svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"แรมโบ้อีสาน"ประกาศตั้งพรรคซัพพอร์ต"บิ๊กตู่"โวรอมี.ค.ดูบิ๊กเซอร์ไพรส์

07 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"แรมโบ้อีสาน"ประกาศตั้งพรรครวมไทยสร้างชาติเป็นทางเลือกให้ "ประยุทธ์" ลั่นไม่ยอมให้"บิ๊กตู่"ถูกกระทำฝ่ายเดียว โวมีบิ๊กเนมร่วมงานเพียบ เผย มี.ค. นี้ รอดูบิ๊กเซอไพรส์

7 กุมภาพันธ์ 2565 นายเสกสกล อัตถาวงศ์ หรือ แรมโบ้อีสาน ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ชี้แจงภายหลังยื่นหนังสือลาออกจากสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ โดยย้ำว่าได้มีการพูดคุยกับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มาก่อนแล้ว ตั้งแต่ยื่นขอจดทะเบียนพรรครวมไทยสร้างชาติ เมื่อต้นปี 64 ก่อนที่พรรคพลังประชารัฐจะมีปัญหา ซึ่งชื่อนี้เป็นคำที่ พล.อ.ประยุทธ์ ชื่นชอบ ตนจึงส่งทีมงานไปจดทะเบียนไว้ก่อน เพราะกลัวคนอื่นจะนำชื่อไปใช้

 

ทั้งนี้ นายกฯ ไม่ได้ว่าอะไร และดำเนินการตามขั้นตอนของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ขณะนี้สำนักงานอยู่ที่ จ.นครราชสีมา แต่กำลังทำเรื่องย้ายมาที่ กทม. โดยเดือนมี.ค.นี้ จะมีการประชุมกรรมการบริหารพรรคนัดแรก เพื่อปรับโครงสร้างพรรค โดยจะมีบิ๊กเซอร์ไพรส์ล็อตแรกออกมาก่อน และจะทยอยเซอร์ไพรส์เรื่อยๆ แต่ขอไม่เปิดเผยว่ามีใครร่วมงานบ้าง แต่มี ส.ส. อดีต ส.ส.  อดีตรัฐมนตรี รวมถึงรัฐมนตรี มาร่วมด้วย

 

 

ส่วน นายพีรพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค จะมาเป็นหัวหน้าพรรค ตามที่มีกระแสข่าวหรือไม่ ยังบอกไม่ได้ เพราะขณะนี้เจ้าตัวยังเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐอยู่ แต่ยืนยันจะมีสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ หลายคน ทยอยลาออกตามมา

 

"พรรครวมไทยสร้างชาติ ไม่ได้เป็นนอมินี หรือเป็นพรรคสำรองของใคร ที่สำคัญผู้สมัครสมาชิกพรรค ต้องไม่มีประวัติด่างพร้อย สีเทาสีดำ ต้องทำงานเพื่อบ้านเมือง ยึด 3 สถาบันหลักของชาติ เป็นทางเลือกใหม่ และสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกฯ อีกสมัย แต่ พล.อ.ประยุทธ์ จะตัดสินใจเลือกให้พรรคใดเสนอชื่อ ก็เป็นสิทธิ์" นายเสกสกล กล่าว

ทั้งนี้ การลาออกของตนไม่ได้แจ้งให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ รับทราบ เพราะเป็นเพียงสมาชิก ไม่ได้มีบทบาทในพรรคแต่อย่างใด แต่ยังคงเคารพ พล.อ.ประวิตร เช่นเดิม

 

"แม้ พล.อ.ประยุทธ์ จะไม่ได้เก่งกาจทางการเมือง แต่เป็นคนตั้งใจทำงาน ดังนั้น ผมจะไม่ยอมให้ พล.อ.ประยุทธ์ ถูกกระทำหรือโดดเดี่ยวเดียวดาย" นายเสกสกล ระบุ

logoline