svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ประวิตร" มีคนในใจชิงเก้าอี้ ส.ส.ราชบุรี แทน "ปารีณา" แม้พรรคยังไม่มีมติ

12 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จับตารอ! "ประวิตร" ระบุมีคนในใจส่งชิงเก้าอี้ "ส.ส.ราชบุรี" ทดแทน" ปารีณา" ส่วน "สมศักดิ์-ชัยวุฒิ" ยันพรรคยังไม่มีมติทางการ

วันนี้ (12 เม.ย.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกฯ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงการส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ราชบุรี​ เขต​ 3 แทน น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ที่ถูกตัดสิทธิทางการเมืองตลอดชีพ อันเป็นผลจากคำร้องที่ ป.ป.ช.ส่งให้ศาลฏีกาพิจารณา กรณีครอบครองที่ดินโดยมิชอบ เป็นการฝ่าฝืนจริยธรรมร้ายแรงว่า "อยู่ในใจผมแล้ว" พร้อมทำมือชี้ไปที่หน้าอก

"ประวิตร" แย้มมีคนในใจชิงเก้าอี้ ส.ส.ราชบุรี แทน "ปารีณา" ด้านพรรคยังไม่มีมติ

ส่วนกรณีสังคมวิพากษ์วิจารณ์การขึ้นป้ายสวัสดีปีใหม่ตามถนนสายต่างๆ “พล.อ.ประวิตร” ถามกลับผู้สื่อข่าวว่า "วิพากษ์วิจารณเรื่องอะไร หาเสียงเรื่องอะไร"

 

เมื่อถามว่า สังคมมองเสมือนอยากเป็นนายกฯ “พล.อ.ประวิตร” กล่าวสั้นๆว่า "โธ่ นายกติดได้ไหมล่ะๆ"

ขณะที่นายสมศักดิ์​ เทพสุทิน​ รมว.ยุติธรรม และที่ปรึกษาหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงความชัดเจนเรื่องส่งผู้สมัครรับเลือกตั้งซ่อม​ ส.ส.ราชบุรี​ เขต 3 ว่า “มีการพูดคุยกัน แต่ยังไม่มีมติพรรค”

"ประวิตร" แย้มมีคนในใจชิงเก้าอี้ ส.ส.ราชบุรี แทน "ปารีณา" ด้านพรรคยังไม่มีมติ

ด้านนายชัยวุฒิ​ ธนาคมานุสรณ์​ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม​ (ดีอีเอส)​ ในฐานะรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ กล่าวว่า ได้มีการหารือกันเรื่องนี้บ้างแล้ว แต่ขณะนี้ยังไม่ได้ข้อสรุป เพราะต้องรอคุยกับ น.ส.ปารีณา เพราะเขาเป็น ส.ส.พื้นที่นี้เก่า เพื่อขอข้อมูล

 

เมื่อถามว่า จะมีการนัดประชุมหาข้อสรุปเรื่องนี้เมื่อไหร่ “นายชัยวุฒิ” กล่าวว่า ต้องรอดูร่างพระราชกฤษฎีกาให้มีการเลือกตั้งซ่อมแทนตำแหน่งที่ว่าง ที่คาดว่าจะมีการพิจารณาในที่ประชุมคณะรัฐมนตรี​ (ครม.)​ วันนี้ก่อน

"ประวิตร" แย้มมีคนในใจชิงเก้าอี้ ส.ส.ราชบุรี แทน "ปารีณา" ด้านพรรคยังไม่มีมติ

logoline