svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

คลอดกรรมการสอบ"ห้องไลน์ปชป."เดือด หาไอ้โม่งปูดข้อมูลพรรค หนึ่งสัปดาห์จบ

20 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

นราพัฒน์ เผยตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริง"ห้องไลน์ปชป."ซัดกันนัวความสัมพันธ์หญิงชายภายในพรรค ลั่นหาตัวปูดทำไลน์หลุดสู่ภายนอก ยันสอบไม่ยากคนกันเองทั้งนั้น คาดภายในหนึ่งสัปดาห์จบ

 

20 เม.ย. 65  นายนราพัฒน์  แก้วทอง  สมาชิกสภาผู้แทนราษฎรแบบบัญชีรายชื่อ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) รับผิดชอบภาคเหนือ  เปิดเผยผ่านเนชั่นทีวี ว่า ภายหลังนายจุรินทร์  ลักษณะวิศิษฎ์  รองนายกฯและหัวหน้าพรรคปชป. มอบหมายให้ทำหน้าที่ ตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณี ห้องแชทไลน์ปชป. จึงได้แต่งตั้งกรรมการ 4 คน ประกอบด้วย  

 

นายมนตรี ปาน้อยนนท์ ส.ส.ประจวบคีรีขันธ์  นายสุณัฐชา โล่สถาพรพิพิธ ส.ส.ตรัง  นางกษมา วงศ์สิริ  กรรมการบริหารพรรค  ดร.อิสระ เสรีวัฒนวุฒิ รองเลขาธิการพรรคปชป.   ส่วนที่ปรึกษา ได้แก่ นายเทอดพงศ์ ไชยนันท์ กรรมการที่ปรึกษาพรรคปชป. และนายราเมศ รัตนะเชวง โฆษกพรรคปชป. 

 

กรรมการชุดดังกล่าวจะทำการตรวจสอบ 2 ประเด็นหลัก
คือ 1.การพูดคุยในพรรค  2.กรณีไลน์หลุดออกมาสู่ภายนอกได้อย่างไร 

 

ทั้งนี้ได้นัดหมายคณะกรรมการประชุมวันจันทร์ที่ 25 เม.ย. นี้ คาดว่าจะได้คำตอบในหนึ่งสัปดาห์  

 

"นายนราพัฒน์"  กล่าวว่า  การทำหน้าที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง ไม่หนักใจที่ต้องสอบคนกันเอง ซึ่งกรณีการพูดคุยสื่อสารข้อความผ่านไลน์และถูกนำไปเผยแพร่สู่ภายนอกจะเป็นบทเรียนให้กับพรรคประชาธิปัตย์ 

 

"ยอมรับว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น มีผลกระทบกับความรู้สึกประชาชน ในทางการเมืองท่านหัวหน้าพรรคได้แสดงความรับผิดชอบและขอโทษประชาชนแล้ว"  นายนราพัฒน์ กล่าว 

 

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 16 เม.ย. มีรายงานว่า ในกลุ่มไลน์ของคณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ ที่มีสมาชิกรวม 36 คน ได้มี นางศรีสมร รัศมีฤกษ์เศรษฐ์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ นำข้อความที่ นายธนัท ธนากิจอำนวย หรือ ไฮโซลูกนัท ที่ได้โพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัวเรียกร้องให้มีการตรวจสอบจริยธรรมคณะ กก.บห.พรรคประชาธิปัตย์ทั้งชุด ที่ยอมรับและสนับสนุนให้นายปริญญ์ เข้ามาเป็นรองหัวหน้าพรรค โดยนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรค ได้โพสต์ข้อความในเชิงตั้งคำถามว่า “แปลว่า เห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยครับ”  ขณะที่นางศรีสมร ตอบว่า “ไม่มีความเห็นค่ะ ท่าน” 

 

 

 

จากนั้น มีสมาชิกปชป.ในห้องไลน์ ได้โพสต์ข้อความตอบโต้กันไปมา โดยเฉพาะปัญหาความสัมพันธ์ระหว่างชายหญิงภายในพรรค ก่อนจะย้อนกลับมาโยงถึงเรื่องที่นายจุรินทร์ เป็นผู้นำพา นายปริญญ์  มาร่วมทีมเศรษฐกิจของพรรค  โดยข้อความทั้งหมดได้มีการนำออกไปเผยแพร่สู่ภายนอกสร้างความเสื่อมเสียให้พรรค 

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม >>>

ไลน์กลุ่ม ปชป. เดือดซัดกันนัว จี้ จุรินทร์ รับผิดชอบปมดึง ปริญญ์ นั่งรองหัวหน้าพรรค

 

logoline