svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ผู้นำรัสเซียนั่งหลับตาตอนนักกีฬายูเครนเข้าสนาม

05 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ของรัสเซีย ถูกจับภาพนั่งหลับตาตอนไปเข้าร่วมพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวที่ปักกิ่ง โดยเฉพาะตอนที่นักกีฬายูเครนเดินเข้าสู่สนาม แต่กลับคึกคักขึ้นมาทันทีเมื่อถึงคิวนักกีฬารัสเซีย

ประธานาธิบดีวลาดิมีร์ ปูติน ของรัสเซีย ถูกถ่ายภาพขณะนั่งหลับตาตอนที่นักกีฬายูเครนเดินเข้าสู่สนาม ในพิธีเปิดการแข่งขันมหกรรมกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวที่กรุงปักกิ่ง แต่กลับมาลืมตาและมีทีท่ากระฉับกระเฉงอีกครั้ง ตอนที่ทีมนักกีฬาและเจ้าหน้าที่โอลิมปิกของรัสเซีย เดินเข้าสู่สนามกีฬาแห่งชาติหรือสนามกีฬารังนก (Bird’s Nest) โดยเขาลุกขึ้นยืนและชูนิ้วโป้งทั้งสองข้างให้ 

 

ผู้นำรัสเซียนั่งหลับตาตอนนักกีฬายูเครนเข้าสนาม

สื่ออังกฤษ "อินดิเพนเด๊นท์" รายงานว่า ดูเหมือนประธานาธิบดีปูตินจะหลับตอนพิธีเปิดการแข่งขันโอลิมปิก ที่เจ้าหน้าที่และนักกีฬาของชาติต่าง ๆ เดินเข้าสู่สนาม โดยเฉพาะทีมชาติยูเครน และยังเป็นช่วงที่ความสัมพันธ์ระหว่างรัสเซียกับยูเครนอยู่ในระดับวิกฤต จากการที่รัสเซียส่งทหารมากกว่า 100,000 คน และยุทโธปกรณ์เข้าเข้าประชิดพรมแดน ส่อเค้าความพร้อมบุกในอีกไม่กี่วันข้างหน้า 

 

นักกีฬาทีมชาติยูเครน

การเข้าร่วมพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาโอลิมปิกฤดูหนาวของปูติน ทำให้เขาเป็นแขกที่โดดเด่นที่สุด หลังสหรัฐฯ อังกฤษ และอีกหลายประเทศ บอยคอตต์ด้วยการไม่ส่งเจ้าหน้าที่ระดับสูงเข้าร่วม เพื่อประท้วงการละเมิดสิทธิมนุษยชนชาวอุยกูร์ของจีน และยังเกิดขึ้นทั้งที่นักกีฬารัสเซียถูกห้ามโดยคณะกรรมการโอลิมปิกสากล เข้าร่วมการแข่งขันภายใต้ธงชาติเป็นเวลา 4 ปี ซึ่งเป็นการลงโทษจากการใช้สารกระตุ้น ซึ่งหมายความว่านับตั้งแต่ปี 2562 เป็นต้นมา ถ้านักกีฬาคว้าเหรียญทองจะไม่มีการเชิญธงชาติหรือเปิดเพลงชาติรัสเซีย แต่ให้แข่งขันในนามคณะกรรมการโอลิมปิกรัสเซียหรืออาร์โอซี

 

ผู้นำรัสเซียนั่งหลับตาตอนนักกีฬายูเครนเข้าสนาม

logoline