svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

โฆษก บช.น. ปรามเหยื่อแจ้งข้อมูลหวังดิสเครดิต "ปริญญ์" อาจผิดฐานแจ้งเท็จ

20 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โฆษก บช.น. เตือน ผู้เสียหายรายเก่า - ใหม่ แจ้งข้อมูล หวังผล “ดิสเครดิต” อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะถูกดำเนินคดี ฐานแจ้งความเท็จ

ยังคงต้องติดตามอย่างต่อเนื่อง คดีที่ นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ถูกแจ้งความ ก่อเหตุล่อลวงหญิงสาว ไปข่มขืน และกระทำอนาจาร ที่จนถึงขณะนี้มีผู้เสียหายเข้าแจ้งความแล้ว 14 ราย

 

ล่าสุดวันนี้ (20 เม.ย.) พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) ในฐานะโฆษกตำรวจนครบาล เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบไปที่ สน.ลุมพินี ครั้งสุดท้าย ขณะนี้ยังไม่มีผู้เสียหายรายใดเข้ามาแจ้งความเพิ่มเติม แต่ได้แจ้งให้ ผกก.สน.ลุมพินี เตรียมพนักงานสอบสวนหญิงเพื่อรับแจ้งความไว้แล้ว โดยจะนำคำให้การที่ได้ไปรวมไว้กับสำนวนในคดีของผู้เสียหายทั้ง 9 คน ที่เข้ามาแจ้งความก่อนหน้านี้

 

ทั้งนี้ ต้องตรวจสอบก่อนว่า คดีดังกล่าวยังคงอยู่ในอายุความหรือไม่ หากยังอยู่ในอายุความและมีมูลพอที่จะสืบสวนได้ก็จะเร่งดำเนินการให้ทันที เช่นเดียวกับความคืบหน้า การสอบสวนคดีของผู้เสียหายทั้ง 9 คนที่แจ้งความมาก่อนหน้านี้ ซึ่ง ขณะนี้ชุดสืบสวนสอบสวนอยู่ระหว่างการตรวจสอบคัดแยกจาก อายุความ 
 

 

พลพล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รอง ผบช.น.) ในฐานะโฆษกตำรวจนครบาล

พล.ต.ต.จิรสันต์ กล่าวถึงความเคลื่อนไหวของผู้ต้องหาที่ได้รับการประกันตัวไปก่อนหน้านี้ ว่า ข้อมูลที่ตรวจสอบไป ยังไม่พบผู้ต้องหามีพฤติการณ์ไปยุ่งเหยิงกับพยาน หลักฐาน หรือจะมีพฤติการณ์หลบหนี ซึ่งยังไม่มีการไปยื่นต่อศาลให้เพิกถอนการปล่อยตัวชั่วคราว

 

ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่ามี พ.ต.อ. หรือ พล.ต.ต. วิ่งเจรจากับผู้เสียหาย ขณะนี้จากการตรวจสอบยังไม่พบพยานหลักฐานที่ชัดเจนว่า มีนายตำรวจเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว แต่หากทีมทนายความหรือผู้เสียหาย มีข้อมูลก็สามารถนำมายื่นต่อพนักงานสอบสวนและกองบัญชาการตำรวจนครบาลได้ เราพร้อมที่จะดำเนินการตรวจสอบให้ทันที 

 

 

นายปริญญ์ พานิชภักดิ์ อดีตรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์
 

รอง ผบช.น. กล่าวถึงกรณีที่ ทนายตั้ม ษิทธา เบี้ยบังเกิด ทนายความชื่อดัง ระบุว่า อาจมีผู้เสียหายบางคนที่เข้ามาดิสเครดิตคดี ว่า อยากฝากเตือนไปถึงผู้เสียหาย ที่เข้าแจ้งความอยู่ในขณะนี้ หรือกำลังเตรียมจะเข้าแจ้งความเพิ่มเติมว่า หากจงใจที่จะให้ข้อมูลอันเป็นเท็จหรือทำให้คดีดังกล่าวมีความปั่นป่วนวุ่นวาย จะเข้าข่ายการแจ้งความเท็จ ซึ่งมีโทษทางอาญา หากฝั่งของผู้เสียหายหรือผู้ต้องหาได้รับความเสียหายจากเรื่องดังกล่าว ก็อาจถูกดำเนินคดีจากหลายทางได้ จึงขอเตือนให้หยุดพฤติกรรมดังกล่าว 

 

 

ทนายตั้ม ษิทธา เบี้ยบังเกิด ทนายความชื่อดัง

logoline