svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

สาวลาวร้องสื่อช่วย ถูกแก๊งเงินกู้คุกคามข่มขู่เอาชีวิต

03 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

สาวลาวสุดทนแก๊งเงินกู้นอกระบบ อัดคลิปส่งสื่อขอความช่วยเหลือถูกขู่เอาชีวิตเผาบ้าน จนต้องแยกบ้านอยู่กับสามี เผยเหตุที่เป็นหนี้เพราะค้ำประกันให้เพื่อน

นางสาวรัตนา (นามสมมุติ) อายุ 33 ปี ชาวบ้านแขวงจำปาสัก สปป.ลาว (พักอาศัยในไทย 20 ปี) นำคลิปวีดีโอ ความยาวประมาณ 2 นาที ขณะที่แก๊งเงินกู้นอกระบบ 2 คน เข้ามาเก็บเงินกู้โดยการข่มขู่ ภายในร้านค้าอาหารตามสั่งริมถนนสถิตย์นิมานกาล ตำบลช่องเม็ก อำเภอสิรินธร จังหวัดอุบลราชธานี ให้กับผู้สื่อข่าวเพื่อขอความช่วยเหลือหลังถูกแก๊งดังกล่าวถูกคุกคามอย่างหนัก

 

จากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบกลุ่มชายฉกรรจ์ 3 คน ขับรถกระบะโตโยต้า วีโก้ สีบอร์นเทา เข้ามาจอดบริเวณหน้าร้านของนางสาวรัตนา ประมาณ 5 นาที ก่อนจะกลับออกไปโดยนางสาวรัตนา เปิดเผยว่า รถกระบะโตโยต้าที่มาจอดเป็นกลุ่มแก๊งเงินกู้นอกระบบ ที่ตนเองได้ไปค้ำประกันให้กับเพื่อนชาวไทยที่ไปกู้เงินมากว่า 2 หมื่นบาทแล้วหลบหนีไปทิ้งภาระทั้งหมดให้ตกกับตนเอง ซึ่งตนก็ยอมรับสภาพชดใช้ให้ทั้งหมด

สาวลาวร้องสื่อช่วย ถูกแก๊งเงินกู้คุกคามข่มขู่เอาชีวิต
 

นางรัตนา ยังเล่าอีกว่า หลังจากที่ตนต้องยอมทรับสภาพหนี้แล้วสัญญาที่เป็นชื่อของนางดรุณี ก็ต้องเปลี่ยนมาเป็นของตนเอง ตลอดเวลาที่ผ่านมา 3 เดือนตนได้ทยอยผ่อนจ่ายมาโดยตลอดแต่ระยะหลังเศรษฐกิจไม่ดีตนเองขอผ่อนเหลือวันละ 100 บาท แต่ก็ไม่ยอมพอไม่มีจ่ายก็เข้ามาข่มขู่ทำร้ายร่างกายคนในบ้าน ยกถังแก๊สไปใช้หนี้แทน

 

ล่าสุดตนเองต้องแยกบ้านกันอยู่กับสามีเพราะไม่อยากมีปัญหา แต่ก็สุดท้ายทนไม่ไหวจึงได้อัดคลิปเข้าแจ้งความกับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ไม่ได้รับแจ้งความ แก๊งเงินกู้กลับเพิ่มความรุนแรงพร้อมบอกว่าไปแจ้งตำรวจก็ไม่กลัวเพราะเคลียร์ตำรวจหมดแล้ว

 

ขณะที่ พ.ต.อ.จุมพล สุวนาม ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรช่องเม็ก เปิดเผยว่า ตนเองเพิ่งมารับตำแหน่งวันแรกยังไม่ทราบเรื่องทั้งหมดแต่จากการสอบถามพนักงานสอบสวนและชุดสืบสวนที่ปฏิบัติงานวันที่ผู้เสียหายอ้าง พบว่าในวันที่เกิดเหตุผู้เสียหายได้มาพบพนักงานสอบสวนพร้อมกับคลิปวิดีโอ ทางพนักงานสอบสวนเห็นว่าเป็นเรื่องเร่งด่วนจึงได้นำเสนอต่อ พ.ต.อ.บุรภัช บุรีภักดี ผู้กำกับในขณะนั้นโดยมีคำสั่งให้ชุดสืบสวนเร่งดำเนินการสืบสวนจับกุม

สาวลาวร้องสื่อช่วย ถูกแก๊งเงินกู้คุกคามข่มขู่เอาชีวิต
 

แต่เนื่องด้วยกรณีดังกล่าวไม่ได้เป็นความผิดซึ่งหน้าจึงได้แจ้งให้ผู้เสียหายทราบว่าหาก กลุ่มชายดังกล่าวมาอีกให้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจทันที จะได้นำกำลังเข้าจับกุมแต่ผู้เสียหายก็ไม่ได้แจ้งกลับมาแต่อย่างใดจนเข้าไปร้องเรียนต่อสื่อมวลชน

 

ยืนยันทางเจ้าหน้าที่ตำรวจไม่มีส่วนรู้เห็นกับกลุ่มแก๊งทวงหนี้แต่อย่างใด การที่อ้างว่าเคลียร์กับทางตำรวจแล้วเป็นเรื่องกล่าวอ้างไม่เป็นความจริง 

 

ล่าสุดมีรายงานว่าเจ้าหน้าที่สืบสวน สภ.ช่องเม็กได้ทำการควบคุมตัว นายแม็ค (นามสมมุติ) บริเวณหน้าร้านขายอาหารตามสั่งของนางสาวรัตนา ขณะที่จะเข้าไปเก็บเงินกู้รายวัน มาสอบสวนที่ สภ.ช่องเม็ก เบื้องต้นนายแม็ค ได้ให้การรับสารภาพว่าเป็นคนที่นำเงินมาปล่อยให้นางสาวรัตนา 30,000 บาท เก็บวันละ 1,500 บาท จำนวน 24 วัน เพิ่งทำครั้งนี้เป็นครั้งแรกโดยได้รับการแนะนำจากเพื่อน ส่วนรายละเอียดทั้งหมดอยู่ระหว่างการสอบสวนขยายผล

 

ภาพ/ข่าว : เกียรติรัตน์ ชัยสกุลวงค์ จ.อุบลราชธานี 
 

logoline