svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

เยอรมันแฉห้องกักตัวนักกีฬาที่ปักกิ่งไม่สะอาดพอและไม่ได้มาตรฐาน

05 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ผู้จัดการนักกีฬาทีมชาติเยอรมนีที่เข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาวที่กรุงปักกิ่ง ออกมาแฉว่าห้องที่ใช้ในการกักตัวนักกีฬาที่ติดโควิดไม่ได้มาตรฐาน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของขนาดห้อง ความสะอาด และอาหาร พร้อมเรียกร้องให้ทางผู้จัดการแข่งขันแก้ไขโดยด่วน

เดิร์ก ชิมเมลป์เฟนนิก ผู้จัดการนักกีฬาทีมชาติเยอรมนีที่เข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาวที่กรุงปักกิ่ง ซึ่งมีนักกีฬาเยอรมันหลายคนถูกตรวจพบว่าติดเชื้อโควิดที่สนามบิน และอยู่ระหว่างการกักตัวที่โรงแรม ซึ่งเขาออกมาบอกว่ารับไม่ได้กับสภาพห้องกักตัวของนักกีฬา ที่สะอาดไม่ได้มาตรฐาน อาหารก็ไม่ได้คุณภาพ และสัญญาณไวไฟในห้องก็มีปัญหา และเรียกร้องให้ผู้มีหน้าที่รับผิดชอบแก้ไขโดยด่วน

เอริก เฟรนเซล นักสกีทีมชาติเยอรมันซึ่งอยู่ระหว่างการกักตัวที่ปักกิ่ง

เอริก เฟรนเซล นักสกีทีมชาติเยอรมันซึ่งเคยได้เหรียญทองโอลิมปิกมากถึง 3 เหรียญ คือหนึ่งในนักกีฬาทีมชาติเยอรมันที่ถูกตรวจพบเชื้อโควิดและกำลังอยู่ระหว่างการกักตัว ซึ่งชิมเมลป์เฟนนิก ที่ติดต่อกับนักกีฬาสม่ำเสมอ บอกว่า ขนาดห้องกักตัวมีความใหญ่ไม่เพียงพอที่จะให้นักกีฬาได้ออกกำลังกาย และต้องมีความสะอาดมากกว่านี้ อาหารต้องเสิร์ฟให้มากขึ้น และต้องตรวจโควิดตามเวลาที่นักกีฬาต้องการ ซึ่งทั้งหมดนี้เป็นสิ่งที่นักกีฬาเยอรมันบอกต่อมาและขอให้มีการปรับปรุง

ขณะนี้ พบนักกีฬาและผู้เกี่ยวข้องกับการแข่งขันโอลิมปิก ไม่ว่าจะเป็นโค้ช เจ้าหน้าที่ นักข่าว ติดเชื้อโควิดแล้วมากกว่า 350 คน ซึ่งทุกคนต้องถูกแยกตัวออกมาเพื่อเข้ารับการกักตัว โดยนักกีฬายังมีสิทธิลงแข่งขันได้ หากได้รับการตรวจโควิดอีก 2 ครั้ง ห่างกันครั้งละ 24 ชั่วโมง และไม่พบเชื้อโควิด นักกีฬาที่เข้ารับการกักตัวจึงต้องพยายามรักษาความพร้อมของร่างกายและกินอาหารที่เป็นประโยชน์เพื่อให้พร้อมลงสนามแข่งขันได้ทันทีที่ออกมาจากการกักตัว

logoline