svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“ภูมิธรรม” ฟันธง “ประยุทธ์” อยู่ไม่ถึงเอเปค

29 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"ภูมิธรรม" ฟันธง “รัฐบาลประยุทธ์” อยู่ไม่ถึงการประชุมเอเปคเดือนพ.ย.นี้ วอนถ้ายังเห็นแก่ประเทศชาติ ให้รีบตัดสินใจออก เปิดโอกาสประชาชนเลือกอนาคตด้วยตัวเอง

29 มีนาคม 2565 นายภูมิธรรม เวชยชัย ที่ปรึกษาหัวหน้าพรรค และกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองเพื่อไทย   ให้สัมภาษณ์ผ่าน "เนชั่นทีวี" ว่า ส่วนตัวมองว่า  รัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จะอยู่ไม่ถึงการประชุมเอเปค ที่จะจัดขึ้นในเดือนพ.ย.นี้ ซึ่งการจะดำรงอยู่ได้ของรัฐบาลขึ้นอยู่กับความศรัทธาของประชาชน  แต่ปัจจุบันสิ่งที่เห็นคือ ปัญหาประเทศเต็มไปหมดทุกด้าน ทั้งเศรษฐกิจ  กลไกต่างๆในสังคมมีปัญหา  ซึ่งเกิดจากระบบประชาธิปไตยที่ผิดเพี้ยนไปจากสิ่งที่ควรจะเป็น ในระบบประชาธิปไตยข้อมูลต่างๆควรจะต้องเปิดเผย ดังนั้นหากพล.อ.ประยุทธ์ ยังไม่สามารถแก้ไขปัญหาต่างๆ เชื่อว่าจะอยู่ต่อได้ยาก  

 

“ภูมิธรรม” ฟันธง “ประยุทธ์” อยู่ไม่ถึงเอเปค

 

"8 ปีที่พล.อ.ประยุทธ์ และบริหารประเทศมา  ทำให้ประชาชนได้เห็นแล้วว่า ศักยภาพและความสามารถในการร่วมมือ และความสามารถในการดึงความร่วมมือกับส่วนต่างๆ มีปัญหาและมีอุปสรรค  ดังนั้นอำนาจอย่างเดียวไม่สามารถปกครองประชาชนได้ อำนาจที่จะอยู่ได้ต้องอยู่ด้วยศรัทธา และความสามรถในการแก้ไขปัญหา" นายภูมิธรรม กล่าว

 

 

 

 

ทั้งนี้ถ้าพล.อ.ประยุทธ์ ยังเห็นแก่ประโยชน์ของชาติ ต้องตัดสินใจไปตามกระบวนการและรีบออกไป เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนเลือกอนาคตของตัวเองใหม่ ส่วนทางออกของพล.อ.ประยุทธ์ จะเป็นวิธีไหน ยุบสภาฯ ลาออก หรือไม่ได้รับความไม่ไว้วางใจในการอภิปราย นายภูมิธรรม กล่าวว่า ตนตอบแทนพล.อ.ประยุทธ์ไม่ได้  แต่วิสัยของคนที่เคยชินกับการอยู่กับอำนาจมาก มักจะไม่ตัดสินใจอะไรที่ตรงกับความเป็นจริง จะตัดสินใจตามอำเภอใจ ได้เวลาแล้วที่นายกฯต้องฟังเสียงประชาชนให้มากขึ้น

logoline