svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เสกสกล" ดักคอพรรคเพื่อไทย อย่าตีกินฉวยโอกาสนำฉายารัฐบาลมาโจมตีนายกฯ

27 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

เป็นแบบนี้นี่เอง! "เสกสกล" ดักคอพรรคเพื่อไทย อย่าตีกินฉวยโอกาสนำฉายารัฐบาลมาโจมตีนายกฯ ย้ำฉายารัฐบาล "ยื้อยุทธ์" ยังมีนัยยะที่ต้องยื้อ เพราะนายกฯ เป็นคนที่ทำงานแก้ไขปัญหาให้กับบ้านเมืองและพัฒนาประเทศมาโดยตลอด

     วันนี้ (27 ธ.ค.) นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี น.ส.ธีรรัตน์ สำเร็จวาณิชย์ โฆษกพรรคเพื่อไทย วิพากษ์วิจารณ์ฉายารัฐบาลว่าเป็นการสะท้อนภาพการทำงานที่ผ่านมาจริง ว่า การตั้งฉายารัฐบาล ถือเป็นธรรมเนียบปฏิบัติของสื่อมวลชนประจำทำเนียบรัฐบาลทุกปีอยู่แล้ว ซึ่งในสมัย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เป็นรัฐบาลก็ยังถูกตั้งฉายาเช่นเดียวกัน

 

     และการตั้งฉายารัฐบาล "ยื้อยุทธ์" ยังมีนัยยะที่ต้องยื้อ เพราะนายกฯ เป็นคนที่ทำงานแก้ไขปัญหาให้กับบ้านเมืองและพัฒนาประเทศมาโดยตลอด แก้ไขปัญหาจนสถานการณ์คลี่คลายลงโดยเฉพาะในช่วงสถานการณ์โควิด-19 ขณะเดียวกันได้แก้ไขปัญหาที่รัฐบาลของพรรคเพื่อไทยได้ก่อหนี้สร้างปัญหาเอาไว้จากโครงการทุจริตมากมายอีกด้วย 

 

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี

"เสกสกล" ดักคอพรรคเพื่อไทย อย่าตีกินฉวยโอกาสนำฉายารัฐบาลมาโจมตีนายกฯ

     "สื่อให้ฉายานายกฯ "ชำรุดยุทธ์โทรม" ถือเป็นเรื่องธรรมดา เพราะมองว่าบ้านเมืองชำรุดมามากมาย นายกฯ ต้องทำงานอย่างหนักมาโดยตลอดในการแก้ไขปัญหา ไม่เคยคิดถึงเรื่องของตัวเอง คิดถึงแต่ชาติบ้านเมืองและประชาชน ตนเองขอบคุณสื่อและประชาชนที่เข้าใจการทำงานของนายกฯ ว่า ทุ่มเทตลอด ตั้งแต่เข้ามารับหน้าที่นี้ ไม่เคยท้อแท้แม้งานหนัก ส่วนเรื่องสุขภาพก็เป็นไปตามวัย แต่ยังแข็งแรงทุกอย่างทั้งร่างกายและจิตใจยังมีความพร้อมที่จะทำงานเพื่อประชาชนต่อไป"

 

     นายเสกสกล กล่าวว่า การบริหารราชการแผ่นดินตลอดทั้งปีที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ ถือได้ว่า เป็นผู้ที่รับบทหนักที่สุดแห่งปี ไม่ว่าจะเป็นการแก้ปัญหาโควิด-19 การกระตุ้นเศรษฐกิจ การบริหารราชการ หรือแม้แต่เรื่องทางการเมือง ถูกโจมตีรอบด้าน นายกฯ ก็นิ่งอดทน มีสติไม่เคยคิดตอบโต้ เพื่อให้เกิดการเสียบรรยากาศ มีแต่ตั้งหน้าตั้งตาทำงานอย่างอดทนไม่เคยย่อท้อ
 

พรรคเพื่อไทย

     นายเสกสกล กล่าวต่อว่า นอกจากปัญหาโควิด-19 และเศรษฐกิจแล้ว สิ่งที่ต้องยอมรับอย่างหนึ่งที่เป็นปัญหาเช่นกันคือ สถานการณ์การเมืองในประเทศไทย ที่มีกลุ่มเคลื่อนไหวทางการเมืองที่กระทำทุกอย่างเพื่อให้ประเทศเกิดปัญหา สอดรับสอดคล้องกับการเมืองในสภาของฝ่ายค้าน ที่ไม่เคยเสนอแนะแนวทางการแก้ปัญหาให้กับประชาชน แต่มุ่งโจมตีทำลายรัฐบาลอย่างต่อเนื่อง จะเห็นได้ว่า พล.อ.ประยุทธ์ เป็นดั่งหินผา ที่ยืนท้าทายต่อสู้กับวิกฤติต่างๆ อย่างต่อเนื่อง ไม่เคยท้อ ไม่ถอย คิด ทำทุกอย่างเพื่อประเทศชาติ และประชาชนที่ท่านรัก ไม่เลือกว่าเป็นคนอาชีพอะไร อยู่ภาคไหน แต่ทำให้กับทุกคน เพราะทุกคนคือคนไทย

 

     "พรรคเพื่อไทยไม่ควรใช้โอกาสนี้นำฉายาที่สื่อตั้งให้รัฐบาล นายกฯ หรือรัฐมนตรี มาเป็นประเด็นทางการเมือง หรือนำมากล่าวหาโจมตีนายกฯ ต้องให้เกียรติกับสื่อมวลชนด้วย เพราะตนเองมั่นใจว่าสื่อมวลชนเองก็ไม่อยากให้พรรคเพื่อไทยหรือพรรคฝ่ายค้าน นำเอาฉายาไปเป็นเครื่องมือเพื่อประโยชน์ทางการเมืองของใครทั้งสิ้น และก่อนหน้านี้สมัย น.ส.ยิ่งลักษณ์ เป็นนายกฯ สื่อตั้งฉายารัฐบาล "พี่คนแรก" เพราะเอะอะอะไรก็พี่ เรื่องของพี่ต้องมาก่อน หรือฉายา น.ส.ยิ่งลักษณ์ ปูกรรเชียง เดินเซไปเซมา ไม่ตรงทาง ในการบริหารงาน และใบสั่งจากพี่ชาย-พี่สาว ทำงานไม่เห็นผลงานที่เป็นรูปธรรม มีปัญหาทางการเมืองก็มักจะตีกรรเชียง ลอยตัวหนีปัญหา แบบนี้ถือว่าสะท้อนการทำงานของรัฐบาลสมัยนั้นหรือไม่ โฆษกพรรคเพื่อไทยช่วยชี้แจงประเด็นนี้หน่อยจะได้ไหม" นายเสกสกล กล่าว

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม

logoline