svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"ทักษิณ" แนะ "บิ๊กตู่" ชิงยุบสภาเพื่อแสดงสปิริต ชี้รัฐบาลอยู่ได้ไม่นานแล้ว

01 กุมภาพันธ์ 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ไอ้น้องฟังพี่! "ทักษิณ" แนะ "บิ๊กตู่" ให้ชิงยุบสภาเพื่อแสดงสปิริตหากรักบ้านเมืองจริง เย้ยรัฐบาลอยู่ได้ไม่นานแล้ว ประชาชนสังเกตได้ชัดจากสถานการณ์ทางการเมืองทั้งในและนอก พปชร.

     วันนี้ (1 ก.พ.) นายทักษิณ ชินวัตร หรือ โทนี่ วู้ดซัม อดีตนายกรัฐมนตรี ร่วมไลฟ์สดเฟซบุ๊กเพจรายการ CARE คิด เคลื่อน ไทย X ClubHouse หัวข้อการเมืองไทยวิปโยค การเมืองโลกวิปริต โดยนายทักษิณ กล่าวช่วงหนึ่งว่า การจะอยู่ได้ของรัฐบาลคงอยู่ได้ไม่นาน และอยู่ลำบาก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เข้าใจว่ามีความตั้งใจดี แต่โลกเปลี่ยนเร็วมาก พล.อ.ประยุทธ์ อาจตามไม่ทัน และพื้นฐาน พล.อ.ประยุทธ์ ไม่ได้มาจากประชาชนอย่างแท้จริง จึงไม่มีใจรักที่จะแก้ปัญหาอย่างจริงใจ  อีกทั้งยังคิดแบบเก่า ๆ ทำรัฐประหารมาแล้วตั้งเป็นพรรคทหาร คือพรรคเฉพาะกิจ ที่เอานักเลือกตั้งมารวมกันเป็นพรรคทหาร ซึ่งขณะนี้ก็ใช่

 

นายทักษิณ ชินวัตร หรือ โทนี่ วู้ดซัม อดีตนายกรัฐมนตรี
 

     นายทักษิณ กล่าวว่า ในการเลือกตั้งคราวหน้าพรรคพลังประชารัฐจะแตกออกไป ตอนนี้ที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา ได้ออกจากพรรคพลังประชารัฐออกไปก็เป็นส่วนหนึ่ง แต่เชื่อว่าคนที่อยู่ในพรรคพลังประชารัฐก็อยู่ลำบาก แต่ถ้าจะไปตั้งพรรคใหม่ก็อาจจะไม่เอื้ออำนวย เพราะกติกาบัตร 2 ใบ ไม่เอื้อให้ได้

 

     นายทักษิณ กล่าวว่า วันนี้ตนเป็นห่วงว่า พล.อ.ประยุทธ์ เจอด่านแรกนายกฯ 8 ปี ตามรัฐธรรมนูญจะเป็นอย่างไร เมื่อครบแล้วจะเป็นอย่างไร จะชูใครมาเป็นนายกฯ หรือจะชู พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หรือ ฉะนั้นท่านต้องฟิตหน่อย และความขัดแย้งอย่าบอกว่าไม่มี เพราะรัฐบาลไม่น่าจะอยู่ได้ไม่นาน จากสถานการณ์พลังประชารัฐตอนนี้ ประชาชนก็เห็น ๆ กันอยู่ 

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม
 

     นายทักษิณ กล่าวว่า สำหรับเลือกตั้งซ่อมเขต 9 กทม. นั้น นายสุรชาติ เทียนทอง ของพรรคเพื่อไทย ชนะเพราะประชาชน วันนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ต้องยอมรับการบริหาร การวางกลยุทธ์ล้มเหลว ความอ่อนแอของรัฐบาลในวันนี้ ทั้งความสามารถในการบริหาร และการจัดการพรรคร่วมรัฐบาลอ่อนกำลังมาก ฉะนั้นถ้ารักบ้านเมืองจริงยุบสภาดีกว่า นั่นจึงจะเป็นการแสดงสปิริตในการรักบ้านเมืองกว่า 

 

นายทักษิณ ชินวัตร หรือ โทนี่ วู้ดซัม อดีตนายกรัฐมนตรี

logoline