสาว ส่วนวันพรุ่งนี้เตรียมร้องเรียน "ดีเอสไอ" รับเป็นคดีพิเศษ เชื่อเป็นฆาตกรรมอำพราง

วันนี้ (28 เม.ย. 65) ที่แพทย์สภา กระทรวงสาธารณสุข จ.นนทบุรี นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม ยื่นเรื่องร้องเรียนต่อ พญ.สมศรี เผ่าสวัสดิ์ นายกแพทยสภา ให้ตรวจสอบการให้ความเห็น และคำวินิจฉัยแพทย์นิติเวช ต่อพนักงานสอบสวนคดีการเสียชีวิตของ “แตงโม นิดา” นักแสดงสาวชื่อดัง เป็นผู้ประพฤติผิดจริยธรรมแห่งวิชาชีพเวชกรรมหรือไม่

 

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า เดินทางมากล่าวโทษแพทย์นิติเวช ที่มีการวินิจฉัยเรื่องบาดแผลของ “แตงโม” ฐานผิดจริยธรรมทางวิชาชีพเวชกรรม โดยสิ่งที่พบเห็น มีหลักฐานชัดเจนว่าบาดแผลครั้งแรกพบ 11 แผล ต่อมาเมื่อไปผ่าพิสูจที่สถาบันนิติวิทยาศาสตร์กลายเป็น 22 แผล จากนั้นวันที่แถลงข่าวสรุปสำนวนคดี เมื่อวันที่ 26 เม.ย.ที่ผ่านมา มีบาดแผลเพิ่มขึ้น 4 แผล รวมเป็น 26 แผล ซึ่งไม่รู้ว่าเพิ่มขึ้นมาได้อย่างไร

"อัจฉริยะ" ยื่นสอบหมอผ่าร่าง "แตงโม" จี้เอาผิด "ผบช.ภ.1" ใช้ข้อมูลมั่วแถลงข่าว

ประเด็นดังกล่าว เป็นเรื่องสำคัญที่ทางแพทย์นิติเวชไม่ยอมบอกตั้งแต่แรกว่า เหตุใดจึงพบบาดแผลเพียง 11 แผล ซึ่งเป็นบัตรแผลก้างปลา เป็นไปไม่ได้เลยที่จะเกิดจากใบพัดเรือ

 

นอกจากนี้ตำรวจภูธรภาค 1 ยังนำภาพบาดแผลของเว็บไซต์ต่างประเทศ มาเปรียบเทียบกับบาดแผลของแตงโม เรียกว่าเป็นการแหกตาประชาชน เนื่องจากภาพบาดแผลดังกล่าว มีการยืนยันว่าเกิดจากมีด เมื่อนำมาอ้างอิงกับบาดแผลของแตงโม ก็มีลักษณะคล้ายกัน จึงไม่ใช่การโดนใบพัดเรือแน่นอน”

"อัจฉริยะ" ยื่นสอบหมอผ่าร่าง "แตงโม" จี้เอาผิด "ผบช.ภ.1" ใช้ข้อมูลมั่วแถลงข่าว

ส่วนการแถลงข่าวสรุปสำนวนคดีครั้งล่าสุด ขอให้ประชาชนไปคิดกันดูว่า ผบช.ภ.1 ยังแถลงข่าวโดยนำรูปมาแหกตาประชาชนได้ รวมทั้งการเก็บพยานหลักฐานหลายครั้ง ทำให้เห็นแล้วว่า เจ้าหน้าที่ทั้งคณะ ไม่มีความชอบธรรม และไม่มีความยุติธรรมในการทำคดีดังกล่าวแล้ว

 

ซึ่งวันพรุ่งนี้ (29 เม.ย.) เวลา 13.00 น.จะเดินทางไปร้องกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) เพื่อขอให้รับคดีดังกล่าว เป็นคดีพิเศษ เนื่องจากส่อไปในเชิงฆาตกรรมอำพราง หากยังให้ทาง บช.ภ.1 เป็นผู้รับผิดชอบคดีอยู่ จะไม่ใช่การสืบสวนสอบสวนตามข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น และไม่เป็นธรรม

หลังจากนี้จะดำเนินการเอาผิด ม.157 และ 184 กับ ผบช.ภ.1 และคณะแถลงข่าว ตอนนี้ยังรอคลิปวิดีโอทาง YouTube ที่ถูกลบออกไป โดยจะดำเนินการเอาผิดตั้งแต่ชั้นผู้บัญชาการ คณะทำงาน รวมไปถึงคณะแถลงข่าวทั้งหมด ในความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์อีกด้วย

 

หากมีการดำเนินการปิดปากผม ยืนยันว่ามีมาตรการในการตอบโต้อยู่แล้ว โดยตอนนี้มีประชาชนที่ให้กำลังใจ และมีทีมงานต่างๆ ร่วมช่วยแน่นอน”

"อัจฉริยะ" ยื่นสอบหมอผ่าร่าง "แตงโม" จี้เอาผิด "ผบช.ภ.1" ใช้ข้อมูลมั่วแถลงข่าว

 

logoline