svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ปรับแผนล่า “ไอ้ฉุย” สั่งบล็อกแนวเขาบรรทัดสกัดหนีข้ามฝั่งสตูล

17 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

พระราชทานเพลิงศพ “ด.ต.อนันต์ มีแสง” ปูนบำเหน็จ 5 ขั้น 4 ชั้นยศเป็น“พ.ต.อ.” ด้านชุดปฎิบัติการฯไล่ล่าคนร้ายซุ่มเงียบปรับแผนห้ามผู้สื่อข่าวตามหวั่นชี้ช่อง “ไอ้ฉุย” ปิดล้อมเป้าหมาย 7 วันไร้ผล สั่งบล็อกพื้นที่แนวเทือกเขาบรรทัดสกัดคนร้ายหนีออกฝั่งจ.สตูล

(17มี.ค.65)ที่วัดโคกสมานคุณ (พระอารามหลวง) อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา นายเจษฎา จิตรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา เป็นประธานในพิธี พระราชทานเพลิงศพ ด.ต.อนันต์ มีแสง ผู้บังคับหมู่ กองกำกับการ6 กองบังคับการปราบปราม ที่เสียชีวิตจากการปฏิบัติหน้าที่ขณะเข้าจับกุมคนร้ายบริเวณสี่แยกท่านางพรหม หมู่ 6 ต.โคกม่วง อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง และถูกคนร้ายยิงเสียชีวิตเมื่อวันที่ 9 มีนาคมที่ผ่านมา

พระราชทานเพลิงศพ ตำรวจกองปราบ

 

โดยพิธีพระราชทานเพลิงศพจัดขึ้นอย่างสมเกียรติ มีผู้บังคับบัญชาทั้ง พล.ต.ท. จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง พล.ท.นันทเดช ย้อยนวล ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค9 ครอบครัว ญาติมิตร ข้าราชการตำรวจและหัวหน้าส่วนราชการในจ.สงขลา เข้าร่วม        โดยสำนักงานตำรวจแห่งชาติได้ปูนบำเหน็จ 5 ขั้น 4 ชั้นยศเป็น “พันตำรวจตรี”

ผู้ว่าราชการจังหวัดสงขลา


 

ขณะที่ความคืบหน้าในการติดตามคนร้ายที่ถูกออกหมายจับไปก่อนหน้านี้และอยู่ระหว่างการหลบหนี3 คน คือนายจำรัส รักษ์จันทร์ หรือ ฉุย เขาจันทร์, นายอัฐพล ใหม่อ่อน หรือ รวย อายุ 21 ปี และนายเกรียงไกร ไชยพูล อายุ 27 ปี เจ้าหน้าที่ยังคงสนธิกำลังเข้าตรวจค้นพื้นที่เป้าหมายอย่างต่อเนื่อง นำทีมโดยพล.ต.ท. จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลางที่ปักหลักอยู่ในพื้นที่แต่จนถึงขณะนี้ผ่านมา 1สัปดาห์เต็มหลังเกิดเหตุจนท.ยังไม่สามารถจับกุมคนร้ายได้

ล่า ไอ้ฉุย

 

 

ล่าสุดเจ้าหน้าที่ชุดปฎิบัติการฯได้ปรับแผนการลงพื้นที่ไล่ล่าคนร้าย โดยไม่อนุญาติให้ผู้สื่อข่าวติดตามลงพื้นที่ไปด้วย โดยมีข้อมูลส่วนหนึ่งระบุว่าเนื่องจากคนร้ายติดตามข้อมูลจากสื่อต่างๆทำให้หลบหนีการจับกุมได้แบบเฉียดฉิวแทบทุกครั้ง

ปิดป่าล่า ไอ้ฉุย
 

สำหรับพื้นที่เป้าหมายการเข้าปฎิบัติการปิดล้อมตรวจค้นส่วนใหญ่เป็นพื้นที่บนเขาสูงทั้งในพื้นที่รอยต่ออ.ป่าบอน จ.พัทลุง และ อ.รัตภูมิ จ.สงขลา ซึ่งส่วนใหญ่เป็นป่าสวนพารา รวมถึงจนท.ได้บล็อกเส้นทางบริเวณแนวสันเขาเทือกเขาบรรทัดที่มีรอยต่อไป จ.สตูลด้วยเพื่อสกัดไม่ให้ลัดเลาะออกไปจากพื้นที่ เนื่องจากกลุ่มคนร้ายมีความเชี่ยวชาญเส้นทางบนเขา

ปิดป่าล่า ไอ้ฉุย

 

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวได้สอบถามเจ้าหน้าที่ระดับผู้บังคับบัญชาเพื่อติดตามความคืบหน้าการไล่ล่าคนร้ายล่าสุดแต่ถูกปฎิเสธที่จะให้สัมภาษณ์และไม่ให้ข้อมูลใดๆพร้อมกับแจ้งว่าจับคนร้ายได้เมื่อไหร่จะแจ้งให้ทราบเอง.
 

logoline