svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ทักษิณ"เข็น "ยิ่งลักษณ์"ปั่น สร้างกระแสเพื่อไทย ปลุกแฟนคลับอย่าได้ปันใจ

01 มีนาคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทำเอาแฟนคลับแห่ติดตาม เมื่อ"ยิ่งลักษณ์" อดีตนายกฯน้องสาวทักษิณ เปิดการไลฟ์สดครั้งแรก โดยที่ผ่านมา ปล่อยให้ อดีตนายกฯผู้พี่ ทักษิณ ชินวัตร จ้ออยู่ฝ่ายเดียว นี่เป็นการเล่นตามเกม ทักษิณเข็น ยิ่งลักษณ์ปั่นกระแสเพื่อไทย ติดตามได้ที่เจาะประเด็น โดย เมฆาในวายุ

 

แม้เป็นครั้งแรก ของ ยิ่งลักษณ์  ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ออกมาไลฟ์สดข้ามประเทศ โดยที่ก่อนหน้านี้มักออกมาสื่อสารผ่านการโพสต์ข้อความเท่านั้น 

 

แม้ผู้ดำเนินรายการซึ่งก็เป็นคนทำงานทางการเมืองกับยิ่งลักษณ์ และ"พรรคไทยรักษาชาติ"ที่โดนยุบไปแล้ว ด้วยการอ้างว่า "ยิ่งลักษณ์"เคยเกริ่นไว้ว่า ต้องการพบแฟนคลับในช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ จึงต้องจัดให้มาพบกันในวันนี้        ( 28ก.พ.65 )  

 

ทว่า ในทางการเมือง มองอย่างอื่นไปไม่ได้นอกจากเป็นการจัดระบบกันภายในผ่าน "โทนี่  วู้ดซัม"  ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯผู้พี่บอกกับ  "ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร" อดีตนายกฯน้องสาว ถึงเวลาอันสมควรที่ต้องระดมสารพัดวิธีสื่อสารกับแฟนคลับ"เพื่อไทย"บนโลกออนไลน์ให้มากขึ้นถี่ขึ้น 


เพราะเป็นเรื่องที่คนแดนไกล  มองออก สภาพรัฐนาวาภายใต้การนำของ"ลุงตู่"  ง่อนแง่นสู่โหมดเลือกตั้ง จึงต้องโหมสร้างกระแสเพื่อไทยฟีเวอร์ 

 

ลำพังเสียงคนแดนไกลหนึ่งเดียวอาจไม่เพียงพอ หากได้อดีตนายกฯน้องสาว  "ยิ่งลักษณ์"  ที่หลบลี้หนีภัยคดีทุจริตไปอยู่ต่างแดนด้วยกัน มาช่วยเร่งเชื้อเติมฟืน โหมไฟล้ม ครม.เรือเหล็ก และสร้างราคาเกี่ยวกับ "ขายฝันนโยบายพรรคเพื่อไทยในวันวานให้กลับมาใช้อีกคราว" ในการเดินไปสู่วาระ "เพื่อไทยแลนด์สไลด์" ให้จงได้นั้น ต้องเปิดเกมบุกทันควัน 

 

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ ซึ่งหนีคดีทุจริตไปอยู่ต่างประเทศออกมาไลฟ์สดพบแฟนคลับ

 

พิจารณากันให้ลึก ผลพวงการแก้ไขร่างกม.ประกอบรธน. ว่าด้วย "บัตรเลือกตั้งสองใบ" ที่เพิ่งผ่านสภาเกียกกายในวาระที่ 1 อาจจะมีอะไร "หมกเม็ด"ไม่ให้เกิดภาวะเพื่อไทยแลนด์สไลด์ได้จริง  อาจมีการรับสัญญาณแปลกๆเกิดขึ้นได้ในช่วงการพิจารณาของกมธ.วิสามัญฯกฎหมายลูกสองฉบับ โดยเฉพาะการคำนวณคะแนนส.ส.บัญชีรายชื่อ


ยิ่งการขยับเครื่องเช็กบิล "พลเอกประยุทธ์  จันทร์โอชา" ทันควันหลังเปิดประชุมรัฐสภาสมัยหน้า  ทันทีที่สภาเกียกกายเปิดสมัยประชุมในเดือนพฤษภาคมเมื่อใด ญัตติแรกๆที่ฝ่ายค้านจะขยับคือศึกซักฟอก

 

เป้าหมายที่ล็อกไว้นั้นคือเก็บข้อมูลไว้ถล่ม "ลุงตู่" ให้คามือ พร้อมเช็กชื่อคนการเมืองที่พร้อมสวมเสื้อเพื่อไทย ด้วยการ"ปั่นกระแส"เพื่อไทยให้อยู่ในอันดับต้นๆของชาวบ้าน  ( ห้วงเวลาทปิดสมัยประชุมเช่นนี้ เป็นการบิวท์แฟนคลับเพื่อไทยมิให้แปรใจไปเลือกพรรคอื่น)

ทักษิณ  ชินวัตร หรือ โทนี่ วู้ดซํม อดีตนายกฯ ที่หนีคดีทุจริตไม่ยอมกลับประเทศไทย
ยิ่งกระแสนิยมของครม.เรือเหล็ก ความขัดแย้งในมุ้งพรรคพลังประชารัฐ คะแนนนิยมของพรรคร่วมรัฐบาล มิสู้ดีนัก จากโพลล์ต่างๆ อาจทำให้คนแดนไกลมองข้ามช็อตไปแล้วว่า แบบนี้สบายมือกับเกมในช่วงนี้และเกมใหม่ที่จะเกิดขึ้น อีกอย่างภาวะโลกยามนี้สะเทือนยิ่งกับหลากวิกฤตบวกกับอาการปวกเปียกของครม.ลุงตู่(ในสายตาคนแดนไกลและคนฝั่งตรงข้าม)  จึงต้องเร่งจังหวะขยี้ให้ขั้วตรงข้ามล่มปากอ่าวโดยไวที่สุด

 

ปฏิทินการเมือง เมื่อเข้าเดือนพฤษภาคม  ไทม์ไลน์การเมืองน่าจะร้อนสุด  ทั้งการเตรียมเลือกตั้งผู้ว่าฯกทม.และนายกเมืองพัทยา  การเปิดสมัยประชุมรัฐสภา  การยกร่างในชั้นกมธ.พิจารณาร่างพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญสองฉบับ รวมไปถึง การยื่นญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจ  การพิจารณาร่างกฎหมายงบประมาณปี 66   และการเตรียมแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการ

พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม

สภาพการณ์เป็นแบบนี้แล้ว "ต้องเหยียบคันเร่งให้มิดไมล์" หากปล่อยให้ "ลุงตู่" สอบผ่านแม้จะฉิวเฉียด และกลับมายืนระยะไปได้กับห้วงร้อนของการเมือง  ก็อาจทำให้เกมพลิก กลับมาที่"ลุงตู่"ฟื้นตัวและโต้กลับได้

 

หากเป็นแบบนั้น น่าจะไม่ใช่ "ผลบวก" กับพรรคที่คนแดนไกลและอดีตนายกฯหญิงปั่นกระแสในตอนนี้(อย่าลืมญัตติล่าสุดที่เพื่อไทยยื่นแก้ไขรัฐธรรมนูญคือนายกรัฐมนตรีต้องมาจาก "ส.ส." เท่านั้น

 

ฉะนั้นหากเกมนี้ปั่นกระแสให้กลับมาแจ้งเกิดและบังคับใช้ในการเลือกตั้งที่จะมาถึงนี้ได้ โดยที่ส.ว.ฝืนแรงไม่ได้ จะเป็นการปิดประตู "ลุงตู่"เป็นการเฉพาะและถาวร 

 

ตอนนี้สองพี่น้องตระกูลชินวัตรต้องปิดทางเดินของพรรคร่วมฝ่ายค้านบางพรรค (พรรคก้าวไกล)เพราะคือคู่แข่งโดยตรงที่ไม่ได้ต่อสายตรงแบบเจรจาความเมืองได้ง่ายๆดั่งเช่นการดีลกับบางมุ้งบางพรรคเสียเมื่อใด (ลือลั่นยามนี้ในแวดวงการเมืองว่าคนแดนไกลดีลพรรครัฐบาลบางพรรค บางมุ้งในขั้วพรรครัฐบาล พรรคน้องใหม่ไว้ได้บ้างแล้ว)

 

ดังนั้น เกมใหม่ที่สองพี่น้องตระกูลชินวัตรที่เคยนั่งเป็นประมุขฝ่ายบริหารมาแล้ว ต้องลงมาลุยปั่นกระแสมิให้แฟนคลับปันใจเพราะการวิพากษ์การทำงานของครม.ชุดนี้  ขุดผลงานวันวานมาขาย แบบว่าไม่กล่าวถึงความผิดพลาดในยุครัฐบาลพี่ชายน้องสาวแม้แต่เรื่องเดียว  คือภาวะที่สองพี่น้องตระกูลชินวัตรต้องเร่งมือ 

 

ไม่นับการแบ่งเค้กโควตาคนในพรรคเพื่อไทยว่าคนของใครควรลงสมัครส.ส.ระบบใด เพราะโควต้าชินวัตรนั้นแบ่งแยกได้หลายมุ้ง

 

อย่าได้แปลกใจ กับการคัมแบ็กหน้าสื่อของอดีตนายกฯหญิงคนนี้  ถึงอย่างไร อดีตนายกฯปูต้องออกมาปะทะกับ"ลุงตู่" อีกหลายยก  

 

จากการเปิดเกมของพี่ชาย ตามด้วยแผนสลับหน้าช่วยปั่นกระแส

 

ต่อไปก็จะมาในลักษณะเล่นเกมแบบ"คู่ผสม" ถล่ม" ลุงตู่"   เพียงเพื่อดึงความนิยมไม่ให้ตีจาก หวังเป็นตามเป้าหมาย เพื่อไทยแลนด์สไลด์ให้จงได้ 
 

logoline