svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ระเบิดบนตึกสูงที่เมืองหลวงของ UAE ชาวเน็ตเชื่อถูกโจมตีด้วยขีปนาวุธ

09 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เกิดเหตุระเบิดรุนแรงอย่างน้อย 2 ครั้ง ในกรุงอาบู ดาบี ของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ ซึ่งคลิปที่แชร์ในโซเชียลมีเดียแสดงให้เห็นลูกไฟออกมาจากอาคารแห่งหนึ่ง แม้ทางการจะระบุว่าเป็นผลมาจากแก๊สระเบิด แต่โซเชียลมีเดียเชื่อว่าถูกโจมตีด้วยขีปนาวุธ

ประชาชนที่อาศัยอยู่กลางกรุงอาบู ดาบี ของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ พากันอพยพหนีออกจากอาคารพักอาศัยด้วยความตื่นตระหนก หลังเกิดเสียงระเบิดอย่างรุนแรงอย่างน้อย 2 ครั้ง ซึ่งคลิปที่แชร์ในโซเชียลมีเดีย แสดงให้เห็นลูกไฟขนาดใหญ่พุ่งออกจากอาคารสูงหลังหนึ่ง และมีรายงานที่ยังไม่ได้รับการยืนยันว่าเป็นการโจมตีด้วยขีปนาวุธและระเบิด 

สำนักข่าวเอมิเรตส์รายงานว่า เปลวเพลิงที่เห็นเป็นผลมาจากทีมป้องกันภัยพลเรือนที่ควบคุมเพลิงไหม้ ที่มีสาเหตุมาจากการระเบิดของถังแก๊สบนอาคารสูงบนฮัมดัน สตรีท แต่ไม่มีผู้บาดเจ็บ การอพยพดำเนินการภายใต้มาตรการปลอดภัยไว้ก่อน และสามารถควบคุมสถานการณ์ไว้ได้แล้ว ทางการได้ยืนยันว่าเป็นถังแก๊สระเบิด และเรียกร้องให้สาธารณชนยุติกการแชร์ข้อมูลผิด ๆ  

ความตื่นตระหนกล่าสุดเกิดขึ้นหลังเหตุการณ์รถบรรทุกน้ำมันระเบิดใกล้คลังน้ำมัน และไฟไหม้ส่วนต่อขยายของสนามบินนานาชาติในกรุงอาบู ดาบี ทำให้มีผู้เสียชีวิต 3 คน และบาดเจ็บ 6 คน ซึ่งภายหลังพบว่าเป็นการโจมตีด้วยโดรน โดยฝีมือของกลุ่มกบฏฮูตีในเยเมนที่อิหร่านหนุนหลัง 

logoline