svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วิเชียร"ลาพปชร.ร่วมสร้างอนาคตไทยหลังเตรียมเปิดกรรมการบริหาร 20 เม.ย.นี้

18 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วิเชียร ชวลิต"ยื่นลาออกจากการเป็นส.ส.พลังประชารัฐ ผ่าน "ชวน หลีกภัย" คาดเตรียมร่วมสร้างอนาคตไทย ที่เตรียมเปิดตัวกก.บห. 20 เม.ย.นี้

18 เมษายน 2565 มีรายข่าวแจ้งว่า นายวิเชียร ชวลิต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ จะเดินทางไปยื่นหนังสือลาออกจากการเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร กับ นายชวน หลีกภัย ประธานสภาฯ

 

ทั้งนี้ นายวิเชียร จะแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนอย่างเป็นทางการภายหลังยื่นหนังสือลาออกในวันที่ 19 เม.ษ. ที่รัฐสภา เกี่ยวกับอนาคตทางการเมือง

 

 

ขณะเดียวกัน มีรายงานข่าวแจ้งว่า การลาออกของนายวิเชียร จากพรรคพลังประชารัฐครั้งนี้ คาดการณ์กันว่า เตรียมเข้าร่วมกับพรรคสร้างอนาคตไทย ซึ่งจะมีการเปิดตัวคณะกรรมการบริหารพรรคอย่างเป็นทางการในวันที่ 20 เม.ย.นี้ 

 

สำหรับประวัติ นายวิเชียร ชวลิต เคยดำรงตำแหน่งผู้ว่าราชการจังหวัดอำนาจเจริญ ผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ อธิบดีกรมการพัฒนาชุมชน ปลัดกระทรวงมหาดไทย ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์  และ สมาชิกสภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.)

ขณะเดียวกัน นายวิเชียร ชวลิต ยังถือเป็นผู้ร่วมก่อตั้งพรรคพลังประชารัฐ โดยในการประชุมพรรค เมื่อวันที่ 29 ก.ย. 2561 ได้รับเลือกให้ดำรงตำแหน่งนายทะเบียนพรรค กระทั่งการเลือกตั้งเมื่อปี 2562 ได้รับเลือกเป็น ส.ส. บัญชีรายชื่อ 

logoline