svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

รวบหนุ่มร่วมแก๊งทวงหนี้สุดโหด ทุบร้าน-กวาดทรัพย์สิน

29 ตุลาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คอมมานโดรวบหนุ่มร่วมแก๊งทวงหนี้สุดโหด บุกทุบพังกุญแจร้านเสริมสวยลูกหนี้ ไม่ได้จ่ายเงินต้น-ดอกเบี้ยแค่  2 เดือน กวาดเรียบตั้งแต่โซฟา ตู้เย็น หม้อหุงข้าวก็ไม่เว้น เจ้าตัวให้การปฎิเสธ อ้างถูกเพื่อนชวนไปขับรถให้เท่านั้น

29 ตุลาคม 2564  พ.ต.อ.อภิสัณฐ์ ไชยรัตน์ ผกก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.ปพ.,พ.ต.ต.ชัยวัฒน์ จันนา สว.ปฎิบัติหน้าที่ กก.วิเคราะห์ข่าวฯ บก.ปพ.นำกำลังจับกุมนายอาทิตย์ ลีลม อายุ 39 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดเลย ในข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถานโดยใช้ยานพาหนะ” โดยจับกุมได้ที่สถานีไฟฟ้าแรงสูง ต.ปลวกแดง อ.ปลวกแดง จ.ระยอง

 

จับกุมครั้งนี้หลังเกิดเหตุเมื่อเดือน ม.ค.2561 นางหมวย (นามสมมติ) เปิดร้านเสริมสวย ได้ยืมเงินของนายบอล(ไม่ทราบชื่อสกุลจริง) จำนวน 60,000 บาท จากนั้นประมาณ 2 เดือน นางหมวยไม่ได้จ่ายเงินและดอกเบี้ยให้ นายบอลกับนายอาทิตย์ จึงอาศัยจังหวะที่นางหมวยไม่อยู่ร้าน ทุบพังกุญแจและเข้าไปยกของภายในร้านจนหมด

 

นางหมวยจึงติดต่อไปยังนายบอลให้นำของมาคืนแต่ถูกปฏิเสธจนกว่าจะคืนเงินต้นและดอกเบี้ยให้ครบ และขู่ห้ามไปแจ้งความเด็ดขาด ต่อมานางหมวยได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.ผาขาว จ.เลย จนมีการออกหมายจับ
 

 

รวบหนุ่มร่วมแก๊งทวงหนี้สุดโหด ทุบร้าน-กวาดทรัพย์สิน

หลังออกหมายจับตำรวจได้ติดตามมาตลอด จนกระทั่งตำรวจกองบังคับการปฏิบัติการพิเศษ(Commando) สืบทราบว่า ผู้ต้องหาหลบหนีมาอยู่ในพื้นที่ อ.ปลวกแดง จ.ระยอง จึงตามไปจับกุมตัว 

 

สอบสวนเบื้องต้นนายอาทิตย์ ให้การปฏิเสธ อ้างว่านางหมวยได้ยืมเงินของนายบอลจริง และไม่จ่ายเงินต้นและดอกเบี้ยทำให้นายบอลโกรธ จึงชวนให้ขับรถไปยกของที่ร้านของนางหมวย ซึ่งเมื่อไปถึงที่ร้านไม่มีคนอยู่ ประตูถูกล็อก

 

นายบอลจึงใช้ค้อนที่เตรียมมาทุบกุญแจ เข้าไปยกของใช้ต่างๆ เช่น โซฟา พัดลม ตู้เย็น หม้อหุงข้าวจนหมด ก่อนนำของเหล่านั้นไปเก็บไว้ที่บ้านนายบอล ส่วนตนไม่รู้ว่านายบอลนำของไปคืนนางหมวยหรือไม่ 

 

เบื้องต้นตำรวจจึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ผาขาว จ.เลย ดำเนินคดี
 

logoline