svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ภูมิภาค

“เพื่อไทย”ขีดเส้น2สัปดาห์รายชื่อว่าที่ผู้สมัครส.ส.เชียงใหม่ชัดเจน

29 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เชียงใหม่ – ชาวบ้านเขต 4 เชียงใหม่ยื่นหนังสือถึงหัวหน้าพรรคเพื่อไทยของเปลี่ยนตัวว่าที่ผู้สมัครเขต 4 ด้านหมอชลน่าน รับหนังสือไว้พิจารณา ด้าน“ จุลพันธ์” รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ระบุภายใน 2 สัปดาห์ จะมีความชัดเจนเรื่องรายชื่อว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.ในจังหวัดเชียงใหม่

              เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 29 มีนาคม 2565 ที่ โรงแรม Stay With Nimman อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ได้จัดกิจกรรม “ผู้นำฝ่ายค้านพบประชาชน” โดยมีเยาวชนและประชาชนเข้าร่วมฟังเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ยังมีส.ส.พรรคเพื่อไทย เข้าร่วมกิจกรรมพบปะประชาชน เช่น นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย, นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ ส.ส.เชียงใหม่ , นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม ส.ส.เชียงใหม่ และ ส.ส.จิราพร สินธุไพร ส.ส.ร้อยเอ็ด

“เพื่อไทย”ขีดเส้น2สัปดาห์รายชื่อว่าที่ผู้สมัครส.ส.เชียงใหม่ชัดเจน

              ผู้สื่อข่าวรายงานระหว่างการจัดกิจกรรม ได้มีกลุ่มชาวบ้านเดินทางมามอบหนังสือต่อ นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เพื่อขอให้ทางพรรคพิจารณาคัดเลือกว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เขต 4 จังหวัดเชียงใหม่ แทนคนเดิม โดย น.ส.มนัสภรณ์ วิเชียร แกนนำชาวบ้านในพื้นที่ เขต 4 อ.สันทราย พร้าว และแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ที่เดินทางมายื่นหนังสือ ระบุว่าชาวบ้านในพื้นที่ต้องการที่จะเปลี่ยนตัวผู้นำใหม่เน้นให้ทำงานในพื้นที่เข้าถึงชาวบ้าน  และเป็นคนในพื้นที่จริง โดยให้พรรคเพื่อไทยพิจารณาคัดเลือกใหม่ตามความเหมาะสม โดยมี นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย มารับหนังสือด้วยตัวเอง

               นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า  ถือเป็นการเสนอขอภาคประชาชน ซึ่งทางพรรคมีกระบวนการการพิจารณาอยู่แล้ว โดยจะให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย โดยจะต้องมีการตรวจสอบข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นในพื้นที่ คนที่มายื่นเป็นคนหมู่มากจริงหรือไม่ หากเป็นเพียงคนบางกลุ่มจะต้องนำมาพิจารณาอย่าวละเอียดอีกครั้ง เนื่องจากพรรคต้องการจำนวน ส.ส. หากประชาชนปฏิเสธพรรค ซึ่งเชียงใหม่ถือเป็นเมืองหลวงของพรรคต้องทำการพชิจารณาอย่างรอบด้าน

“เพื่อไทย”ขีดเส้น2สัปดาห์รายชื่อว่าที่ผู้สมัครส.ส.เชียงใหม่ชัดเจน

               ด้าน นายจักรพล ตั้งสุทธิธรรม ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย กล่าวว่า กิจกรรมผู้นำฝ่ายค้านพบประชาชน โดยเมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2565 ได้มีการพบปะกับประชาชนกลุ่มชาติพันธุ์ที่มาร่วมกันประมาณ 100 คน โดยได้รับฟังปัญหาของกลุ่มชาติพันธุ์ สำหรับวันนี้ 29 มีนาคม 2565 เป็นการพบปะกับเยาวชน และประชาชนทั่วไป เพื่อรวบรวมปัญหาต่างๆ เพื่อนำมาพิจารณาแก้ไขปัญหา  ในวันนี้มีเยาวชนที่เดินทางเข้ามาร่วมกิจกรรมไม่ต่ำกว่า 200-300 คน ถือเป็นปรากฎการณ์ที่น่าติดตาม โดยจะนำปัญหาที่ได้รับจากเยาวชนไปแก้ไข

               สำหรับการเตรียมพร้อมในการการเลือกตั้งครั้งต่อไป ส่วนตัวมีความพร้อมมากกว่าครั้งที่ผ่านมา เนื่องจากได้ครั้งแรกที่ลงถือว่าเป็นผู้สมัครหน้าใหม่ ยังไม่มีประสบการณ์ในการทำงานมากนัก แต่จากการทำงานในพื้นที่มา 3-4 ปี มีความมั่นใจมากขึ้น รู้ว่าต้องทำอย่างไรเพื่อให้เกิดความต่อเนื่อง รวมทั้งการทำงานอย่างไรให้ประสบความสำเร็จ ประกอบกับจากการลงพื้นที่อย่างต่อเนื่องทำให้ประชาชนในพื้นที่เหมือนเป็นครอบครัวเดียวกัน

“เพื่อไทย”ขีดเส้น2สัปดาห์รายชื่อว่าที่ผู้สมัครส.ส.เชียงใหม่ชัดเจน

              อย่างไรก็ตาม    โครงการใหม่ที่คิดไว้ และกำลังเริ่มเพื่อสร้างรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่เขต 3 จังหวัดเชียงใหม่ จะเริ่มดำเนินการผลักดันให้เกิดขึ้นได้อย่างเต็มที่ ซึ่งขณะนี้ได้รับมอบหมายให้เป็นประธานคณะอนุกรรมาธิการพิจารณาศึกษาการพัฒนาพื้นที่ระเบียงเศรษฐกิจของไทย จะพยายามผลักดันโครงการต่างๆ ให้เข้ามาอยู่ในภาคเหนือเพื่อเปิดประตูเศรษฐกิจสร้างรายได้ให้กับประชาชนในพื้นที่

“เพื่อไทย”ขีดเส้น2สัปดาห์รายชื่อว่าที่ผู้สมัครส.ส.เชียงใหม่ชัดเจน

               ขณะที่นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวว่า การเตรียมความพร้อมของพรรคเพื่อไทยสู่การเลือกตั้งที่จะมาถึง ซึ่งคาดว่าไม่เกินปีหน้าจะต้องมีการเลือกตั้งอย่างแน่นอน ซึ่งว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ทำอย่างกันอย่างหนักด้วยการลงพื้นที่พบปะกับประชาชนอย่างสม่ำเสมอ เพื่อรับฟังปัญหาของประชาชนในพื้นที่ รวบรวมนำมาพิจารณาเพื่อแก้ไขปัญหา

              ทั้งนี้ ในแต่ละพื้นที่จะมีปัญหาที่แตกต่างกันออกไป ในอดีตการทำงานจะเป็นการลงพื้นที่เพื่อรับฟังปัญหาและนำมาปรับเพื่อเป็นนโยบายของพรรค แต่ปัจจุบันสังคมมีการเปลี่ยนแปลงไป การเข้าไปพบปะกับประชาชนจะได้รับรู้ถึงความเดือดร้อนหลังจากนั้นจะนำข้อมูลทั้งหมดมาประมวลสร้างเป็นแพคเกจนโยบายเพื่อแก้ไขปัญหาของประชาชนได้จริง

“เพื่อไทย”ขีดเส้น2สัปดาห์รายชื่อว่าที่ผู้สมัครส.ส.เชียงใหม่ชัดเจน

                 สำหรับการกำหนดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย ขณะนี้ได้มีการพูดคุยเป็นการเบื้องต้น โดยในกระบวนการของพรรคจะมีกรรมการสรรหา ลงไปในพื้นที่ต่างๆ เพื่อดูตัวบุคคลผู้มีความประสงค์จะลงรับสมัครเป็นสมาชิกผู้แทนราษฎร ประกอบกับต้องคนที่มีอุดมการณ์และแนวความคิดที่ตรงกับพรรคเพื่อไทย ซึ่งคณะกรรมการสรรหาได้ทำงานอย่างหนักติดต่อกันมาหลายเดือน ซึ่งได้มีการคัดสรรเบื้องต้นมาในระดับหนึ่ง โดยทางพรรคจะประกาศอย่างชัดเจนอีกครั้งว่าใครจะเป็นว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. ของพรรคโดยคาดว่าภายใน 2 สัปดาห์นี้ น่าจะเริ่มเห็นความชัดเจนของว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.เชียงใหม่ พรรคเพื่อไทย

ข่าว/ภาพ : นิศานาถ  กังวาลวงศ์  ศูนย์ข่าวเนชั่นภาคเหนือ 

logoline