svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์เรียกคามิลล่า "สุดที่รัก"

10 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์และคามิลล่า ปาร์คเกอร์-โบลส์ ดัชเชสแห่งคอร์นวอลล์ทรงปรากฏพระองค์ในที่สาธารณะเป็นครั้งแรกนับตั้งแต่สมเด็จพระราชินีนาถอลิซาเบธที่ 2 ทรงประกาศว่าพระองค์มีพระราชประสงค์ที่จะให้คามิลล่าขึ้นเป็นราชินีเมื่อเจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ได้ขึ้นครองราชย์

สองพระองค์ปรากฏตัวที่ British Museum for a British Asian Trust

ทั้งสองพระองค์ปรากฏตัวที่ British Museum for a British Asian Trust ในกรุงลอนดอนเมื่อวานนี้ ( 9 กุมภาพันธ์ ) ท่ามกลางแขกเหรื่อประมาณ 350 คนโดยทรงกล่าวถึงคามิลล่าเป็นภาษาอูรดูว่า "my mehbooba"(มาย เมฮะบูบา ) ซึ่งแปลว่า "สุดที่รัก" ของข้าพเจ้า

ภาษาอูรดูเป็นภาษาในกลุ่มอินโด-อารยันซึ่งพัฒนามาจากหลายภาษารวมกันคือเปอร์เซีย ตุรกี อาหรับ ฮินดีและสันสกฤต ส่วนใหญ่นิยมพูดในภูมิภาคเอเชียใต้โดยเฉพาะในอินเดียและปากีสถานและมีบ้างในแอฟริกา

Prince Charles

 

เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ทรงกล่าวเต็มๆว่าไม่น่าเชื่อว่าเป็นเวลาเกือบ 2 ปีแล้วที่ข้าพเจ้าและเมฮะบูบา (ซึ่งหมายถึงคามิลล่าสุดที่รัก) จะได้มาอยู่กับทุกท่านเพื่อเฉลิมฉลองงานของกองทุนบริติช เอเชียที่ได้ช่วยแก้ปัญหาให้กับทั่วโลกโดยเฉพาะการสูญเสียชีวิตจำนวนมหาศาลเพราะการระบาดของโควิดที่ส่งผลกระทบอย่างหนักทั่วเอเชียใต้

 

เจ้าฟ้าชายชาร์ลส์ทรงก่อตั้งกองทุนบริติช เอเชียขึ้นในปี  2550 เพื่อช่วยแก้ปัญหาความยากจน ความไม่เท่าเทียมและความอยุติธรรมในเอเชียใต้

เจ้าชายแห่งเวลส์และดัชเชสแห่งคอร์นวอลล์ เข้าพระราชพิธีอภิเษกสมรสเมื่อปี 2005

logoline