svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

ปักกิ่งปิดถนนตั้งแต่เช้า เตรียมพิธีเปิดโอลิมปิกคืนนี้

04 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

กรุงปักกิ่งสั่งปิดถนนรอบๆ สนามกีฬารังนกตั้งแต่เช้า เพื่อเตรียมความพร้อมและรักษาความปลอดภัยก่อนจะถึงพิธีเปิดการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาว ในคืนนี้

กรุงปักกิ่งของจีนเตรียมพิธีเปิดการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาว ที่จะจัดขึ้นที่สนามกีฬาแห่งชาติ หรือสนามกีฬารังนกในกรุงปักกิ่ง ในคืนนี้ เวลา 20:00 น. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งมีการสั่งปิดถนนที่อยู่รอบๆ สนามกีฬาตั้งแต่ช่วงเช้าวันนี้ เพื่อเตรียมความพร้อมและรักษาความปลอดภัย โดยจะมีผู้นำและตัวแทนระดับสูงจาก 25 ประเทศเข้าร่วมพิธีเปิดในค่ำคืนนี้

วลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซีย คือหนึ่งในผู้นำประเทศที่จะเข้าร่วมพิธีเปิด พร้อมด้วยประธานาธิบดีของเซอร์เบีย และอุซเบกิสถาน ซึ่งนักวิเคราะห์มองว่า สีจิ้นผิง ประธานาธิบดีจีน จะใช้โอกาสนี้กระชับความสัมพันธ์กับผู้นำประเทศที่เดินทางมาร่วมพิธีเปิดการแข่งขันโอลิมปิก ซึ่งเป็นการพบปะและพูดคุยกันต่อหน้าเป็นครั้งแรก หลังจากที่โควิดระบาดมานานเกือบสองปี

ปักกิ่งปิดถนนตั้งแต่เช้า เตรียมพิธีเปิดโอลิมปิกคืนนี้

ขณะที่ประเทศตะวันตกหลายชาติ สหรัฐฯ แคนาดา อังกฤษ ออสเตรเลีย ปฏิเสธไม่ส่งตัวแทนจากรัฐบาลเข้าร่วมพิธีเปิดการแข่งขันโอลิมปิกฤดูหนาวในกรุงปักกิ่ง โดยอ้างเหตุผลเรื่องการละเมิดสิทธิมนุษยชนในจีน

logoline