svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ทนายรณรงค์ ถามเตรียมนำผลผ่า "แตงโม" รอบ 2 ไปปรึกษา ตร. แล้วจะผ่าทำมะเขืออะไร?

31 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ทนายรณรงค์" โพสต์ถามกรณีทนายเดชาเตรียมนำผลผ่าพิสูจน์ร่าง "แตงโม นิดา" รอบ 2 ไปปรึกษาตำรวจ ถามแล้วจะผ่าทำมะเขืออะไร

ในที่สุดก็ทราบผลอย่างเป็นทางการ สำหรับผลการผ่าพิสูจน์ร่าง "แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์" ครั้งที่ 2 อย่างเป็นทางการ โดยสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ กระทรวงยุติธรรม โดยเฉพาะประเด็นเรื่องของบาดแผลตามร่างกายดาราสาว ทำให้หลายฝ่ายคาดหวังว่า คดีการเสียชีวิตของดาราสาวจะสามารถสรุปได้ในเร็ววันนี้ หลังหลายคนเฝ้าติดตามจนขอบตาดำคล้ำ 

 

โดยวันนี้ (31 มี.ค.) เวลา 15.00 น. ที่กระทรวงยุติธรรม เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องรวมถึงมี ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์ ในฐานะทนายความของนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม ร่วมกันตั้งโต๊ะแถลงผลการผ่าพิสูจน์ร่าง "แตงโม นิดา พัชรวีระพงษ์" ครั้งที่ 2 อย่างเป็นทางการ

 

ซึ่งผลการผ่าพิสูจน์นั้น ยังคงเป็นไปตามการผ่าพิสูจน์รอบแรก โดยเฉพาะใน 11 จุด ตามที่นางภนิดา เรียกร้องให้มีการตรวจสอบ (อ่านข่าว) 

 

 

จนท.ร่วมแถลงผลชันสูตรร่าง "แตงโม นิดา" รอบ 2 อย่างเป็นทางการ
 

แม้ผลการผ่าพิสูจน์รอบ 2 อย่างเป็นทางการ จะยังค้านความรู้สึกของใครอีกหลายคนที่ยัง "คาใจ" แต่ก็ต้องว่าไปนั้น เพราะเป็นการพิสูจน์ความจริงตามกระบวนการทางนิติวิทยาศาสตร์ที่โต้แย้งได้ยาก แต่สุดท้ายก็ไม่วายมีประเด็นใหม่ให้ชาวเน็ตได้ดราม่ากันเล่น 

 

นั้นคือ กรณีที่ทนายเดชาออกมาระบุว่า ต้องนำเอกสารฉบับนี้ไปปรึกษากับตำรวจว่าจะเป็นประโยชน์กับการแจ้งข้อหาใครเพิ่มหรือไม่ เกิดจากเจตนาหรือความประมาท และผลต่างจากการตรวจสอบครั้งแรกหรือไม่ โดยตนยังไม่พบการเปลี่ยนแปลงอย่างมีนัย แต่ต้องปรึกษากับแพทย์เรื่องบาดแผล 22 จุด 

 

 

 ทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ ประธานเครือข่ายทนายคลายทุกข์

เรื่องนี้ทำเอาชาวเน็ตต่างพากันวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก เพราะก่อนหน้าที่จะมีการยื่นเรื่องให้ทางสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ผ่าพิสูจน์ร่างของแตงโมรอบ 2 ก็เพราะไม่เชื่อมั่นการทำงานของตำรวจและหน่วยงานภายใต้กำกับดูแล

 

หนึ่งในผู้ที่ออกมาตั้งข้อสังเกตแรง ๆ จนชาวเน็ตต้องกดถูกใจคือ ทนายรณรงค์ แก้วเพ็ชร์ หนึ่งในทีมทนายที่ร่วมค้นหาความจริงคดีแตงโมนั้น ออกมาโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กวิจารณ์เรื่องนี้ว่า 

 

"ถ้าต้องนำผลชันสูตรกลับไปปรึกษาตำรวจอีกจะส่งศพมาผ่าทำมะเขืออะไร"  

 

 

ทนายรณรงค์ แก้วเพ็ชร์

 

 

 

ซึ่งภายหลังได้มีแฟนคลับและผู้ติดตามจำนวนมาก เข้ามากระหน่ำกระแทกไลค์ และแสดงความคิดเห็นอย่างกว้างขวาง ส่วนมากเห็นด้วยกับคำวิจารณ์ดังกล่าว บ้างก็ยังบอกว่าคดีนี้มีความแปลกประหลาด

 

ความคิดเห็นชาวเน็ตในข้อสังเกตทนายรณรงค์
 

logoline