svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

บิ๊กป้อม โยนถาม เสกสกล ย้ายพรรค ปัดตอบรวมไทยสร้างชาติพรรคสำรองหรือไม่

07 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไม่รู้ไม่ตอบ! บิ๊กป้อม โยนถาม เสกสกล ย้ายพรรค ปัดตอบรวมไทยสร้างชาติพรรคสำรองหรือไม่ ด้าน “สันติ” ยัน สั่ง ส.ส. ลงพื้นที่ไม่ใช่สัญญาณเลือกตั้งในเร็ว ๆ นี้ โวสมัยหน้า ส.ส. 150 สบายๆ

     วันนี้ (7 ก.พ.) พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธให้ความเห็นกรณีที่นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ทำหนังสือลาออกจากการเป็นสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ เพื่อไปสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ โดยให้ไปถามกับนายเสกสกลเอง และไม่ขอตอบว่า เป็นพรรคสำรองหรือไม่ พร้อมกันนี้ยังปฏิเสธตอบคำถามถึงการตั้งเป้าได้ ส.ส. 150 คนในการเลือกตั้งครั้งหน้า  

 

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี


 

     ด้าน นายสันติ พร้อมพัฒน์ ทำหน้าที่เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ระบุว่า การที่หัวหน้าพรรคตั้งเป้าได้ ส.ส. 150 คน จะน้อยไปสำหรับพรรคพลังประชารัฐซึ่งเป็นพรรคการเมืองใหญ่หรือไม่นั้นว่า เป็นตัวเลขที่หัวหน้าพรรคมองว่ากำลังสบาย

 

     ส่วนที่หลายคนมองว่า มีสมาชิกพรรคทยอยลาออกอย่างต่อเนื่อง นายสันติ ยืนยันว่า ตอนนี้ไม่มีออกมีแต่เข้าเพียงแต่ไม่เปิดเผยเท่านั้น  ส่วนคนที่ลาออกก็เป็นเพียงสมาชิกพรรคไม่ได้เป็น ส.ส.จึงไม่มีผลกระทบต่อพรรค 

 

นายสันติ พร้อมพัฒน์ ทำหน้าที่เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ
 

     สำหรับคำสั่งพรรคที่ให้ ส.ส. ลงพื้นที่นั้น ยืนยันว่าไม่ใช่การลงสัญญาณเลือกตั้งในเร็ว ๆ นี้ เพราะเหลือเวลาปีกว่า แต่เป็นการทำหน้าที่ ส.ส. เพื่อไปรับฟังความเห็นประชาชน ในสิ่งที่ต้องการแก้ปัญหา เพื่อยกระดับและพัฒนาคุณภาพชีวิตในทุกด้าน

 

     นายสันติยังระบุด้วยว่า จะกลับมารับตำแหน่งเลขาธิการพรรคในการประชุมใหญ่วิสามัญประจำปีในเดือน เม.ย. นี้หรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับที่ประชุมพรรค 

 

 

นายสันติ พร้อมพัฒน์ ทำหน้าที่เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ

logoline