svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

เปิดหมดเปลือกเบื้องหลัง"ประยุทธ์"หนุนตั้ง"รวมไทยสร้างชาติ"

09 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“แรมโบ้อีสาน” เปิดหมดเปลือกเบื้องหลัง"ประยุทธ์"สนับสนุนตั้งพรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมการตัดสินใจไปต่อหรือพอแค่นี้ภายหลังยุบสภา 

9 กุมภาพันธ์ 2565 ดร.เสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยผ่าน"เนชั่นทีวี"ถึงเบื้องหลังการหารือพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ก่อนจะมามีการตั้งพรรคการเมืองในนาม “พรรครวมไทยสร้างชาติ”  พร้อมกับ คำขอต่อพล.อ.ประยุทธ์ หากมีการยุบสภาเกิดขึ้นว่า  ก่อนมีการตั้งพรรครวมไทยสร้างชาติ  ได้มีการรายงาน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม มาอย่างต่อเนื่องเป็นระยะๆ  พร้อมกับได้รับข้อเสนอแนะ ข้อคิด จากพล.อ.ประยุทธ์ด้วย โดยเฉพาะชื่อพรรค ซึ่งการคงคำว่า “สร้างชาติ” มาจาก การดำเนินนโยบายของพล.อ.ประยุทธ์  ที่จะต้องมีคำดังกล่าวติดไว้เป็นประจำ รวมถึงทุกครั้ง ระหว่างการลงพื้นที่พบประชาชน  จึงเสนอพล.อ.ประยุทธ์ ในการนำมาใช้ในการตั้งพรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งพล.อ.ประยุทธ์ ก็ชื่นชมในส่วนนี้   

 

“ผมเรียนท่านนายกฯตลอดว่าทำอะไร แต่นายกฯไม่ได้สั่งผมให้ทำอะไร  แต่จากการที่ผมมีประสบการณ์การเมือง 30  ปี อ่านเกมการเมืองออกว่าสถานการณ์จากนี้จะเป็นอย่างไร  เราต้องเผื่อเหลือเผื่อขาด เผื่อพลาด มีเอ็กซิเดนท์  แล้วนายกฯ มีที่ลงไม่ได้  หาบ้านใหม่ไม่ได้ เราต้องมีเส้นทางที่สวยงามให้ท่านนายกฯ ”  ดร.เสกสกล กล่าว   

เปิดหมดเปลือกเบื้องหลัง"ประยุทธ์"หนุนตั้ง"รวมไทยสร้างชาติ"

ดร.เสกสกล กล่าวว่า  ตามที่มีข่าวมีบุคคลทางการเมืองสำคัญในการร่วมตั้งพรรค ซึ่งจะมาจากพรรคการเมืองอื่นนั้น   ตอนนี้ไม่สามารถเอ่ยชื่อได้ เพราะอาจมีผลขัดต่อรัฐธรรมนูญ อีกทั้งบุคคลหลายรายยังสังกัดพรรคการเมืองต่างๆอยู่   แต่เมื่อถึงเวลาที่เหมาะสม  ก็จะมาร่วมเป็นกรรมการบริหารของพรรครวมไทยสร้างชาติ  ซึ่งยืนยันคนที่จะเข้ามา ไม่มีประวัติการชุมนุมมีคดีความ แต่เป็นบุคคลที่คลุกคลีกับการช่วยเหลือประชาชน พร้อมทั้งการกำหนดนโยบาย ที่มีการจัดเตรียมนโยบายไว้แล้ว เตรียมที่จะมีการเปิดเผยในช่วงเดือนมี.ค.นี้

 

ส่วนกรณีที่มีข่าวว่านายพีระพันธ์  สาลีรัฐวิภาค  จะอยู่ร่วมพรรครวมไทยสร้างชาตินั้น   ข้อเท็จจริง เป็นกรณีที่นายพีระพันธ์ เป็นมือกฎหมายประจำตัวนายกฯ  ทำให้ตนได้มีโอกาสพูดคุยหารือประเด็นทางข้อกฎหมายเกี่ยวกับการดำเนินงานของพรรครวมไทยสร้างชาติ  ส่วนนายพีระพันธ์ หรือใครที่จะมาร่วมพรรครวมไทยสร้างชาติ ขอให้ฟังคำตอบจากบุคคลที่ตกเป็นกระแสข่าวเอง  

เปิดหมดเปลือกเบื้องหลัง"ประยุทธ์"หนุนตั้ง"รวมไทยสร้างชาติ"

ดร.เสกสกล  ยังยอมรับด้วยว่า  การได้พูดคุยกับนายกฯ ถึงการตั้งพรรครวมไทยสร้างชาติ  แสดงให้เห็นถึงความแน่นอนชัดเจนต่ออนาคตทางการเมืองของพล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา ภายหลังการยุบสภา 

 

“ผมเรียนนายกฯตลอดว่า วันนี้ ยังหานายกฯคนไหนมาแทนพล.อ.ประยุทธ์ไม่ได้ เหลือเวลาอีกสี่ปี หรือหนึ่งวาระ ท่านต้องเสียสละให้พี่น้องประชาชนอีกสักครั้งในการปกป้องสถาบัน ดูแลความมั่นคงให้ประเทศชาติ อีกอย่าง ท่านเป็นนายกฯใจซื่อมือสะอาด ไม่มีประวัติด้างพร้อยโกงกินบ้านโกงกินเมืองเหมือนผู้นำในอดีต ท่านเหมาะสมที่สุด” ดร.เสกสกล เปิดเผยผ่านเนชั่นทีวี

logoline