svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

“รวมไทยสร้างชาติ”พรรคสำรองพล.อ.ประยุทธ์?

07 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ทำความรู้จักพรรครวมไทยสร้างชาติ กกต.รับรองเมื่อ 31 มี.ค.64 มีชื่อ “ร.ท.ไกรภพ” เป็นหัวหน้าพรรค และเคยเป็นผู้สมัคร ส.ส.พรรคลุงกำนัน "รวมพลังประชาชาติไทย" จะใช่พรรคสำรองในใจของพล.อ.ประยุทธ์ เพื่อหวนคืนสู่อำนาจจริงหรือไม่ ดีลลับ"ลุงตู่-ลุงกำนัน" จะใช่พรรคนี้?

พรรคพลังประชารัฐ เริ่มเข้าสู่ช่วงขาลงอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะความพ่ายแพ้เลือกตั้ง 3 สนามติด ชนิดที่คอการเมืองมองออกว่า พรรคไม่เป็นเอกภาพในการสู้ศึกเลือกตั้งทั้ง 3 สนาม ทำให้เวลานี้ บรรดาสมาชิกพรรคเริ่มขยับออกจากพรรค โดยรายที่เป็นข่าวเกรียวกราวคือ นายเสกสกล อัตถาวงศ์  หรือ “แรมโบ้” ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี ได้ยื่นใบลาออกจากสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ตั้งแต่ 27 ม.ค. 65

 

"แรมโบ้" ไปสมัครเป็นสมาชิก "พรรครวมไทยสร้างชาติ" มีว่าที่ ร.ท.ไกรภพ นครชัยกุล เป็นหัวหน้าพรรค และนอกจากนั้น วันนี้ (7 ก.พ.65) นายปรพล อดิเรกสาร อดีต ส.ส.สระบุรี จะยื่นหนังสือลาออกจากสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ที่สำนักงานกกต. โดยคาดว่า นายปรพล จะไปสมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ตามนายเสกสกล

 

"พรรครวมไทยสร้างชาติ" มีข่าวว่าเป็นพรรคอะไหล่ หรือพรรคสำรอง อีกหนึ่งทางเลือกของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา กรณีที่เลือกว่า จะไม่เข้าไปเก็บกู้ซากพรรคพลังประชารัฐแล้ว 

“รวมไทยสร้างชาติ”พรรคสำรองพล.อ.ประยุทธ์?

หลายคนอยากรู้จัก "พรรครวมไทยสร้างชาติ" โดยพรรคนี้ เมื่อ 31 มี.ค.64 คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มีมติเห็นชอบให้นายทะเบียนพรรคการเมือง "รับจดทะเบียนจัดตั้ง" ตามที่เสนอก่อนที่จะประกาศในราชกิจจานุเบกษา

 

พรรครวมไทยสร้างชาติ มีว่าที่ ร.ท.ไกรภพ นครชัยกุล เป็นหัวหน้าพรรค โลโก้พรรคใช้เครื่องหมายหกเหลี่ยมสีน้ำเงิน มีแถบ 3 เส้นสีทอง ขาว บนเครื่องหมายหกเหลี่ยม และมีตัวอักษรภาษาไทย "พรรครวมไทยสร้างชาติ" อยู่ใต้เครื่องหมาย โดยตัวหนังสือเน้น "สีแดง" เพื่อแสดงว่าให้เห็นความหมายของ "ชาติ"

“รวมไทยสร้างชาติ”พรรคสำรองพล.อ.ประยุทธ์?

มีความหมายถึงการหลอมรวมประชาชนชาวไทยเป็นหนึ่งเดียวกัน เพื่อสร้างความเจริญก้าวหน้าให้มั่นคงยั่งยืน สร้างความสามัคคีของคนไทยทุกคนและทุกภาคส่วนของสังคมไทย ในการร่วมกันพัฒนาประเทศไทยให้เจริญรุ่งเรืองและมั่นคง โดยยึดถือหลักความมั่นคง และศรัทธาสูงสุด ต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์

 

สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่บ้านเลขที่ 169/98 อาคารเสริมทรัพย์ ถนนรัชดาภิเษก ดินแดน กทม. 

 

ส่วนพรรคมติพรรคใหม่ มีนายวิมล สารมโน เป็นหัวหน้าพรรค นายปพน วงศ์ตระกูล เป็นเลขาธิการพรรค

สำหรับ ร.ท.ไกรภพ ซึ่งเป็นหัวหน้าพรรคนั้น ในการเลือกตั้ง 24 มี.ค.62 เคยเป็นผู้สมัครลงเลือกตั้ง จ.นครพนม เขต 2 ในนามพรรครวมพลังประชาชาติไทย ซึ่งระหว่างการหาเสียง นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ในฐานะผู้ร่วมก่อตั้งพรรคเคยลงมาช่วยหาเสียงให้ ร.ท.ไกรภพ ด้วย แต่ผลการเลือกตั้งในครั้งนั้น ร.ท.ไกรภพ ได้คะแนนทั้งสิ้น 67 คะแนน

 

พรรครวมไทยสร้างชาติ ซึ่งถูกจับตาว่าอาจเป็นพรรคสำรองของ พล.อ.ประยุทธ์ ในการเลือกตั้งครั้งหน้า 

“รวมไทยสร้างชาติ”พรรคสำรองพล.อ.ประยุทธ์?

ในรายการ เนชั่นสุดสัปดาห์ ดำเนินรายการโดย สมชาย มีเสน และปกรณ์ พึ่งเนตร ได้วิเคราะห์ว่าฝ่ายพล.อ.ประยุทธ์ หากจะกลับเข้าสู่อำนาจ ในการเลือกตั้งครั้งหน้า มี 2 ทางเลือกคือ เข้าไปฟื้นพรรคพลังประชารัฐ โดยมีกลุ่ม 6 รัฐมนตรี สนับสนุน

 

แต่อีกกระแสข่าว คือ กำลังเจรจากับลุงกำนัน (สุเทพ เทือกสุบรรณ) ให้มารวมกันทำพรรคการเมือง และล่าสุดก็มีความเคลื่อนไหวโดยการลาออกจากพรรคพลังประชารัฐ ของนายเสกสกล และนายปรพล เพื่อมาซบพรรครวมไทยสร้างชาติ  ยิ่งทำให้พรรคการเมืองนี้น่าติดตามว่าจะเป็นพรรคสำรองในใจ หรือพรรคจริงที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะใช้เป็นเส้นทางเพื่อหวนคืนสู่อำนาจ อีกครั้ง 

logoline