svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เสกสกล" อัด ทักษิณ หลังไทยฉีดวัคซีนครบ 100 ล้านโดส เย้ยคำพูดไม่ต่างจากผายลม

22 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

ซัดกันแรง "เสกสกล" อัด "ทักษิณ" หลังรัฐบาลฉีดวัคซีนโควิด-19 ครบ 100 ล้านโดส เย้ยคำพูดอดีตนายกฯ ไม่ต่างจากผายลม เชื่อถืออะไรไม่ได้ และใกล้ปีใหม่ขอให้ทำดีก่อนสิ้นลมหายใจ อย่าให้เสียชาติเกิดที่ได้เกิดมาเป็นคนในชาตินี้

     วันนี้ (22 ธ.ค.) นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณี ที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี เคยได้กล่าวโจมตีรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ว่า ไม่มีทางฉีดวัคซีนได้ครบ 100 ล้านโดสในสิ้นปี 64 ระหว่างการพูดคุยในคลับเฮ้าส์และเฟซบุ๊ก CARE คิด เคลื่อน ไทย เมื่อวันที่ 1 มิ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งนายทักษิณ กล่าวตอนหนึ่งว่า "วัคซีนที่บอกว่าสิ้นปีถึง 100 ล้านโดส ผมบอกได้เลย ไม่มีทางเลย ผมไม่แน่ใจเลยว่า สั่งวัคซีนให้มากองให้ครบ 100 ล้านโดส สิ้นปี ยังไม่รู้จะได้หรือเปล่า จะฉีดให้ครบ 100 ล้าน ผมไม่มั่นใจเลยถ้าบริหารแบบนี้ คิดรวมศูนย์เป็นไปไม่ได้หรอก คน ๆ เดียวจะไปคิดทุกอย่างไม่ได้หรอก" นายทักษิณ ย้ำอีกครั้งว่า "ไม่มีทางเลย สิ้นปีนี้ฉีดวัคซีน ได้ 100 ล้านโดส 100 บาทเอาขี้หมากองเดียว สิ้นปีนี้ ไม่มี 100 ล้านโดส ฉีดให้ประชาชน"

 

     นายเสกสกล กล่าวว่า เวลานี้ประเทศไทยได้มีการฉีดวัคซีนครบ 100 ล้านโดสแล้ว เมื่อ 19 ธ.ค. ที่ผ่านมา ตนจึงอยากจะขอดูหน้านายทักษิณที่เคยดูถูกปรามาสรัฐบาล ภายใต้การนำขอ งพล.อ.ประยุทธ์ ว่า ตอนนี้รัฐบาลทำได้แล้ว อยากรู้เหมือนกันว่านายทักษิณจะทำอย่างที่เคยพูดเอาไว้ไหม ที่บอกว่า 100 บาท เอาขี้หมากองเดียว ตนจะดูว่าคนที่เคยเป็นถึงอดีตนายกรัฐมนตรีจะรักษาคำพูดของตัวเองได้แค่ไหน หรือดีแต่พ่นลมปากไปวัน ๆ

 

     ที่ผ่านมาการพูดของนายทักษิณแต่ละเรื่อง สุดท้ายก็เชื่อถืออะไรไม่ได้ ลมที่ออกจากปากนายทักษิณไม่ผิดอะไรกับการผายลมที่ออกมาจากก้นของนายทักษิณ เพราะเชื่อถืออะไรไม่ได้ ไม่มีราคา พูดอย่างทำอย่าง ดีแต่โม้ ไปรายวัน เอาเข้าจริงไม่ได้มีความสามารถอะไรเลย งานนี้นายทักษิณหน้าแตกยับเยินไม่มีเครดิตหน้าเชื่อถืออะได้อีกต่อไป ต่อไปใครที่ไปเชื่อคนขี้โกงหนีคดีไปร่ำรวยคนนั้นก็คงบ้าไปแล้ว เพราะคำพูดยังเชื่อถือไม่ได้ 

 

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี
 

     "ที่นายทักษิณบอกว่า ถ้ารัฐบาลฉีดครบ 100 ล้านโดสไม่มีทาง 100 บาทเอาขี้หมากองเดียว ตนขอเสนอว่า 100 บาทของนายทักษิณมาจากเงินขี้โกงคงไม่มีใครอยากรับ เอาว่าไม่มีใครกล้ารับเงิน100 บาทของนายทักษิณเป็นแน่ แต่ขี้หมากองเดียวอยากให้เก็บไว้ให้สมุนคนใกล้ชิดในคลับเฮาส์ของนายทักษิณไว้กินเองจะได้ไหม?"

 

     นายเสกสกล กล่าวว่า วันนี้ถ้านายทักษิณยังคงบริหารประเทศในช่วงเวลาวิกฤตโควิด-19 ระบาดแบบนี้ ประเทศไทย คงมีคนเสียชีวิตและติดเชื้อติดลำดับต้น ๆ ของโลกอย่างแน่นอน เพราะนายทักษิณเป็นคนที่เก่งแต่พูด แต่ให้ลงมือทำไม่ได้อย่างที่พูดสักเรื่อง ดูได้จากสิ่งที่นายทักษิณเคยพูดว่าตัวเองนั้นวางมือทางการเมืองแล้ว ไม่ยุ่งเกี่ยวการเมืองแล้ว พูดจนนับครั้งไม่ถูกแล้ว แต่สุดท้ายนายทักษิณ ก็ยังคงวนเวียนกับเรื่องการเมืองของประเทศไทย ไม่เคยหยุดแม้แต่วินาทีเดียว

 

     หรือเรื่องที่บอกว่าตัวเองนั้นจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ก็เช่นกัน นายทักษิณก็มักจะพูดแค่เอาตัวรอด แต่การกระทำต่าง ๆ นั้นประชาชนคนไทยต่างก็ทราบดีว่า ที่ผ่านมานั้นไม่ได้ทำอย่างที่ปากพูด หลายครั้งที่นายทักษิณพูดอย่างทำอย่าง จนประชาชนคนไทยเขารู้ไส้รู้พุงนายทักษิณหมดแล้ว 
 

นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ

     “วันนี้คนไทย เขาหูตาสว่างมากแล้ว และ ผลงานของ พล.อ.ประยุทธ์ พิสูจน์ชัดว่า ทำมากกว่าพูด และทำได้ดีด้วย ไม่มานั่งต่อล้อต่อเถียงกับคนไร้สาระอย่างนายทักษิณ มุ่งมั่นที่จะทำงานแก้ปัญหาให้กับประชาชน และปัญหาที่คนของตระกูลชินวัตร ทำความเสียหายไว้กับประเทศมากมาย ตั้งแต่ยุคนายทักษิณ จนถึงยุค น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร  ประเทศบอบช้ำมามากแล้ว

 

     ช่วงนี้ก็ใกล้ปีใหม่แล้ว ถ้านายทักษิณ คิดได้ ก็ควรคิดทำดีต่อประเทศไทย ต่อแผ่นดินเกิดได้แล้ว เพราะอายุมากแล้ว ไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะสิ้นลมหายใจ เพราะถ้ารอตอนนั้นคงจะไม่มีความดีอะไรติดตัวไปในชาติหน้าเลยสักนิด เสียดายเวลาที่เกิดมาเป็นคนในชาตินี้  

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม
 

logoline