svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

คนวงนอกแฉแหลกคดีแตงโม ทนายกฤษณะเผยหลักฐานใหม่ อาจพลิกเป็นฆาตกรรม

30 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

คนวงนอกแฉแหลกคดีแตงโม ทนายกฤษณะเผยหลักฐานใหม่ เป็นคลิปกล้องหน้ารถ อาจพลิกเป็นฆาตกรรม รวมถึงเจอผ้าขาวที่หายไปแล้ว ขณะที่ "อัจฉริยะ" เเฉซ้ำ "ปอ" จ้างบริษัททำลายหลักฐาน ก่อน พฐ. จะมาเก็บหลักฐานบนเรือ

ยังคงต้องติดตามกันอย่างต่อเนื่อง สำหรับคดีการเสียชีวิตของดาราสาว "แตงโม นิดา" ที่พนักงานสอบสวนยังคงอยู่ในขั้นตอนรวบรวมพยานหลักฐาน เพื่อความรัดกุมก่อนก่อนจะมีการสรุปคดี ขณะที่ฝ่ายต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องและอยากเกี่ยวข้อง ยังคงออกมาเคลื่อนไหวเกี่ยวกับคดี เฉพาะประเด็นเรื่องการหาพยานหลักฐานชิ้นใหม่ที่คาดว่า ตำรวจยังไม่ได้มีการตรวจสอบหรือไม่อย่างไร? 

 

ล่าสุดวันนี้ (30 มี.ค.) ทนายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย อดีตทนายความของนางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม ที่ล่าสุดเป็นหัวหน้าคณะทำงาน และทีมทนายเพื่อรับเรื่องร้องเรียนของประชาชน พรรคไทยศรีวิไลย์ ได้มีการแถลงข่าวเปิดตัวทีมทนายความและนักกฎหมาย 2 ชุด ของพรรคไทยศรีวิไลย์ และได้กล่าวถึงคดีของแตงโม นิดา ซึ่งก่อนเริ่มการแถลงข่าว ทนายกฤษณะ ได้โชว์รูปของแตงโมที่พกไว้ในกระเป๋าเสื้อ ต่อหน้าสื่อมวลชน

 

ทนายกฤษณะ กล่าวว่า ตนได้รับหน้าที่เป็นทีมทนายของพรรคไทยศรีวิไลย์ เพื่อติดตามคดีแตงโม ตอนนี้ตนไม่ได้เป็นทนายความของแม่แล้ว ไม่กลัวท่านโกรธ เพราะได้ขออนุญาติแม่และทนายเดชาแล้ว เพื่อขอมาอยู่กับ ส.ส.เต้ ส่วนหลักฐานเชิงลึกในคดีที่แม่ไม่อยากให้ยุ่ง ตอนนี้ตนก็ไม่ได้เข้าไปยุ่งแล้ว แต่ตนมีหลักฐานใหม่ที่ได้มาก็เป็นหน้าที่ในการทำงาน ก็คงต้องนำมาเปิดเผยให้ประชาชนรับทราบด้วย
 

 

 ทนายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย อดีตทนายความของนางภนิดา

ทนายกฤษณะ กล่าวว่า วานนี้ (29 มี.ค.) มีผู้ใหญ่ท่านหนึ่ง อยู่ในวงการสีกากี ให้ตนโทรหา “บังแจ็ค” ซึ่งเขาได้เปิดคลิปกล้องหน้ารถที่เกี่ยวข้องในคดี เมื่อตนดูแล้วก็รู้สึกตกใจ เป็นคลิปที่มีความสำคัญกับคดี และเปิดทางให้กับกรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือดีเอสไอ รับเป็นคดีพิเศษ เพราะอาจจะเป็นคดีฆาตกรรม แต่เบื้องลึกตนต้องคุยกับบังแจ็คก่อน ส่วนผ้าสีขาวของแตงโมที่หายไป ตนได้ข้อมูลมาจากบังแจ็ค และผู้ใหญ่วงการสีกากี เขาจะส่งผ้าสีขาวมาให้ ซึ่งตนเห็นในรูป โดยใช้เวลาไม่เกิน 2 อาทิตย์ เพื่อตรวจสอบคลิปวงจรปิดหน้ารถ และผ้าสีขาวที่หายไป

 

ส่วนประเด็นที่แม่ให้สัมภาษณ์ ที่บอกว่า ไม่รู้ว่าตนไปยื่นหนังสือให้ กมธ. เข้ามาตรวจสอบคดีแตงโม ตนเคารพคำพูดของคุณแม่ แต่ยืนยันว่าความจริง ตนทำถูกต้อง ซึ่งตอนนั้นได้แจ้งแม่แล้ว ซึ่งท่านก็เซ็นต์ลงมา พร้อมกับหนังสือมอบอำนาจ แต่ตนไม่เห็นเหตุการณ์ว่า แม่ได้อ่านหรือไม่ หลังจากที่ข่าวตนก็เกิดความน้อยใจ ก็เลยพูดออกไปว่าจะแฉแม่ แต่ความจริงไม่มีอะไรต้องแฉกัน เป็นความผิดของตนที่อารมณ์ร้อน ก็โทรไปขอโทษแม่แล้ว
 

 

กระโปรงสีขาวของแตงโมที่หายไป

นางภนิดา ศิระยุทธโยธิน แม่ของแตงโม

เช่นเดียวกับ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญกรรม ที่ได้พูดถึงพิรุธต่าง ๆ ในคดีเเตงโมผ่านทางไทยรัฐทีวีว่า เรามีหลักฐานชัดเจนว่า "เเซน" ไม่ได้นั่งอยู่ท้ายเรือ เเละ "เเตงโม" ไม่ได้เดินไปท้ายเรือตามที่คนบนเรือกล่าวอ้าง

 

รวมถึงเรือที่เกิดเหตุกว่าจะมีการเก็บเรือเเละให้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานมาตรวจ ก็กินเวลาผ่านไปกว่า 4 วัน ปล่อยให้ "ปอ" เเละพวก จ้างบริษัทมาทำลายหลักฐานด้วยการเช็ดทำความสะอาด เเละให้บุคคลภายนอกมาทำความสะอาดท้ายเรือ จนเรือสะอาดไม่ว่าจะเป็นตัวเรือ เครื่อง-มอเตอร์ ในการใช้น้ำยา จนไม่มีรอยนิ้วมือเเฝงติด ไม่มีดีเอ็นเอ ไม่มีคราบอะไรเลย ก่อนตำรวจจะมาเก็บหลักฐานบนเรือ

 

"คุณไม่ได้ดำเนินการตาม ป.วิอาญาฯ ในการสอบพยาน เเม้กระทั่งการตรวจ เอาคนบนเรือไปตรวจหาเเอลกอฮอล์หรือตรวจสารเสพติด คุณก็ไม่ปฏิบัติเท่าเทียมกันทุกคน มีการเลือกที่รักมักที่ชัง เเละที่สำคัญเเถลงข่าวมาโดยตลอดว่า จะคัดค้านการประกันตัวของ "โรเบิร์ต เเละปอ ตนุภัทร" เเต่สุดท้ายก็ปล่อยให้ประกันตัวชั้นโรงพัก" นายอัจฉริยะ กล่าว 

 

 

นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญกรรม

แก๊งเพื่อนแตงโมที่อยู่บนเรือคืนเกิดเหตุ

ภาพ พฐ.เก็บหลักฐานจากเรือสปีดโบ๊ท

logoline