svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

เชื่อ "แซน" ให้การเท็จ ยันมีหลักฐานไม่ได้นั่งท้ายเรือช่วง "แตงโม" ตกน้ำ

01 เมษายน 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"อัจฉริยะ" อ้างมีเทคนิคพิเศษเกี่ยวกับแสงเงา วิเคราะห์ภาพวงจรปิด ไม่พบ "แซน วิศาพัช" นั่งอยู่ท้ายเรือช่วง "แตงโม นิดา" พลัดตกน้ำ พร้อมเอาผิดฐานให้การเท็จ ระบุมี "พล.ต.ต." นายหนึ่ง โทรศัพท์มาห้ามยุ่งคดี

ความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตอย่างมีเงื่อนงำของ “แตงโม นิดา” นักแสดงสาวชื่อดัง ที่พลัดตกเรือจมแม่น้ำเจ้าพระยา เมื่อวันที่ 24 ก.พ.ก่อนจะเจอร่างลอยขึ้นมาในอีก 2 วันถัดมา

 

ซึ่งก่อนหน้านี้สังคมให้ความสนใจคำให้การของบรรดาเพื่อน 5 คน ที่เป็นพยานบนเรือ เนื่องจากติดใจสงสัยหลายประเด็น โดยเฉพาะคำให้การของ “แซน” วิศาพัช มโนมัยรัตน์ ที่อ้างว่า ช่วงเกิดเหตุ “แตงโม นิดา” เดินไปนั่งปัสสาวะที่ท้ายเรือ ก่อนพลาดตกเรือลงไปเองนั้น

เชื่อ "แซน" ให้การเท็จ ยันมีหลักฐานไม่ได้นั่งท้ายเรือช่วง "แตงโม" ตกน้ำ

 

ล่าสุดเมื่อเวลา 10.30 น.วันนี้ (1 เม.ย.) นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม พร้อมผู้เชี่ยวชาญ เดินทางเข้าพบตำรวจกองบังคับการปราบปราม เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับ “แซน วิศาพัช” ฐานให้การเท็จ โดยอ้างว่ามีหลักฐานว่า พยานคนดังกล่าว ไม่ได้นั่งอยู่ท้ายเรือตามคำกล่าวอ้างกับพนักงานสอบสวน

เชื่อ "แซน" ให้การเท็จ ยันมีหลักฐานไม่ได้นั่งท้ายเรือช่วง "แตงโม" ตกน้ำ

นายอัจฉริยะ กล่าวว่า จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดของบริษัทพูลพิพัฒน์ ที่อยู่ฝั่งตรงข้าม กฟผ.ซึ่งนายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หรือเต้ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ นำมาเผยแพร่เมื่อวันที่ 11 มี.ค.พบว่า จากการวิเคราะห์ด้วยเทคนิคพิเศษ ด้วยการวัดขนาดสเกลของเรือสปีดโบ๊ท และการดูเรื่องแสงเงา จะพบว่า ช่วงเกิดเหตุ "แซน วิศาพัช" ไม่ได้อยู่ท้ายเรือ ไม่ได้นอนหงายเล่นมือถือตามคำให้การ แต่นั่งอยู่ด้านในเรือ 

 

จากหลักฐานที่เป็นภาพของกระติก (อิจศรินทร์ จุฑาสุขสวัสดิ์) ที่มีฉากหลังเป็นภาพของแซน นั่งอยู่ท้ายเรือช่วงเวลา 22.06 น.ของคืนวันเกิดเหตุ แต่หลังจากนั้นกว่า 20 นาที หรือจนถึงช่วงแตงโมตกเรือ ทางแซนไม่ได้นั่งท้ายเรือแน่นอน ฉะนั้นถ้าตำรวจสรุปสำนวนตามคำให้การของแซน ถ้าสู้ในชั้นศาล จะเป็นแนวทางว่า แตงโมไปอยู่ในจุดอันตราย หรือจุดที่เขาห้ามนั่งเอง แบบนี้แตงโมตกน้ำตายฟรี ผมจึงต้องมายื่นหลักฐานในวันนี้ และผมไม่ได้สนใจเรื่องแม่แตงโม

เชื่อ "แซน" ให้การเท็จ ยันมีหลักฐานไม่ได้นั่งท้ายเรือช่วง "แตงโม" ตกน้ำ

คลิปที่นำมาวันนี้ ทางตำรวจคงมีอยู่แล้ว แต่เราใช้หลักวิทยาศาตร์ หรือเทคนิคการดูคนละแบบกัน ส่วนตัวเชื่อว่า หลักฐานที่นำมายื่น จะนำไปสู่การแจ้งข้อหาให้การเท็จ และอาจทำให้คดีกลับมานับหนึ่งใหม่

 

เพราะนอกจาก “แซน วิศาพัช” จะไม่ได้นั่งท้ายเรือช่วงเกิดเหตุแล้ว การใช้เทคนิคพิเศษจะเห็นว่า ช่วงไม่กี่นาทีก่อนเหตุตกน้ำ ทาง “แตงโม” อยู่บริเวณหน้าเรือกับ “ปอ” ตนุภัทร เลิศทวีวิทย์

 

“ช่วงเกิดเหตุ จากการเช็กหลักฐานจีพีเอสบนเรือ พบว่า มีการใช้ความเร็ว 8 น็อต จากนั้นลดลงไปเหลือ 3 น็อต และเพิ่มแบบกะทันหันเป็น 10 น็อต ซึ่งตรงนี้ตามหลักกลศาสตร์ของวิศวกรรม คำให้การของแซน เป็นไปไม่ได้ในความเป็นจริง ที่จะไปนั่งนอนเล่นมือถือที่ท้ายเรือ เหมือนรถที่วิ่งด้วยความเร็ว 30 กิโลเมตรต่อชั่วโมง เมื่อมีคนตกหลังรถ รถจะเคลื่อนไปข้างหน้าปกติ ส่วนคนจะตกอยู่ที่เดิม ฉะนั้นเรื่องแตงโมไปฉี่ แล้วตกจากท้ายเรือ ก่อนโดนใบพัด คงเป็นไปไม่ได้

เชื่อ "แซน" ให้การเท็จ ยันมีหลักฐานไม่ได้นั่งท้ายเรือช่วง "แตงโม" ตกน้ำ

ส่วนตัวต้องนำหลักฐานมายื่นให้กองปราบฯ เพราะมีตำรวจระดับชั้น “พล.ต.ต.” พื้นที่ภาค 1 โทรศัพท์มาเตือนว่า มีบางคนไม่อยาให้เข้ามายุ่งในคดี แต่เชื่อว่าปัจจุบันตำรวจยังไม่มีหลักฐานเด็ด ที่จะปิดคดีได้เหมือนอย่างที่นายเดชา กิตติวิทยานันท์ ทนายความของนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ “แตงโม” กล่าวอ้าง แต่ตนเองไม่เข้าใจท่าทีของทนายท่านนี้ ที่เป็นเพืรอกันว่า เป็นตัวแทนของตำรวจ หรือฝั่งของคุณแม่

 

“ถ้าคนบนเรือไม่ได้ทำผิด จะโทรหานักการเมือง หรือไปปรึกษาทนาย 2 ชุดทำไม แล้วทำไมต้องเจรจาเรื่องค่าสินไหม โดยขอย้ำว่า ไม่ได้กล่าวหาเจ้าของอู่จอดเรือว่า เป็นคนทำลายหลักฐานบนเรือ แต่เป็นบุคคลภายนอก ที่เข้ามาก่อเหตุ จนไม่เหลือนิ้วมือแฝงบนเรือเลย"

logoline