svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

ค้นขนำคุมตัวคนสนิท “ไอ้ฉุย” เค้นสอบ เชื่อยังอยู่ในพื้นที่

13 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผบ.ตร.นำกำลังล่าต่อเนื่องวันที่ 4 ผู้ต้องหายิงดาบตำรวจกองปราบ ล่าสุดเข้าตรวจค้นในขนำกลางป่าสวนยางในพื้นที่ อ.รัตภูมิ คุมตัวคนสนิท "ไอ้ฉุย" เขาจันทร์และ (รวย) อัฐพล ยอมรับทั้งสองคนมาขอความช่วยเหลือหลังเกิดเหตุ 2 วัน อ้างไม่รู้ว่าไปก่อคดีมา คุมตัวสอบ

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติยังคงนำกำลังตำรวจไล่ล่า 3 ผู้ต้องหายิงดาบตำรวจกองปราบต่อเนื่องเป็นวันที่ 4 ล่าสุดเข้าตรวจค้นในขนำกลางป่าสวนยางพาราในพื้นที่ อ.รัตภูมิ ควบคุมตัวคนสนิทของฉุย เขาจันทร์และ (รวย) อัฐพล ยอมรับทั้งสองคนมาขอความช่วยเหลือให้ซื้อโทรศัพท์ให้หลังเกิดเหตุ 2 วันแต่อ้างว่าไม่รู้ว่าไปก่อคดีมาและไม่รู้ว่าหนีไปไหนคุมตัวสอบเพิ่มแต่พบนายรวย อัฐพล มีแผลถูกยิงที่มือซ้าย

 

ความคืบหน้าการไล่ล่ากลุ่มคนร้ายที่ร่วมกันก่อเหตุยิงดาบตำรวจกองปราบเสียชีวิต 1 นายบาดเจ็บ 2 นาย ขณะเข้าจับกุมที่บริเวณสี่แยกเขาชัยสน จ.พัทลุง เมื่อวันที่ 9 มีนาคมที่ผ่านมาและคนร้ายถูกวิสามัญเสียชีวิตคารถ 1 คน ซึ่งคดีนี้มีผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับทั้งหมด 4 คน ประกอบด้วย นายจำรัส รักษ์จันทร์ หรือ ฉุย เขาจันทร์ นายพงศกร สุวรรณมะโณ หรือ เจ อายุ 22 ปี นายอัฐพล ใหม่อ่อน หรือ รวย อายุ 21  ปี และนายเกรียงไกร ไชยพูล อายุ 27 ปี  
โดยเจ้าหน้าที่จับกุมได้แล้ว 1 คนคือ นายพงศกร สุวรรณมะโณ หรือเจ ขณะกบดานอยู่ในพื้นที่ ต.ท่าชะมวง อ.รัตภูม จ.สงขลา ผบ.ตร.ล่า "ไอ้ฉุย" ผบ.ตร.ล่า "ไอ้ฉุย"  
 

ล่าสุดในวันนี้ (13 มี.ค.65) ทาง พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข ผบ.ตร., พล.ต.อ. สุชาติ ธีระสวัสดิ์ รอง ผบ.ตร.,พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ  พล.ต.ท. จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ซึ่งยังคงเกาะติดอยู่ในพื้นที่นำกำลังติดตามไล่ล่าคนร้ายที่เหลืออยู่อีก 3 คน เป็นวันที่ 4
ทั้งนายจำรัส รักษ์จันทร์ หรือ ฉุย เขาจันทร์  นาย อัฐพล ใหม่อ่อน หรือ รวย นายเกรียงไกร ไชยพูล ซึ่งเชื่อว่าน่าจะยังคงกบดานอยู่ในพื้นที่อ.รัตภูมิ จ.สงขลา ล่า "ไอ้ฉุย"

และเมื่อช่วงมืดของวันนี้ได้นำกำลังเจ้าหน้าที่กว่า 100 นาย เข้าปิดล้อมตรวจค้นที่ขนำกลางป่าสวนยาง ที่อยู่บนเขาพื้นที่บ้านคลองรำขัน หมู่10 ต.เขาคราม อ.รัตภูมิ จ.สงขลา หลังได้รับรายงานว่าผู้ต้องหาทั้งสามคนเข้าไปขอความช่วยเหลือจากคนสนิทที่อยู่ในเครือข่ายค้ายาเสพติดกลุ่มเดียวกันและควบคุมตัว  นายคำจร กุณโรจร อายุ 35 ปี หรือ บ่าว ซึ่งเป็นคนสนิทและอยู่กลุ่มเดียวกันกับ นายจำรัส หรือ ฉุย เขาจันทร์ นายอัฐพล หรือ รวย ซึ่งอยู่ในขนำ 

ปิดป่าล่า "ไอ้ฉุย" ปิดป่าล่า "ไอ้ฉุย"
 

จากการตรวจค้นภายในขนำยังพบอาวุธปืนกล๊อค 9 มม. 1 กระบอก ปืนลูกซองยาว 1 กระบอก ปืนลูกกรด ขนาด .22 อีก 1 กระบอก พร้อมกระสุนปืน 9 มม. และ .22 อีกจำนวนหนึ่ง รวมทั้งยาบ้าประมาณ 100 เม็ด และอุปกรณ์เสพกัญชา โดยปืนกล็อค 9 มม.นายคำจร รับว่าเป็นของตนที่ซื้อมาจากเพื่อน จากการสอบสวน นายคำจร ยอมรับว่ารู้จักกับ นายนายจำรัส หรือฉุยเขาจันทร์ และนายอัฐพล หรือรวยจริง โดยเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 9 มีนาคม ก่อนเกิดเหตุยิงปะทะกัน นายอัฐพล หรือรวย ได้นำยาบ้ามาส่งให้ถุงประมาณ 200 เม็ด บริเวณทางเข้าหมู่บ้าน

ปิดป่าล่า "ไอ้ฉุย" ปิดป่าล่า "ไอ้ฉุย"  

และหลังจากเกิดเหตุยิงกัน 2 วัน นายอัฐพล หรือรวย ได้โทรมาหาหลังจากนั้นนายอัฐพล และนายจำรัส เดินทางมาพบตน ซึ่งตนสังเกตุเห็นที่มือซ้ายของนายอัฐพล มีบาดแผลด้วยเมื่อถามก็บอกแค่ว่าโดนปืนมา โดยอ้างว่าตอนนั้นตนไม่รู้ว่าทั้ง นายจำรัส และนายอัฐพล ไปก่อเหตุยิงปะทะกับตำรวจมาเพราะไม่ได้คุยอะไรกันมากและอ้างว่าไม่รู้ข่าว
 
 

นายคำจร ยังบอกอีกว่า รู้จักนายจำรัส หรือฉุยเขาจันทร์ แต่ไม่ได้สนิทกันเพียงแต่เคยว่าจ้างให้ตัดไม้ไปสร้างบ้านให้ แต่จะสนิทกับ นายอัฐพล มากกว่าเพราะติดต่อซื้อขายยาเสพติดกัน  และยังรับว่าเมื่อคืนนี้เพิ่งเสพยาบ้ามา 2 เม็ด 

 

 

จากการตรวจสอบประวัตินายคำจร พบว่าเคยถูกจับกุมในคดีลักลอบตัดไม้มาก่อนด้วย เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ศูนย์พิสูจน์หลักฐาน 9 ได้ตรวจสอบเก็บหลักฐานและเก็บดีเอ็นเอ็นวัตถุพยานเช่นอาวุธปืนที่พบภายในขนำไว้เป็นหลักฐาน นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังได้สอบสวนเจ้าของขนำพร้อมภรรยาและชายอีก 2 คนที่อยู่ในที่เกิดเหตุขณะเข้าตรวจค้นพร้อมกับตรวจดีเอ็นเอและลายนิ้วมือเพื่อดูว่าเกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับคดีนี้หรือไม่

ค้นขนำคุมตัวคนสนิท “ไอ้ฉุย” เค้นสอบ เชื่อยังอยู่ในพื้นที่

ส่วนคำจร ได้ควบคุมตัวไปสอบสวนขยายผลเพิ่มเติมเพราะน่าจะเป็นกุญแจสำคัญที่นำไปสู่การหาเบาะแสไล่ล่าติดตามจับกุมคนร้ายเบื้องต้นได้แจ้งข้อหาอาวุธปืนและยาเสพติดเอาไว้ก่อนส่วนผู้ต้องหาทั้งสามคนเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถชี้ชัดได้ว่าขณะนี้ยังกบดานอยู่ในพื้นที่หรือไม่เร่งสอบสวนขยายผลผู้ใกล้ชิดและคนสนิทเพิ่มเติมและยังคงเร่งติดตามไล่ล่าอย่างต่อเนื่องจนกว่าจะจับกุมได้

 

 

ภาพ/ข่าว : สันติภาพ รามสูต สำนักข่าวเนชั่น จ.สงขลา
 

logoline