svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

พปชร.ย้ำ"บิ๊กป้อม"ขึ้นป้ายอวยพรสงกรานต์ปัดหวังนั่งนายกฯ

09 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ชัยวุฒิ-พัชรินทร์"ยัน“บิ๊กป้อม"ขึ้นป้ายอวยพรสงกรานต์ ไร้นัยการเมืองหวังอยากนั่งเก้าอี้นายกฯ ต่อจาก"บิ๊กตู่" ขอฝ่ายตรงข้ามอย่าเสี้ยมให้ 3ป. แตกแยก ยันแคนดิเดตพลังประชารัฐยังเป็น "ประยุทธ์"คนเดิม        

9 เมษายน 2565 นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจเเละสังคม ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยระหว่างลงพื้นที่ จ.สิงห์บุรี ต่อกรณีมีการตั้งข้อสังเกตเรื่องป้ายอวยพรสงกรานต์ของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี เป็นการเตรียมการเป็นนายกรัฐมนตรี ต่อจาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นั้น โดยยืนยันว่าเรื่องนี้ไม่เป็นความจริง ฝ่ายตรงข้ามอย่าเสี้ยมให้ 3ป. ทะเลาะกัน ซึ่ง พล.อ.ประวิตร เพียงอยากจะมาอวยพรประชาชนในฐานะที่เป็นรองนายกฯ และหัวหน้าพรรคเท่านั้น

 

"ท่านก็อยากจะติดป้ายประชาสัมพันธ์และอวยพร ซึ่งก็เป็นสิ่งที่ดีมาก ที่สำคัญผมไม่อยากให้ฝ่ายตรงข้ามเอาเรื่องนี้มาเป็นประเด็นทางการเมือง เอามาเสี้ยมให้แตกแยกกัน เพราะทั้ง 3ป. ยังรักกันดี ยังทำงานร่วมมือกันอย่างเหนียวแน่น การขึ้นป้ายอวยพรเป็นเรื่องปกติ นักการเมืองหรือผู้หลักผู้ใหญ่เขาก็ทำกันทุกคน ไม่ใช่เรื่องที่ต้องมาวิพากษ์วิจารณ์ให้เป็นประเด็นทางการเมือง" นายชัยวุฒิ กล่าว

ขณะที่ ดร.พัชรินทร์ ซำศิริพงษ์ ส.ส.กรุงเทพ เขต 2 ในฐานะโฆษกพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า วัตถุประสงค์ของการขึ้นป้ายอวยพรเทศกาลสงกรานต์ของพล.อ.ประวิตร นั้น เป็นเพียงการแสดงความห่วงใยต่อประชาชน ที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนา ไม่มีเจตนาแอบแฝงทางการเมือง แต่อย่างใด 

 

ส่วนความสัมพันธ์ของ 3 ป. ยังคงแนบแน่น ไม่มีรอยร้าว อย่างที่ถูกฝ่ายการเมืองบางกลุ่มพยายามบิดเบือน และพร้อมทำงานเพื่อประชาชนและบ้านเมืองต่อไป  ซึ่งขอย้ำว่าแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรค ยังคงเป็น พล.อ.ประยุทธ์ เหมือนเดิม และพรรคพลังประชารัฐ ขอส่งความห่วงใยไปถึงประชาชนในช่วงเทศกาลสงกรานต์ 

"เทศกาลสงกรานต์ จะมีประชาชนเดินทางกลับบ้านจำนวนมากกว่าปกติ เพราะเป็นวันหยุดยาว ถือเป็นช่วง 7 วันอันตราย และมักเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน มาเป็นลำดับต้น มากกว่าเทศกาลอื่น  ดังนั้นสิ่งที่ไม่ควรละเลย คือ การขับรถด้วยความระมัดระวัง เคารพกฎจราจรอย่างเคร่งครัด มีน้ำใจบนท้องถนน รวมถึงไม่ขับรถด้วยความประมาท เตรียมร่างกายให้พร้อมสำหรับการขับขี่ ซึ่งจะช่วยลดอุบัติเหตุช่วงสงกรานต์ ให้มีจำนวนน้อยลงได้" โฆษกพรรค กล่าว

logoline