svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

"แอนนา" เดือด "กระติก" พูด "แตงโม" จะตายทั้งทีต้องทิ้งปัญหาไว้ให้ด้วย

03 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"แอนนา" เดือด "กระติก" พูด "แตงโม" จะตายทั้งทีต้องทิ้งปัญหาไว้ให้ด้วย พร้อมเปิดแชทเวลาคุย "แตงโม" ใกล้เคียงเวลากู้ภัยรับแจ้งดาราสาวตกน้ำ ใครตอบแชท

     ตามกันต่อรัว ๆ ไม่ต้องพัก สำหรับกรณีการเสียชีวิตของดาราสาว "แตงโม นิดา" ที่ประสบอุบัติเหตุพลัดตกสปีดโบ๊ทจนแม่น้ำเสียชีวิตในแม่น้ำเจ้าพระยา เมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 24 ก.พ. ที่ผ่านมา

 

     แม้ในส่วนของคดีความจะต้องว่ากันตามขั้นตอนของกฎหมาย แต่ชาวเน็ตก็ยังคงตั้งข้อสงสัยในหลายประเด็น และบรรดา "นักสืบโซเชียล" ยังคงทำหน้าที่อย่างเข้มข้น นอกจากนี้ยังลามกลายเป็นดราม่าของกลุ่มเพื่อนใกล้ชิดดาราสาวผู้ล่วงลับจนเกิดการ "สาวไส้" กันขึ้นโดยมี "กระติก" เป็นเป้าหมายหลัก  

 

     ประเด็นล่าสุดที่เพื่อน ๆ นำมาเปิดเผยคือ เรื่องเวลาการตอบไลน์โดยดาราสาวก่อนเกิดเหตุที่ ซึ่งวันนี้ (3 มี.ค.) “แอนนา-วรินทร วัตรสังข์” เพื่อนสนิทของ "แตงโม" ได้โพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ถึงเวลาแชทกับ "แตงโม" ในเวลา 22.21 น. ซึ่งเป็นช่วงเวลาใกล้เคียงกับที่ทางกู้ภัยได้รับแจ้งทางไลน์เวลา 22.49 น. ว่า "แตงโม" ตกน้ำ 
 

 

"แอนนา" เดือด "กระติก" พูด "แตงโม" จะตายทั้งทีต้องทิ้งปัญหาไว้ให้ด้วย

"แอนนา" เดือด "กระติก" พูด "แตงโม" จะตายทั้งทีต้องทิ้งปัญหาไว้ให้ด้วย

     ก่อนหน้านั้น “แอนนา" ได้เปิดเผยผ่านรายการ “ถกไม่เถียง” ทางช่อง 7HD ดำเนินรายการโดย ทิน โชคกมลกิจ ถึงการจากไปของเพื่อนว่า “ไม่เชื่อเลยเรื่องที่แตงโม ไปปัสสาวะท้ายเรือ ตอนแรกมีหลายคนมาเตือนบอกให้ระวังกลุ่มนี้ เพราะพวกเขามีเส้นสายกว้างขวาง เราก็ระวังตัวนะ แต่เราไม่กลัวเพราะเพื่อนตายทั้งคน พวกเขาก็ไม่เคยติดต่อมาหาอะไรเราเลย มีแค่ได้คุยกับกระติกตอนที่ไปนิติเวช

 

     ตอนนี้เราสงสัยแค่ว่าทำไม "กระติก" ไม่พูดความจริงเท่านั้นเอง เราเชื่อว่าที่เขาเล่ามามันไม่ใช่ความจริงทั้งหมด เราแปลกใจตั้งแต่วันนั้น วันที่เราไปท่าเรือ พอเราจะไปเขาบอกไม่ต้องไป เขาให้เหตุผลว่าเราเป็นนักข่าว เขาตอบชัดเจนว่า เขาไล่เรากลับบ้านเพราะเราเป็นนักข่าว ถ้าเราทำอาชีพอื่นเขาคงให้เราอยู่ต่อ

 

     “วันที่ไปนิติเวช "กระติก" ไปถึงก่อนแอนนา แต่ไม่เข้าไปดูศพ ไม่รู้ว่าไปรอทำไม วันนี้ ยังสงสัยว่าทำไมไม่พูดความจริง ยังเชื่อว่าสิ่งที่เราไม่ใช่ทั้งหมด เราบอกให้เขาสาบาน เขาบอกว่า ทำไมต้องสาบานให้เธอสบายใจ แถม "กระติก" ยังบอกอีกว่า “เขาก็โกรธเหมือนกัน ทำไมแตงโม จะตายทั้งทีต้องทิ้งปัญหาไว้ให้ด้วย” เรื่องนี้ ไม่เคยพูดที่ไหน แต่วันนั้นมีคนอยู่หลายคนยืนยันได้ คำพูดเขาฟังได้แต่ว่าไม่น่าเชื่อ

 

     ที่ทำให้เราไม่เชื่อเรื่องนี้เพราะ "แตงโม" เป็นคนอั้นปัสสาวะเก่งมาก และ "แตงโม" ว่ายน้ำเป็น ถ้าตกลงไปยังไงก็ต้องประคองตัวได้ในระดับนึง ที่ผ่านมาเคยไปว่ายน้ำด้วยกันในระดับที่ลึกมาก เราก็ถาม "แตงโม" ว่า ทำได้ไง "แตงโม" ก็อธิบายให้ฟังว่าตีขาสิ ง่ายมาก และยังมีเรื่องชุดอีก ชุดที่ "แตงโม" ใส่ยาวกรุยกราย ไปปัสสาวะคงยากมาก
 

"แอนนา" เดือด "กระติก" พูด "แตงโม" จะตายทั้งทีต้องทิ้งปัญหาไว้ให้ด้วย

"แอนนา" เดือด "กระติก" พูด "แตงโม" จะตายทั้งทีต้องทิ้งปัญหาไว้ให้ด้วย

     "แอนนา" เล่าต่อว่า “ได้มีการถามกระติกถึงเรื่องผลประโยชน์ต่าง ๆ ที่แตงโมทิ้งไว้ให้ว่า มีบ้างไหม เขาบอกไม่มี สุดท้ายเราก็มารู้จาก "ฮิปโป" ว่า มีเงินประกันอุบัติเหตุจากที่ "แตงโม" ไปทำกับอีกรายการนึงไว้ พอเราไปถามเขาก็อ้างว่านึกว่าเป็นคอนเทนต์รายการเฉย ๆ ส่วนวันที่ได้มีการคุยกับ "กระติก" แล้ว "กระติก" เล่าทุกอย่างให้ฟัง วันนั้นเขาบอกว่า เขาจะต้องมาพูดกับสังคมอยู่แล้ว เราบอกว่าถ้า "กระติก" เล่าแบบนี้นะ เราจะช่วยพูดให้ทุกคนเคลียร์ ซึ่งเขาก็ออกมาพูดแล้ว

 

     แต่เราไม่บอกแล้วกันว่าเราเชื่อหรือไม่เชื่อ ตอนแรกเราไม่แน่ใจว่ากระติกไปรับงานอะไรมารึเปล่า ซึ่งกระติกบอกว่าไม่มีอะไรหรอก แต่จากคลิป “โมมันพูดยาก” เราเลยเริ่มคิดว่ามันผิดสังเกต เราอยากให้มีการเช็ค Statement ยอดเงินล่าสุดว่ามีอะไรแปลก ๆ ไหม เราไม่รู้ว่า ตร. ให้ "กระติก" เข้าเครื่องจับเท็จรึยัง หรือว่าจะรอให้เขาดีขึ้นก่อน”

 

     "แอนนา" เปิดเผยว่า “วันเกิดเหตุได้แชตไปหาแตงโม เพื่อจะได้โอนเงินให้ ก่อนไลน์ของ "แตงโม" จะแชตตอบกลับมาทันทีว่า ได้ ๆ แพพ ๆ ซึ่งเวลาที่ไลน์ของ "แตงโม" แชทตอบกลับมาคือ เวลา 22.21 น. ซึ่งมันเป็นช่วงเวลาใกล้เคียงกับที่ทางกู้ภัยได้รับแจ้งทางไลน์เวลา 22.49 น. ว่า "แตงโม" ตกน้ำ เราเองก็แปลกใจ ปกติ "แตงโม" ไม่ใช้คำแบบนี้ แล้วเวลาส่งเลขบัญชี เขาจะส่งรูปเลขบัญชีกลับมาเลย มันง่ายมาก”

 

     "แอนนา" ยืนยันว่า "แตงโม" ไม่มีวันยอมรับงานกินข้าวแน่นอน และอีกอย่าง วันรุ่งขึ้น "แตงโม" มีงานที่ต้องไปถ่ายกับพี่คิ้ม เขาคงไม่ดื่มหนัก แล้วกลับดึกแบบนี้ผิดวิสัย เพราะก่อนนอนเขาต้องทานยาก่อนนอน ก่อนหน้านี้เราเคยขึ้นเรือกับโม 2 ทุ่ม เรือเทียบท่า เราเลยถามโมว่ากินอะไรต่อไหม โมบอกไม่เอาแล้ว เดี๋ยวนี้นอนเร็ว

 

     “เราเชื่อว่าถ้าโมรู้ว่าโมจะเจออะไรแบบนั้น โมก็คงต้องวี้ดว้าดแน่นอน เธอฆ่าฉันเถอะถ้าจะให้ทำอะไรแบบนั้น เขาแอนตี้อะไรแบบนี้มาก ถ้าเขารับงานแบบนี้จริง เขาคงรวยไปแล้ว” แอนนา กล่าว

 

 

แตงโม - กระติก

 

     ขณะที่ ทนายนิด้า “ศรันยา หวังสุขเจริญ” ทนายความชื่อดัง เผยว่า “ไม่เชื่อว่าจะมีการปัสสาวะเกิดขึ้นจริง อาจจะเป็นการสร้างสตอรี่ขึ้น ซึ่งหากเจ้าหน้าที่เชื่อที่เขาอ้าง คดีขึ้นไปสู่ศาล แล้วสิ่งที่เขาอ้างฟังขึ้น ก็จะไม่มีใครต้องรับผิดเรื่องใหญ่ๆ สตอรี่ที่เขาสร้างขึ้น เขาพยายามผลักภาระให้แตงโม ว่าแตงโมเป็นคนตกไปเอง

 

     เขาพยายามหาเหตุผลว่าทำไมแตงโมไปปัสสาวะขึ้นมา เรื่องนี้เชื่อเลยว่ามีการเตี๊ยมกันอยู่แล้ว เพียงแต่ต้องสืบต่อไปว่าเตี๊ยมกันเพื่อปกปิดเรื่องอะไร และมีความเป็นไปได้ที่จะมีการผลักให้ใครรับผิดไปคนเดียว แต่ก็ไม่แน่ คดีมันยังไม่นิ่ง เพราะตอนนี้เรื่องถูกถ่ายทอดออกไปหลายเวอร์ชั่นมาก ณ วันนี้มันจวนตัวแล้ว สุดท้ายแล้วถ้าในกลุ่มมีคนทรงอิทธิพลจริง ถ้าจะทิ้งให้ใครรับผิดไปสักคน ก็อาจเป็นไปได้”

 

     ทนายนิด้า ยังตั้งข้อสังเกตุเรื่อง ข้อความแชตไลน์ที่ตอบกลับแอนนาว่า เขาให้สัมภาษณ์ว่า ตอนที่แตงโมตกเขายังไม่แจ้งกู้ภัย เขาวนหาด้วยตัวเองก่อน ไม่อยากละสายตา เขาบอกว่าใช้เวลาอยู่ตรงนั้นประมาณครึ่งชม. พอมันไม่มีฟีดแบ็คกลับมาเลยแจ้งกู้ภัย ทีนี้ถ้าเอามาเทียบกับไทม์ไลน์ของกู้ภัยวชิระ มีการแจ้งเหตุตอน 22.49 น.

 

     หากย้อนกลับไปครึ่ง ชม. แสดงว่า แตงโมต้องตกเรือไปตั้งแต่ 4 ทุ่มกว่าๆ แล้ว แล้วอย่างนั้น เวลา 22.21 น. ใครเป็นคนตอบแชตแอนนา ส่วนเรื่องภาพถ่ายสะพานพระราม 8 ที่ตอนนี้ชาวเน็ตตั้งข้อสงสัยกันว่าถ้าไฟสะพานปิดตอน 3 ทุ่ม แล้วทำไมในภาพไฟยังเปิดอยู่ และ จนท.ก็ออกมายืนยันว่าวันดังกล่าวไฟปิดตอน 3 ทุ่ม

 

     แถมมีคลิปภาพวงจรปิดร้านอาหารบริเวณนั้นที่ถ่ายติดสะพาน ก็พบว่าไฟสะพานถูกปิดไปแล้ว จะอ้างว่าเป็นการถ่ายภาพในโหมดไนท์โหมดจะทำให้ภาพสว่างขึ้นทั้งหมด แต่ไม่ได้ทำให้สว่างบางจุด แต่ภาพนั้นที่มีการโชว์ออกมา ไม่แน่ใจว่าถูกปรับแต่งรึยัง หรือมีการปรับแต่งมาแล้วให้เมีการสว่างบางจุด และยังมีคนตั้งข้อสังเกตุอีกว่า เจ้าของอู่เรือเคยให้สัมภาษณ์ว่า คนบนเรือโทรมาบอกให้ช่วยตามหาโมหน่อยตอน เวลา 22.20 น. แล้วใครเป็นคนตอบแชตแอนนา ตอน 22.21 น.

 

"แอนนา" เดือด "กระติก" พูด "แตงโม" จะตายทั้งทีต้องทิ้งปัญหาไว้ให้ด้วย

"แอนนา" เดือด "กระติก" พูด "แตงโม" จะตายทั้งทีต้องทิ้งปัญหาไว้ให้ด้วย

 

ขอบคุณภาพและข้อมูล รายการ “ถกไม่เถียง” 
ชมคลิปรายการ คลิก 


 

logoline