svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

แก๊งทวงหนี้คุกคามสาวผู้ช่วยกุ๊กหนีหัวซุกหัวซุน

13 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

 ผู้ช่วยกุ๊กโรงแรมดังต้องหนีหัวซุกหัวซุนเพราะถูกแก๊งทวงหนี้ตามข่มขู่คุกคามทั้งที่บ้าน ที่ทำงานหลังค้ำประกันเงินกู้รายวันให้น้องที่ทำงานด้วยกัน อ้างเดือดร้อนสุดท้ายชิ่งหนี  แจ้ง ตร.กลับบอกทำอะไรไม่ได้เพราะยังไม่เกิดเหตุ  วอนช่วยเหลือหวั่นไม่ปลอดภัย

13 เมษายน 2565  น.ส.หนึ่ง   (นามสมมติ)  อายุ 46 ปี  ซึ่งปัจจุบันทำงานเป็นผู้ช่วยกุ๊กอยู่โรงแรมดังแห่งหนึ่งในอำเภอนางรอง จ.บุรีรัมย์   ได้ออกมาร้องขอความช่วยเหลือ   หลังจากถูกแก๊งทวงหนี้ตามข่มขู่คุกคามทั้งที่บ้าน   ที่ทำงาน  และส่งข้อความผ่านไลน์มาข่มขู่ด้วย   หลังจากเมื่อช่วงเดือนมีนาคม 2565 ที่ผ่านมา น้องที่ทำงานอยู่โรงแรมเดียวกัน  ได้มาอ้อนวอนให้ช่วยค้ำประกันเงินกู้รายวันให้  โดยน้องอ้างว่าเดือดร้อนจำเป็นต้องใช้เงิน   ด้วยความสงสารและไว้ใจเห็นว่าทำงานที่เดียวกันจึงยอมค้ำให้    รวมยอดเงินทั้งหมดที่กู้ประมาณ 4 หมื่นกว่าบาท  ซึ่งช่วงแรกน้องคนดังกล่าวก็ส่งชำระดอกเบี้ยให้กับแก๊งเงินกู้รายวันตามปกติ  แต่เมื่อประมาณสัปดาห์ที่ผ่านมา  จู่ๆ น้องคนดังกล่าวก็ได้ออกจากงานแล้วหายไปไม่สามารถติดต่อได้    ทำให้แก๊งทวงหนี้มาติดตามทวงถามเงินกู้กับตนเองในฐานะคนค้ำแทน   ตอนแรกตนก็หาเงินมาส่งให้ไปก่อน 3,000 บาท   เพราะคิดว่าจะสามารถติดต่อกับน้องคนที่กู้เงินได้แต่กลับติดต่อไม่ได้เลย  

แก๊งทวงหนี้คุกคามสาวผู้ช่วยกุ๊กหนีหัวซุกหัวซุน

 

ทำให้แก๊งทวงหนี้หันมาทวงหนี้กับตนแทนพอไม่มีจ่ายก็จะตามข่มขู่คุกคาม  ถึงขั้นส่งข้อความมาข่มขู่ว่า  "เดี๋ยวมึงเจอกู"  "ระวังตัวให้ดีแล้วกัน" ทำให้ตนรู้สึกกลัวและหวาดผวา  จนต้องใช้ชีวิตแบบหวาดระแวงหลบๆ ซ่อนๆ  เพราะเงินที่น้องกู้มาก็ไม่ได้ใช้สักบาท แถมยังต้องมารับภาระหาเงินใช้หนี้แทนอีก   ลำพังเงินเดือนที่ได้จะใช้จ่ายในครอบครัวตัวเองยังไม่พอเลย ก็ไม่รู้จะหาเงินที่ไหนมาใช้หนี้แทน  จึงกลัวแก๊งดังกล่าวจะมาทำร้ายตนเองและครอบครัว   จึงตัดสินใจไปแจ้งตำรวจ สภ.นางรอง ให้ช่วยเหลือ  ที่  แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจบอกว่าไม่สามารถทำอะไรได้ เนื่องจากยังไม่ได้เกิดเหตุอะไรขึ้น  ทั้งได้แนะนำให้ตนเองไปร้องศูนย์ดำรงธรรมแทน  

แก๊งทวงหนี้คุกคามสาวผู้ช่วยกุ๊กหนีหัวซุกหัวซุน

ตอนนี้ไม่รู้จะหันหาไปพึ่งใครหากเป็นไปได้ก็อยากให้น้องคนที่กู้เงินไปกลับมารับผิดชอบ   หรือให้หน่วยงานไหนก็ได้ช่วยเหลือเป็นคนกลางในการไกล่เกลี่ยกับแก๊งเงินกู้ดังกล่าว   หากไม่สามารถติดต่อคนกู้ได้และตนจะต้องชำระแทนจริงๆ  ก็อยากให้ทำบันทึกเป็นหลักฐานว่าพอมีกำลังจะจ่ายได้เดือนเท่าไหร่    จะได้ไม่ต้องอยู่แบบหวาดระแวงหรือหลบๆ ซ่อนๆ แบบนี้   และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นถือเป็นบทเรียนครั้งสำคัญในชีวิต   จากนี้คงไม่กล้าไปค้ำประกันอะไรให้ใครอีก 

แก๊งทวงหนี้คุกคามสาวผู้ช่วยกุ๊กหนีหัวซุกหัวซุน

ภาพ/ข่าว : สุรชัย พิรักษา  สำนักข่าวเนชั่น จ.บุรีรัมย์

logoline