svasdssvasds
เนชั่นทีวี

ต่างประเทศ

แม่บราซิลอัดคลิปลูกชายฉีดวัคซีนทิพย์

27 มกราคม 2565
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

แม่ชาวบราซิลอัดคลิปวิดีโอแฉ พยาบาลทำเป็นฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ให้ลูกชายวัย 11 ขวบ ที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่ง แต่ที่จริงเป็นไซริงค์ที่ว่างเปล่าไม่มีวัคซีนแต่อย่างใด

เปาล่า ดิโน่ ชาวเมืองเตาบาแต รัฐเซาเปาโล ของบราซิล เล่าว่าตอนแรกเธอก็ไม่อยากจะอัดคลิปลูกชายวัย 11 ขวบ เข้ารับการฉีดวัคซีน "โคโรนาแวค" (CoronaVac) ที่ศูนย์ชั่วคราวที่ปั๊มน้ำมันแห่งหนึ่งเมื่อวันที่ 25 มกราคม แต่ลูกสาววัย 9 ขวบ ขอร้องให้อัดมาให้ดูหน่อย ทำให้เธอก็เห็นว่าพยาบาลใช้ไซริงค์เปล่าจิ้มเข้าไปที่แขนของลูกชาย และไม่ได้กดกระบอกไซริงค์เดินยา เธอนำคลิปนี้ไปแชร์ในโซเชียลมีเดีย ให้เห็นการฉีดวัคซีนทิพย์ต่อหน้าต่อตา

 

แม่บราซิลอัดคลิปลูกชายฉีดวัคซีนทิพย์

 

 

เปาล่าบอกให้สัมภาษณ์ช่องข่าวจีวัน (G1) เธอเป็นแม่และหูหนวก ถ้าไม่มีคลิปวิดีโอนี้ก็คงไม่มีใครเชื่อ เธอดีใจที่อัดคลิปทำให้เห็นสิ่งที่เกิดขึ้น และต้องการให้พ่อแม่คนอื่นตื่นตัวด้วยเช่นกัน ส่วนลูกชายของเธอเข้ารับการฉีดวัคซีนเป็นเข็มแรก และต้องฉีดให้ครบ 2 เข็ม ด้านทางการเมืองเตาบาแตประกาศจะทำการสอบสวนเรื่องนี้ แต่ไม่ได้ระบุให้แน่ชัดว่าพยายามจะต้องเข้าชี้แจงหรือถูกไล่ออกจากการกระทำของเธอ 

 

แม่บราซิลอัดคลิปลูกชายฉีดวัคซีนทิพย์

หน่วยงานการกำกับดูแลด้านสุขภาพของบราซิล ได้เปิดศูนย์วัคซีนให้เด็กอายุระหว่าง 5-11 ปี ตั้งแต่วันที่ 14 มกราคม และก่อนที่จะเริ่มการฉีดวัคซีนให้เด็ก พยาบาลทุกคนจาก 7 หน่วย ได้รับคำแนะนำทั้งเป็นการส่วนตัวและเป็นลายลักษณ์อักษร เกี่ยวกับขั้นตอนทางเทคนิคสำหรับการใช้วัคซีน ส่วนเด็กชายในคลิปไม่ได้ออกจากศูนย์โดยไม่ได้รับวัคซีน โดยเขาได้รับการฉีดแล้วหลังเกิดเรื่อง 

logoline