svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"เสกสกล" ซัด "ก่อแก้ว" เสนอไล่ "บิ๊กตู่" เป็นของขวัญปีใหม่ แนะเบิกตาดูผลงาน

20 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

จัดหนัก! "เสกสกล" ซัด "ก่อแก้ว" เสนอไล่ "บิ๊กตู่" เป็นของขวัญปีใหม่ แนะเบิกตาดูผลงานที่ทำให้ประชาชน พร้อมยกผลซูเปอร์โพลประชาชนยกให้ "บิ๊กตู่" เป็นนักการเมืองครองใจ และชื่นชอบหลายโครงการรัฐบาล

     วันนี้ (20 ธ.ค.) นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่ นายก่อแก้ว พิกุลทอง แกนนำ นปช. และอดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ยก 7 เรื่องออกมาไล่ขยี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม ให้ลาออกเพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้ประชาชน ว่า นายก่อแก้ว ไม่น่าหาเรื่องใส่ตัว เพราะการที่ออกมาพูดอะไรก็เข้าตัวหมด นายก่อแก้วอย่าลืมว่าตัวเองมีชื่อของการเป็นเสื้อแดงติดอยู่ และคงจะติดตัวไปจนวันตาย เป็นสิ่งที่ประชาชนส่วนใหญ่รับไม่ได้ และรู้ดีว่าเสื้อแดงในอดีตทำอะไรกับประเทศไว้บ้าง สร้างความเสียหาย เผาบ้าน เผาเมือง เสียหายไปเท่าไหร่ ประชาชนที่ร่วมอุดมการณ์ติดคุกไปเท่าไหร่ ขณะที่แกนนำบางคนยังอยู่ดี มีสุข ลอยนวลสบายใจเฉิบ

 

     "7 ข้อที่ยกมา แค่คำที่ฝ่ายค้านหรือแกนนำเสื้อแดงอย่างนายก่อแก้วคิดว่าสวยหรู แต่ความจริงมันต่างกันมาก ประชาชนรู้ดีว่า ที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ ทำอะไรให้เขาบ้าง อยู่ดีกินดีเห็นได้ชัด ทุกโครงการของรัฐบาลโดย พล.อ.ประยุทธ์ ออกมาช่วยเหลือประชาชน ล้วนโดนใจ ก็ไม่แน่ใจเหมือนกันว่า หลายโครงการที่ออกมาจะมีชื่อของนายก่อแก้ว หรือคนในครอบครัว หรือสมัครพรรคพวก เป็นหนึ่งที่ได้รับอานิสงส์ด้วยหรือไม่ แต่ก็ไม่เป็นไรเพราะไม่ว่าจะเป็นคนกลุ่มไหน เสื้อสีอะไร ชอบหรือไม่ชอบ ฝ่ายค้าน หรือรัฐบาล ก็ได้ประโยชน์จากทุกโครงการของรัฐบาลทั้งสิ้น และพล.อ.ประยุทธ์ ก็บอกแล้วว่า เป็นนายกรัฐมนตรีของประชาชนทุกคน ทุกภาค ไม่ได้เลือกฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง"
 

นายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี

     นายเสกสกล กล่าวว่า ล่าสุดซูเปอร์โพลได้สำรวจโดยประชาชนเห็นว่า นักการเมืองฝ่ายรัฐบาลที่น่าประทับใจและน่าพอใจที่สุดแห่งปี 2564 อันดับแรกคือ พล.อ.ประยุทธ์ และพอใจนโยบายและโครงการต่างๆ ของรัฐบาล ตรงนี้น่าจะเป็นการสะท้อนให้เห็นได้แล้วว่า ประชาชนประทับใจและพอใจกับการทำหน้าที่ของ พล.อ.ประยุทธ์ จากผลงานที่ประสบความสำเร็จมากมาย รวมถึงการแก้ไขปัญหาจากวิกฤตต่างๆ ที่เกิดขึ้น ว่าจะเป็นการแพร่ระบาดของโควิด-19 ซึ่งส่งผลต่อเศรษฐกิจอย่างมาก ซึ่งรัฐบาลโดยนายกรัฐมนตรีก็ได้มีมาตรการต่างๆออกมาจนสถานการณ์คลี่คลายและเดินหน้าขับเคลื่อนเศรษฐกิจจนเป็นที่พอใจของทุกฝ่าย  

 

นายก่อแก้ว พิกุลทอง แกนนำ นปช. และอดีต ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย
 

     สิ่งเหล่านี้ เป็นการการันตีได้อย่างดี ทุกคนรู้ ทุกคนเห็น มีแต่เพียงนายก่อแก้วและสมัครพรรคพวกเท่านั้น ที่ยังทำเป็นไม่รู้ ไม่เห็น แกล้งไม่เข้าใจ ทั้งนี้คนใกล้ชิดก็อาจจะได้รับประโยชน์จากหลายโครงการของรัฐบาลก็ได้ กลับไปถามเขาก่อนดีไหม และลองเอาไปเปรียบเทียบกับการทำหน้าที่ของรัฐบาลทั้งนายทักษิณ และ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ที่นายก่อแก้ว เคยสนับสนุนอุ้มชูมาด้วยว่าเหมือนหรือแตกต่างกันอย่างไรบ้าง และผลที่ออกมาเป็นอย่างไร และจุดจบเป็นอย่างไร จะได้หูตาสว่างเสียที  และถ้าจะให้ดีนายก่อแก้ว สงบปาก สงบคำ ไม่อิจฉาตาร้อนที่ พล.อ.ประยุทธ์ และรัฐบาลเป็นที่รักของประชาชน ก็น่าจะเป็นของขวัญปีใหม่ที่ดีสำหรับประชาชนแล้ว

 

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม

logoline