svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"พลังสังคมใหม่"ท้าพปชร.ยุบสภาฯเลือกตั้งใหม่

03 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

"พลังสังคมใหม่" สวน "ไพบูลย์ นิติตะวัน" พร้อมท้ายุบสภาฯ เลือกตั้งใหม่ "พลังประชารัฐ" จะได้รับความนิยมเหมือนอยู่ในใจปชช.ตามที่พูดหรือไม่

3 กุมภาพันธ์ 2565 นายสุโท​ สร้างคำ​ เลขาธิการพรรคพลังสังคมใหม่​ กล่าวว่า​ การที่ นายไพบูลย์​ นิติตะวัน​ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ​ แถลงข่าวถึงผลการเลือกตั้งซ่อม เขต 9 หลักสี่​-จตุจักร ซึ่งแพ้เพียงเขตเดียว​ไม่ใช่ทั้งประเทศ​ จึงไม่ได้หมายความว่า ประชาชนเบื่อ​พรรคพลังประชารัฐ​ และยังให้การสนับสนุนบริหารประเทศต่อ​ไปนั้น แม้การเลือกตั้งซ่อม​แค่เขตเดียวหรือสามเขตรวมถึงที่ภาคใต้​ ก็สะท้อนให้เห็นแล้วว่าประชาชนไม่เอาพรรคพลังประชารัฐ

ทั้งนี้ ที่ผ่านมาบริหารประเทศถือว่าล้มเหลวทุกมิติ​ ทั้งการเมือง​ เศรษฐกิจ​ ปากท้องประชาชน​ มืดมน​ เหมือนเดินอยู่ในถ้ำ​ จนบางคนหาทางออกไม่ได้​ ธุรกิจ​เจ๊งระเนระนาด​ ฆ่าตัวตายมีให้เห็นเกือบทุกวัน ดังนั้น ควรเปิดทางทางให้คนมีฝีมือทำต่อจะดีกว่า​ เชื่อว่าเปลี่ยนรัฐบาล​ อะไรที่มีปัญหาก็จะดีขึ้นอย่างแน่นอน​ เพราะประเทศมีคนเก่งอยู่อีกจำนวนมาก​ ที่มีความพร้อมในการจะเข้ามาแก้ปัญหาของชาติบ้านเมือง

"ที่ว่ายังอยู่ในใจประชาชน​  อยู่จนเขาอึดอัดทั้งประเทศแล้ว ​ไปที่ไหนก็เห็นแต่ความเดือดร้อนที่นั้น นี้แค่สามเขต​ ประชาชนลงโทษแล้ว​ อย่าหวังทั้งประเทศจะได้กลับมาอีก​ แน่จริงล้างไพ่ใหม่​ ยุบสภาฯ เลือกตั้งใหม่​ ประชาชนเขาจะบอกเองว่าพลังประชารัฐ​ อยู่ในใจ เหมือนดังที่นายไพบูลย์​กล่าวหรือไม่" นายสุโท กล่าว

logoline