svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เรือซูเปอร์ยอชต์ของผู้นำรัสเซียเผ่นออกจากเยอรมนี

10 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เผยภาพเรือซูเปอร์ยอชต์ของปูติน แล่นออกจากอู่ต่อเรือในเมืองฮัมบวร์กของเยอรมนี เพื่อหลีกเลี่ยงการถูกยึดภายใต้มาตรการคว่ำบาตร ถ้ารัสเซียใช้กำลังบุกยูเครน โดยเชื่่อว่ากำลังอยู่ในเส้นทางไปยังเลนินกราด

เรือซูเปอร์ยอชต์ของผู้นำรัสเซียเผ่นออกจากเยอรมนี

 

เว็บไซต์ติดตามการเดินเรือ Marine Traffic ได้ตรวจพบว่า เรือซูเปอร์ยอชต์ชื่อ "Graceful" ของประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน  แล่นออกจากอู่ต่อเรือโบลห์ม+โวสส์ (Blohm+Voss) ในเมืองฮัมบวร์กของเยอรมนี เมื่อวันจันทร์ (7 กุมภาพันธ์) ขณะที่สื่อเยอรมันพากันรายงานเป็นการคาดการณ์ว่า เรือลำนี้ "หนี" การถูก "ยึด" หลังองค์การสนธิสัญญาป้องกันแอตแลนติกเหนือหรือนาโต ขู่ว่าจะใช้มาตรการคว่ำบาตรที่หนักหน่วงต่อรัสเซีย ถ้าใช้กำลังบุกยูเครน

 

 

หนังสือพิมพ์บิลด์ (Bild) รายงานว่า เรือยอชต์ยาว 270 ฟุต มูลค่ากว่า 3,200 ล้านบาทลำนี้ กำลังแล่นผ่านคลองคีล (Kiel Canal) มุ่งหน้าสู่ทะเลบอลติก และคาดว่าจะเดินทางถึงเลนินกราดในเวลาเที่ยงวันของวันนี้ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งดูเป็นการหลบหนีอย่างชัดเจน ส่วนหนังสือพิมพ์ "คีลาร์ นัคคริชเท่น" (Kieler Nachrichten) รายงานว่า เรือยอชต์ลำนี้อยู่ที่อู่ต่อเรือในเยอรมนีตั้งแต่ปี 2564 เพื่อทำความสะอาดและตกแต่งใหม่ ต่อเตียงระเบียงขนาดใหญ่ 2 ด้าน และยังตีพิมพ์ภาพปูตินยืนอยู่บนดาดฟ้าเรือด้วย

 

นิตยสาร บู้ท เอ็คคลูซีฟ (Boote Exclusiv) รายงานว่า เรือลำนี้มีสระว่ายน้ำในร่มที่สามารถเปลี่ยนเป็นฟลอร์เต้นรำ และเป็นลานจอดเฮลิคอปเตอร์ได้

 

 

 

 

 

logoline