svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

อึมครึม! นายกฯเผชิญหน้า"รมต. ภูมิใจไทย"หลังบอยคอตประชุมครม.

11 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อึมครึม! นายกรัฐมนตรี เผชิญหน้ารัฐมนตรีภูมิใจไทยครั้งแรกหลังบอยคอตไม่ร่วมประชุมครม. ปมรถไฟฟ้าสายสีเขียว

11 กุมภาพันธ์ 2565 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการบริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด - 19) ครั้งที่ 3/2565 โดยวันนี้เป็นที่หน้าตามองของหลายฝ่ายถึงบรรยากาศการประชุมเนื่องจากเป็นการเผชิญหน้ากันครั้งแรกของนายกรัฐมนตรี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรมว.สาธารณสุข นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม และพล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ภายหลังจากเกิดกรณีที่ รัฐมนตรีทั้ง 7 คน ของพรรคภูมิใจไทย ไม่เข้าร่วมประชุมคณะรัฐมนตรี(ครม.) เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เพื่อประท้วงไม่แสดงจุดยืนคัดค้านการต่อสัญญาสัมปทานรถไฟฟ้าสายสีเขียว ซึ่งเป็นการมองว่าเป็นการเปิดหน้าชนกระทรวงมหาดไทยและเป็นรอยร้าวของพรรคร่วมรัฐบาล

 

อึมครึม! นายกฯเผชิญหน้า"รมต. ภูมิใจไทย"หลังบอยคอตประชุมครม.

 

ทั้งนี้ในการประชุมศบค. ครั้งนี้ มีรายงานว่าบรรยากาศเป็นไปอย่างอึมครึม โดยพล.อ.ประยุทธ์ นั่งหัวโต๊ะเป็นประธานการประชุม ขณะที่นายอนุทิน นั่งขวามือนายกฯ และอยู่ตรงกลางระหว่างนายกฯ และพลเอกอนุพงษ์ โดยมีรายงานว่า นายกฯ ไม่ได้มองหน้าตรงๆกับนายอนุทิน แต่หันเอียงไปทางพลเอกอนุพงษ์ เสียเป็นส่วนใหญ่ที่ก้มดูแต่เอกสารตลอดเวลา

 

อย่างไรก็ตาม จากสถานการณ์การเมืองที่ทุกฝ่ายคาดการณ์ว่าจากปัญหาการประชุมสภาผู้แทนราษฎรที่ร่มซ้ำซากและสถายการณ์รอยร้าวพรรคร่วมจะเป็นตัวเร่งให้มีการยุบสภาเร็วขึ้น รวมทั้งการขยับของพรรครวมไทยสร้างชาตินั้น แหล่งข่าวใกล้ชิดพลเอกประยุทธ์ เปิดเผยว่า นายกฯได้เปรยถึงจุดยืนทางการเมืองในขณะนี้ โดยยืนยันยังอยู่พลังประชารัฐเพราะพรรคพลังประชารัฐเสนอตนอยู่ในบัญชีนายกฯและทราบว่าหัวหน้าพรรคกำลังแก้ปัญหาภายในพรรคให้ได้โดยเร็ว โดยจะมีการปรับโครงสร้างคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ในเร็วๆนี้

 

อึมครึม! นายกฯเผชิญหน้า"รมต. ภูมิใจไทย"หลังบอยคอตประชุมครม.

logoline