svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"วิโรจน์"บุกแฟลตทหาร เปิดนโยบายที่อยู่อาศัยเพื่อคนกรุง

10 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"วิโรจน์" บุกแฟลตทหาร เปิดนโยบายที่อยู่อาศัยเพื่อคนกรุง เชื่อประชาชนรอวันเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม. ชี้ใจกลางปัญหาคนกรุงอยู่ที่นายทุน-ผู้รับเหมา ถ้าไม่แก้ไขอย่าหวัง กทม. จะดีขึ้น 

10 มีนาคม 2565 นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯกทม. ในนามพรรคก้าวไกล  พร้อมด้วย นางสาวศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรค  ลงพื้นที่ดูตัวอย่างกรณีการจัดสรรที่อยู่อาศัย เพื่อนำไปเป็นปรับใช้เป็นนโยบายในการจัดสรรที่อยู่อาศัยให้กับคนที่มีรายได้น้อย พร้อมมองว่าสามารถสร้างที่อยู่อาศัยใจกลางเมืองให้กับเหล่านายพลได้ ก็ควรสร้างที่อยู่อาศัยให้กับประชาชนได้เช่นเดียวกัน

 

ตลอด 10 ปีที่ผ่านมา ราคาที่อยู่อาศัยใน กทม. สูงขึ้นและโตเร็วกว่าเงินเดือนเฉลี่ยถึง 3 เท่า ผู้มีรายได้น้อยถึงปานกลางไม่สามารถเข้าถึงที่อยู่อาศัยที่มีคุณภาพได้ ประกอบกับผู้ที่มีรายได้น้อยถึงปานกลางจำนวนมากต้องออกไปอยู่ในเขตชานเมือง และในทุกวันต้องแบกรับค่าโดยสารเข้ามาทำงานในเมืองไปกลับกว่าร้อยบาท จึงมองว่าควรนำที่ดินที่ทุกวันนี้ไม่ได้ใช้ประโยชน์อย่างเต็มที่มาสร้างที่อยู่อาศัยในเขตเมืองให้กับประชาชน

 

"วิโรจน์"บุกแฟลตทหาร เปิดนโยบายที่อยู่อาศัยเพื่อคนกรุง


นอกจากนี้นายวิโรจน์ ยังกล่าวถึงยุทธศาสตร์การทำงานในระยะเวลาที่เหลือ ก่อนถึงวันเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.ว่า คงต้องทำงานควบคู่กับว่าที่ผู้สมัคร ส.ก.พรรค กับการสะท้อนปัญหารวมถึงแนวคิดในการแก้ไขปัญหากับคน กทม. ซึ่งเท่าที่ได้มีโอกาสทำงานมาสักระยะหนึ่ง ยืนยันว่าปัญหาของ กทม. เมื่อ 10 ปีก่อนจนถึงปัจจุบันไม่ได้มีความแตกต่างกัน แต่หากแตะเข้าไปถึงใจกลางของปัญหานั้นกลับเจอบรรดากลุ่มนายทุน หรือผู้รับเหมา ย้ำว่านี่คือสิ่งที่ต้องแก้ไขอย่างตรงไปตรงมา เพราะหากต้นตอไม่ถูกแก้ไข ปัญหาของคนกทม. ก็อย่าฝันว่าจะถูกคลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น 

ส่วนจากผลโพลพบมีคะแนนความนิยมเพิ่มขึ้น รวมถึงหลังจากนี้อาจมีคู่แข่งขันเปิดตัวอีกหลายคน นายวิโรจน์ มองว่า ตอนนี้ประชาชนมีความเชื่อ เหมือนที่ตนเชื่อว่าใจกลางของปัญหาไม่จำเป็นต้องแก้ไขโดยใช้เทคนิคล้ำเลิศ อาทิ ปัญหาโรงขยะ ที่มีกลุ่มนายทุนผู้รับเหมา รวมถึงปัญหาทางเท้า แทบไม่จำเป็นต้องใช้เทคนิคทางวิศกรรมใดเลย ขอเพียงมีการประมูลจัดซื้อจัดจ้างที่บริสุทธิ์ ยุติธรรม หากมากำกับดูแลให้เกิดการโปร่งใส เชื่อว่า กทม. ก็จะดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด 


ส่วนความคาดหวังในการเลือกตั้งครั้งนี้ นายวิโรจน์ เชื่อว่าประชาชนจะให้ความสำคัญ เพราะห่างหายจากการเลือกตั้งมานาน และที่ผ่านมาประชาชนเองก็รู้สึกถึงการมีชีวิตที่ย้ำแย่กว่าที่ควรจะเป็น 


 

logoline