svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

สรุปดราม่า "วิโรจน์" ถูกกล่าวหาปม "จ้องหน้าอกสาว" เกิดอะไรขึ้น?

29 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไล่เรียงเหตุการณ์ "วิโรจน์" ว่าที่ผู้สมัครเก้าอี้ "ผู้ว่าฯ กทม." จากพรรคก้าวไกล ถูกหญิงคนหนึ่งกล่าวหาว่า "จ้องหน้าอก" แบบไม่ละสายตา จนรู้สึกเหมือนถูกคุกคาม ซึ่งกำลังเป็นประเด็นดราม่าในโลกโซเชียล

กำลังเป็นประเด็นดราม่าร้อนๆ บนโลกโซเชียลเวลานี้ ภายหลังบัญชีทวิตเตอร์ท่านหนึ่ง ซึ่งเป็นนักเคลื่อนไหวด้านสิทธิมนุษยชนในไทย อ้างว่า เพื่อนของเธอถูกนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่าที่ผู้สมัครรับเลือกตั้งผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พรรคก้าวไกล ล่วงละเมิดด้วยการ "จ้องหน้าอก” จนทำให้รู้อึดอัดใจ

 

ซึ่งภายหลังการเปิดเผยดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ได้มีสมาชิกโซเชียล 2 ฝ่าย ออกมาแสดงความคิดเห็นตอบโต้กันอย่างดุเดือด เดี๋ยวเราจะมาสรุปให้ฟังว่า ดราม่าเรื่องนี้เกิดขึ้นได้อย่างไร??

สรุปดราม่า "วิโรจน์" ถูกกล่าวหา "จ้องหน้าอกสาว" โยงคุกคามทางเพศ

เริ่มจากเมื่อวันที่ 27 มี.ค.บัญชีทวิตเตอร์ท่านดังกล่าว ทวิตข้อความว่า “เคยมีเพื่อนไปทำงานที่พรรคก้าวไกล แล้วโดนคุณวิโรจน์จ้องหน้าอกไม่หยุด จะทวงคืนสนามหลวง แต่มารยาททางสังคมพื้นฐานยังไม่มี มันจะโอเคเหรอวะ #เมืองที่คนเท่ากัน #แต่มีคนละเมิดคนอื่น”

 

โดยข้อความดังกล่าว สร้างความตกใจให้บรรดาแฟนคลับพรรคก้าวไกลอย่างมาก จนนายวิโรจน์ ต้องรีบชี้แจงผ่านบัญชีทวิตเตอร์ “@wirojlak” ว่า “ผมตกใจมาก และต้องขออภัยที่ทำให้เพื่อนของคุณมุกไม่สบายใจ และเข้าใจไปอย่างนั้น แต่ผมยืนยันว่าผมไม่เคยมีพฤติกรรมตามที่คุณมุกกังวลแน่นอนครับ ผมยินดีที่จะชี้แจงถึงความบริสุทธิ์ใจของผม เพื่อให้เพื่อนคุณมุกได้สบายใจ พอจะบอกช่องทางการติดต่อเพื่อนคุณมุกให้ผมทราบได้ไหมครับ”

สรุปดราม่า "วิโรจน์" ถูกกล่าวหา "จ้องหน้าอกสาว" โยงคุกคามทางเพศ

จากนั้นแฟนคลับพรรคก้าวไกล พยายามเข้ามาสอบถามบัญชีทวิตเตอร์ ที่มีการกล่าว “วิโรจน์” เนื่องจากการเขียนข้อความลักษณะนี้ โดยไม่มีหลักฐานยืนยัน และไม่ได้เป็นผู้เสียหายเอง ถือว่าไม่เป็นธรรมกับผู้ถูกกล่าวหา ก่อนมีการไล่ขุดข้อความเก่าๆ เกี่ยวกับทัศนคติทางการเมือง และการวิพากษ์วิจารณ์ที่ไม่เหมาะสมในแพลตฟอร์มโซเชียลอื่นๆ ทำให้เรื่องราวเริ่มบานปลาย

กระทั่งเมื่อวานนี้ (28 มี.ค.) ทางบัญชีทวิตเตอร์เดิม ได้ทวิตข้อความรัวๆ ว่า “ถึงติ่งพรรคก้าวไกลที่คลั่งตัวบุคคลไม่ลืมหูลืมตา ส่งข้อมูลให้พรรคไปหมดแล้ว มีพฤติกรรมเกิดขึ้นแน่นอน แต่จะตั้งใจหรือไม่ ก็ต้องเคลียร์ เรื่องเกิดขึ้นเดือนนี้ปีนี้ ถ้า CCTV อยู่ในมุมที่ชัดเจนก็จะเห็น ส่วนเรื่องเปิดว่าเป็นใคร ไม่มีทางจ้า ยิ่งเห็นความคลั่งระดับไฮยีน่าของชาวติ่ง”

 

จากนั้นผ่านไปไม่กี่ชั่วโมง ทางบัญชีทวิตเตอร์ “@MFPThailand” ของพรรคก้าวไกล ได้มีแถลงการณ์ชี้แจง พร้อมอัปโหลดคลิปวงจรปิดช่วงเกิดเหตุ ลงช่องยูทูบของพรรค โดยคำชี้แจงเขียนระบุข้อความว่า พรรคก้าวไกลได้รับแจ้งเรื่องตั้งแต่ช่วงเวลา 22.30 น.ของวันที่ 27 มี.ค.2565 และได้ทำการตรวจสอบบันทึกกล้องวงจรปิด CCTV พร้อมทั้งส่งให้คุณมุก และคุณ A บุคคลต้นเรื่องเรียบร้อยแล้ว

สรุปดราม่า "วิโรจน์" ถูกกล่าวหา "จ้องหน้าอกสาว" โยงคุกคามทางเพศ

โดยเหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 8 มี.ค.2565 บริเวณทางเข้าออกสำนักงานพรรค “วิโรจน์ ลักขณาอดิศร” เดินทางออกจากสำนักงาน และแวะพูดคุยกับกลุ่มบุคคล 3 คน ที่มาติดต่อทำธุระที่อาคาร จากการตรวจสอบ CCTV โดยทางพรรค ภาพไม่ปรากฎว่า “วิโรจน์” จ้องหน้าอกไม่หยุด ตามที่คุณมุก...กล่าวไว้ในโพสต์ แต่เป็นเพียงการพูดคุยและเปลี่ยนทักทายกันตามมารยาทสังคมทั่วไป

 

คุณ A ที่คุณมุกกล่าวว่าเป็นเพื่อน ที่รู้สึกว่าถูก “วิโรจน์” จ้องมองอย่างไม่เหมาะสม คือคนที่สวมเสื้อเชิ้ตสีเทา สะพายกระเป๋าย่ามสีขาว (ซ้ายสุด) คุณ A กล่าวยืนยันว่ายังรู้สึกไม่สบายใจ และรู้สึกว่าถูกคุกคาม เนื่องจากมีการจ้องมอง ทั้งที่ตนไม่ได้พูดคุยกับ “วิโรจน์” โดยคุณ A ยินยอมให้มีการเผยแพร่ภาพ CCTV เพื่อความโปร่งใสต่อสาธารณชน และให้ประชาชนได้ตัดสินข้อเท็จจริงด้วยตัวเอง

พรรคและ “วิโรจน์” มีความเห็นร่วมกันว่า การคุกคามทางเพศเป็นเรื่องร้ายแรง ไม่อาจยอมรับได้ และเป็นเรื่องที่อ่อนไหวต่อความรู้สึกประชาชน จากเหตุการณ์นี้ “วิโรจน์” ได้ติดต่อไปยังคุณ A เพื่อพูดคุยปรับความเข้าใจ และขอโทษที่ทำให้ไม่สบายใจ และรู้สึกว่าถูกคุกคาม พร้อมยืนยันว่าตนไม่มีพฤติกรรมเช่นนี้ และไม่ยอมรับการกระทำแบบนี้เด็ดขาด และยินดีจะให้ประชาชนทุกท่านตรวจสอบการกระทำของตน ในฐานะผู้เสนอตัวเข้าทำงานการเมือง

สรุปดราม่า "วิโรจน์" ถูกกล่าวหา "จ้องหน้าอกสาว" โยงคุกคามทางเพศ

ขณะที่บัญชีทวิเตอร์ ผู้กล่าวหา เขียนทวิตตอบโต้ว่า 1.พรรคไม่ได้แจ้งว่าคุณ A ไม่ได้สนใจคุยกับคุณวิโรจน์เลยแม้แต่น้อย เพราะไม่รู้จักกัน แต่คุณวิโรจน์หันมาทาง A ตลอด นาทีที่ 0.35 คือชัดเจนจน A ขยับหนี 2.ถ้าสังเกตตอนท้ายคลิป คุณ A ไม่ร่ำลาคุณวิโรจน์เหมือนเพื่อนคนอื่น เพราะไม่รู้สึกสะดวกใจอีกต่อไป 3.ถ้าไม่จี้ก็จะไม่มีการตรวจสอบจ้า

 

ก่อนจะมีการเขียรรายละเอียดไทม์ไลน์ว่า 1.โพสต์เหตุการณ์เมื่อคืน โดนคนจากก้าวไกลโจมตีทันทีว่าเป็นนางแบก แต่พอส่งเรื่องเข้าพรรค มีการลบเนื้อหาโจมตีทิ้ง 2.ทางพรรคหายไป คาดว่าไปคุยกันอยู่ ตอนประมาณบ่ายโมงครึ่ง คนของพรรคโทรมาบอกว่าเปิด CCTV แล้วและยื่นข้อเสนอให้ยอมรับว่าเข้าใจผิดไปเอง ทางนี้ปฏิเสธไป

สรุปดราม่า "วิโรจน์" ถูกกล่าวหา "จ้องหน้าอกสาว" โยงคุกคามทางเพศ

3.คุณวิโรจน์จะขอโทษถ้าทำให้ลำบากใจ ทางนี้โอเค ไม่ได้ติดอะไร แต่ว่าไม่ยอมรับข้อเสนอจากทางพรรคที่ว่าให้ยอมรับว่าเข้าใจผิดเอง และไม่มีการเจรจาอะไรต่อ 4.คุณวิโรจน์คุยกับผู้กล่าวหาตอน 15.18 ต่างฝ่ายต่างยืนยันเส้นเรื่องของตัวเอง คุณวิโรจน์บอกว่าไม่ได้ทำ แต่ก็ขอโทษถ้าทำให้รู้สึกไม่ดี

 

5.พรรคเอา CCTV มาลงพร้อม wordings ว่าผู้กล่าวหายอมให้สังคมตรวจสอบผ่านคลิป ซึ่งไม่ได้มีการตกลงกันตามนั้น ไม่มีการให้ความยินยอมต่อ wordings นี้ 6.ส่วนที่มีปัญหาไม่ใช่ CCTV แต่เป็นการเอาคำพูดมายัดปากคนอื่น และเส้นเรื่องเดิมก็ยังยืนยันตามนั้นทั้งสองฝ่าย ฝ่ายผู้กล่าวหายืนยันว่าเกิดเหตุการณ์จริง ฝ่ายคุณวิโรจน์ยืนยันว่าไม่ได้ทำ

สรุปดราม่า "วิโรจน์" ถูกกล่าวหา "จ้องหน้าอกสาว" โยงคุกคามทางเพศ

อย่างไรก็ตาม จนมาถึงตอนนี้ยังไม่มีบทสรุปที่ชัดเจนว่า ดราม่า “จ้องหน้าอก” ครั้งนี้ จะจบที่ไหน เมื่อทาง “วิโรจน์” พยายามติดต่อขอโทษทางผู้เสียหาย แต่อีกมุมหนึ่งก็มีสมาชิกโซเชียลเข้าไปรุมโจมตีผู้นำเรื่องราวมาเผยแพร่ และไล่ขุดเรื่องบางอย่างที่ไม่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ จนกลายเป็นไฟลามทุ่งไปแล้ว

logoline