svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“ผกก.เมืองนน” โต้ข่าว "ไฮโซปอ" บริจาค 3 ล้าน ให้โรงพักช่วยคดีแตงโม

03 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ฉุนจัด ! “ผกก.เมืองนนทบุรี” โต้ข่าวลือ "ไฮโซปอ" บริจาคเงิน 3 ล้านบาทช่วยโรงพัก อำนวยความสะดวก “คดีแตงโม” ย้ำใบพัด "เรือสปีดโบ๊ท" จมแม่น้ำเจ้าพระยา ไม่มีผลกระทบต่อรูปคดี

จากกรณีที่มีกระแสข่าวลือว่า นายตนุภัทร เลิศทวีวิทย์ หรือ "ไฮโซปอ" บริจาคเงิน 3 ล้านบาท ให้กับโรงพัก สภ.เมืองนนทบุรี เพื่อให้ช่วยเหลือคดีที่ดาราสาว "แตงโม นิดา" พลัดตกจากเรือสปีดโบ๊ท จมแม่น้ำเจ้าพระยาเสียชีวิตนั้น รวมถึงเรื่องการอำนวยความสะดวกให้กลุ่มเพื่อน ใช้พื้นที่แถลงข่าวและกราบขอขมาแม่ของ "แตงโม"  เพื่อให้ศาลบรรเทาโทษทางคดีนั้น

 

วันนี้ (3มี.ค.65)  ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง พ.ต.อ.จาตุรนต์ อนุรักษ์บัณฑิต ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี ซึ่งได้    กล่าวถึงกระแสข่าวที่เกิดขึ้นว่า  โดยยืนยันว่า ไม่เป็นความจริง เพราะทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ไม่เคยได้รับเงินจำนวนดังกล่าวเลย ทุกอย่างดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายอย่างตรงไปตรงมา

 

“ผกก.เมืองนน”  โต้ข่าว "ไฮโซปอ" บริจาค 3 ล้าน ให้โรงพักช่วยคดีแตงโม

 

ส่วนเรื่องการขอขมา "แม่แตงโม" ของดาราสาวนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจไม่ได้เป็นคนให้ทำ แต่ทางนายปอ และแม่ของดาราสาว ได้มีการตกลงคุยกันมาก่อนหน้านี้แล้ว ตั้งแต่ช่วงเช้าที่นายปอ ได้ไปทำบุญให้กับดาราสาวที่เสียชีวิต ซึ่งทางคุณแม่เอง ก็เต็มใจที่กลุ่มเพื่อนจะทำการขอขมา ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงอำนวยความสะดวกเรื่องสถานที่ให้เท่านั้น โดยกลุ่มเพื่อนก็จัดเตรียมดอกไม้ พวงมาลัย มาเองทั้งหมด เจ้าหน้าที่ตำรวจแค่เป็นสักขีพยานให้เท่านั้น

พ.ต.อ.จาตุรนต์ กล่าวอีกว่า ส่วนกรณีที่ใบพัดเรือ "สปีดโบ๊ท" หล่นจมหายไปในแม่น้ำเจ้าพระยา ในช่วงเย็นขณะที่เตรียมเรือไปจำลองเหตุการณ์นั้น ใบพัดเรือดังกล่าว เป็นใบพัดจริงของเรือลำที่เกิดเหตุ เพิ่งได้รับคืนมาจากเจ้าหน้าที่ฝ่ายพิสูจน์หลักฐาน ที่ได้ตรวจสอบจัดเก็บรายละเอียดต่างๆ รวมทั้งร่องรอยบาดแผล ที่พบบนร่างผู้เสียชีวิต ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ว่าตรงกับรอยใบพัดของเรือลำนี้หรือไม่

 

“ผกก.เมืองนน”  โต้ข่าว "ไฮโซปอ" บริจาค 3 ล้าน ให้โรงพักช่วยคดีแตงโม

ส่วนสาเหตุที่ทำให้ใบพัดเรือตกน้ำนั้น เนื่องจากช่างเรือมือหนึ่ง ได้เดินทางมาให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ในช่วงค่ำของวานนี้ ขณะนี้เดียวกัน เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนภาค 1 ซึ่งได้มีการนำเรือจริงไปจำลองเหตุการณ์ในตอนนั้น ต้องใช้ช่างมือสองไปใส่ใบพัดเรือแทน ซึ่งอาจจะใส่ผิดด้าน หรือไขใบพัดเรือ ไม่แน่พอ จึงทำให้ใบพัดเรือ ร่วงตกลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยา แต่ขอยืนยันว่าในส่วนของใบพัดเรือ ในตอนนี้ไม่มีผลกระทบต่อรูปคดีใดๆ เนื่องจากได้ทำการตรวจสอบ และเก็บรายละเอียดเอาไว้ทั้งหมดแล้ว

 

 

“ผกก.เมืองนน”  โต้ข่าว "ไฮโซปอ" บริจาค 3 ล้าน ให้โรงพักช่วยคดีแตงโม

อย่างไรก็ตามสำหรับกรณีใบพัดเรือล่าสุดเจ้าหน้าที่ดืทำการงมขึ้นมาจากแม่น้ำเจ้าพระยาได้แล้ว

 

logoline