svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

มหัศจักร ฉะ วิโรจน์ ย้ำชัด สนามหลวงคือของคนไทยทั้งประเทศฯ หยุดใส่ร้ายสถาบัน

25 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เป็นอีกกรณีร้อนๆ ในกระแสการเมืองกับแคมเปญ ‘วิโรจน์’ อาสา ทวงสนามหลวงคืนปชช. พร้อมชวนออกไอเดีย สนามหลวงใช้ทำอะไรดี ล่าสุดมีกระแสโต้กลับ จากโฆษกพรรคพลังธรรมใหม่ ย้ำ สนามหลวงคือของคนไทยทั้งประเทศ ฯ หยุดสร้างวาทกรรม ใส่ร้ายสถาบันฯ

อีกเป็นกระแสข่าวดัง ที่ชาวโซเชียลโดยเฉพาะในแวดวงคอการเมือง ร่วมแห่แชร์ แห่วิจารณ์ เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2565 ทางด้านนายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตัวแทนจาก พรรคก้าวไกล (ก.ก.) ลงพื้นที่สำรวจปัญหาการใช้งานสนามหลวง ซึ่งถูกปิดกั้นด้วยรั้ว จนประชาชนไม่สามารถใช้งานได้อย่างสะดวก

 

นายวิโรจน์ ได้กล่าวว่า คำว่า “หลวง” หมายถึง เป็นของประชาชน ใช้เงินภาษีประชาชน เช่น ถนนหลวง ไฟหลวง สนามหลวงจึงเป็นสนามของประชาชน ต้องให้ประชาชนได้ใช้อย่างสะดวกไม่ปิดกั้น หากตนเป็นผู้ว่าฯ กทม. จะเปิดสนามหลวงให้ใช้งานอย่างมีชีวิตชีวาเหมือนที่เคยเป็น โดยนำรั้วกั้นออกให้หมด เพื่อเปิดให้ประชาชนทำได้ทุกอย่างที่ถูกกฎหมาย ตั้งแต่เล่นว่าว ดูดวง ออกกำลัง ไปจนถึงกิจกรรมทางการเมือง

มหัศจักร  ฉะ วิโรจน์ ย้ำชัด สนามหลวงคือของคนไทยทั้งประเทศฯ หยุดใส่ร้ายสถาบัน

การดูแลความสะอาดและความปลอดภัยของสนามหลวง ยังสามารถทำได้โดย ไม่ต้องใช้รั้วกั้น สนามหลวงเป็นพื้นที่โล่ง ไม่มีใครซ่องสุม ก่ออาชญากรรมได้ จึงไม่จำเป็นต้องมีรั้วเพื่อความปลอดภัย ใช้เพียงตำรวจหรือเจ้าหน้าที่ดูแลลาดตระเวนตามความเหมาะสม และกทม. ก็มีกล้องวงจรปิดรอบบริเวณอยู่แล้ว นอกจากนี้ยังต้องเพิ่มสิ่งอำนวยความสะดวกให้ประชาชน เช่น ม้านั่ง ก๊อกน้ำดื่ม รวมถึงสร้างห้องน้ำถาวร ไม่ใช่แค่รถสุขาเคลื่อนที่อย่างที่มีในปัจจุบัน

นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ตัวแทนจาก พรรคก้าวไกล (ก.ก.)

 

หลังจากเสร็จสิ้นการสำรวจพื้นที่ นายวิโรจน์ ยังได้กล่าวเชิญชวนประชาชนร่วมกันแสดงความคิดเห็น ออกแบบการใช้สนามหลวง ในฐานะพื้นที่ของประชาชน โดยติดแฮชแท็ก #สนามหลวงใช้ทำอะไรดี เพื่อเป็นแนวทางการบริหารจัดการพื้นที่ หลังจากกรุงเทพฯ มีผู้ว่าฯคนใหม่

 

นอกจากนี้ ผู้สื่อข่าวยังรายงานอีกว่า นายวิโรจน์ ยังยืนยันอีกว่า ถ้าได้เป็นผู้ว่าฯ กทม.จะเปิดรั้วให้เข้าทำกิจกรรมรวมถึงเปิดพื้นที่เสวนาหรือไฮด์ปาร์คทางการเมืองได้

มหัศจักร  ฉะ วิโรจน์ ย้ำชัด สนามหลวงคือของคนไทยทั้งประเทศฯ หยุดใส่ร้ายสถาบัน

ล่าสุดในวันนี้ (25 มีนาคม 2565 ) โดยทางด้าน นายมหัศจักร โสดี โฆษกพรรคพลังธรรมใหม่ กล่าวถึงกรณีที่นายวิโรจน์ ลักขณาอดิศร ว่าที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม. พรรคก้าวไกล ประกาศจะคืนสนามหลวงให้คนกรุงเทพ โดยอ้างความเท่าเทียมว่า ก่อนอื่นนายวิโรจน์ต้องหยุดเพ้อเจ้อ อย่าพูดเอาแต่ความมันส์ หรือคันปาก อยากจะพูดอะไรก็พูด เมื่อนายวิโรจน์ลาออกจาก ส.ส.มาเป็นผู้สมัครพ่อเมืองของคนกรุงเทพฯ ก็ต้องทำตัวให้เหมาะสม

นายมหัศจักร กล่าวต่อว่า สนามหลวง เป็นของคนไทยทั้งประเทศอยู่แล้ว เพราะเป็นเจ้าของประเทศแล้วจะทวงคืนจากใครไปให้ใคร แต่ในรายละเอียดสนามหลวง หรือ ทุ่งพระสุเมรุ หรือทุ่งพระเมรุ เป็นพื้นที่เขตพระราชฐานใช้เป็นสถานที่จัดพระราชพิธีต่างๆ เช่นพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพฯเป็นต้นในส่วนของประชาชนที่ต้องการจะใช้ประโยชน์หรือจัดทำกิจกรรมต่างๆ ก็ทำเรื่องขออนุญาต จากหน่วยงานที่ดูแลและรับผิดชอบ พื้นที่ หรือถ้าประชาชนจะเข้าไปเดินเล่น พักผ่อนหย่อนใจ ก็สามารถไปใช้บริการในเวลาเปิดให้บริการได้

นายมหัศจักร โสดี โฆษกพรรคพลังธรรมใหม่

 

มหัศจักร  ฉะ วิโรจน์ ย้ำชัด สนามหลวงคือของคนไทยทั้งประเทศฯ หยุดใส่ร้ายสถาบัน

 

"คำว่า หลวง คือที่ซึ่งเป็นของพระเจ้าแผ่นดิน หรือหมายถึงความเป็นใหญ่ เป็นที่เคารพ ไม่ใช่ตรรกวิบัติ ที่นายวิโรจน์ยกอ้างขึ้นมา โดยใช้ความหมายว่าของประชาชน หรือราษฏร เพื่อเปิดทางเป็นสถานทึ่ให้พวกสามกีบ พวกชังชาติ ร่วมกับต่างชาติทำกิจกรรม ดูหมิ่นดูแคลน สถาบันหลักของประเทศหรือไม่ ถ้าจริงก็ขอให้นายวิโรจน์ประกาศเป็นนโยบายลงแข่งผู้ว่าฯกทม.อย่างชัดแจ้งให้รู้ดำรู้แดงไปเลย ขออยากฝากไปนายวิโรจน์ให้ใช้ปัญญาไตร่ตรองและพิจารณาก่อนจะพูด อย่าสร้างกระแส สร้างวาทกรรมใส่ร้ายสถาบันโดยไม่ดูข้อเท็จจริง หรือว่าอะไรก็ตามที่มีคำว่า หลวง มันแสลงใจมากนักหรือครับท่าน" นายมหัศจักรกล่าว

 

 

มหัศจักร  ฉะ วิโรจน์ ย้ำชัด สนามหลวงคือของคนไทยทั้งประเทศฯ หยุดใส่ร้ายสถาบัน

 

 

 

 

logoline