svasdssvasds
เนชั่นทีวี

สังคม

ดราม่า! "ลีน่า จัง" ขู่แฉ "พิมรี่พาย" เบี้ยวส่งของ-กล่องสุ่มเสี่ยงฉ้อโกง

21 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

บรรดาสาวกว่าไง "ลีน่า จัง" พร้อมเพจดัง แฉพฤติกรรมร้านค้าออนไลน์ "พิมรี่พาย" ปัญหาอื้อซ่า อ้างมีผู้เสียหายนับพันคน เตรียมแจ้งความตำรวจ หลังยังไม่ได้รับสินค้า แถมกล่องสุ่มคุณภาพไม่สมราคา เจอสินค้า "สนิมขึ้น" ขู่หากไม่ปรับปรุง ระวังโดนข้อหาฉ้อโกง

เรียกได้ว่าเป็นช่วงเคราะห์ซ้ำกรรมซัดอย่างแท้จริง สำหรับ “พิมรี่พาย” แม่ค้าออนไลน์คนดัง ที่เพิ่งจะถูก สบส.สั่งปิดคลินิก “อิสคิวท์ คลินิกเวชกรรม” สาขาห้วยขวาง เป็นเวลา 30 วัน ภายหลังมีเรื่อง “หมอเถื่อน” เข้ามาทำงาน ซึ่งถูกจับกุมตัวได้แล้วเมื่อวันที่ 19 ธ.ค.ที่ผ่านมา

 

ยังไม่นับรวมเรื่องดราม่า ที่บรรดาขาเมาท์ในโลกโซเชียล ตั้งข้อสังเกตถึง “ฟิลเลอร์” ของคลินิก “พิมรี่พาย” ที่มีราคาถูกกว่าที่อื่นแบบน่าสงสัย แม้ทางแม่ค้าออนไลน์คนดัง จะชี้แจงว่า ซื้อจากเอเจนซี่ ไม่ได้ซื้อกับบริษัทแม่ เพราะต้องสั่งยาเป็นจำนวนมาก

ดราม่าแน่! "ลีน่าจัง" ขู่แฉ "พิมรี่พาย" ฉ้อโกงประชาชน

ล่าสุดเกิดเรื่องดราม่าขึ้นอีก เมื่อเพจเฟซบุ๊ก “โหลกแดง The Conqueror.” โพสต์แฉร้านค้าออนไลน์ของ “พิมรี่พาย” กำลังมีปัญหาอย่างหนัก โดยเฉพาะแผนการตลาด “กล่องสุ่ม 1 หมื่นบาท” ที่มีระบุตอนหนึ่งว่า นอกจากบรรดาลูกค้าจะโวยวายเรื่องการส่งสินค้าที่ช้ามากๆ และการติดตามที่แสนยากเข็ญแล้ว ยังมีประเด็นที่ว่าสินค้าที่ส่งมา ไม่มีคุณภาพ หรือบางตัวใกล้หมดอายุ หรือหมดอายุไปแล้ว หรือแม้แต่ส่งอะไรมาก็ไม่รู้ กูไม่ได้อยากได้ อะไรทำนองนี้

ดราม่าแน่! "ลีน่าจัง" ขู่แฉ "พิมรี่พาย" ฉ้อโกงประชาชน

“กล่องสุ่มราคา 10,000 บาท ที่บางคนโวยวายว่าได้ของมาไม่สมราคา ส่วนคนที่ได้ของดีๆ ได้ทอง ได้รถ ก็เป็นพวกคนดัง หรือเพจดัง ที่สามารถรีวิวเป็นการช่วยโฆษณาให้แม่ค้าไปในตัวเสียมากกว่า ในเมื่อมึงรู้ว่าของดีๆ ส่วนใหญ่จะไปอยู่กับพวกยูทูบเบอร์ บิวตี้บล็อกเกอร์ หรือเพจดังๆ ที่ช่วยเค้ารีวิวสินค้า แล้วพวกมึงจะหวังอะไร หรือแค่เค้าบอกว่าไลฟ์สองวันขาดทุน 50ล้าน ทำให้พวกมึงเชื่อว่าของที่พวกมึงจะได้ ต้องดีต้องกำไรอย่างนั้นเหรอวะ”

 

หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป มีสมาชิกโซเชียลเข้ามาแสดงความเห็นหลากหลาย บางคนอ้างว่าสั่งของตั้งแต่เดือน ม.ค.จนถึงตอนนี้เกือบครบ 1 ปีแล้ว ยังไม่ได้สินค้า ส่วนบางคนตั้งข้อสังเกตว่า การจัดส่งที่ล่าช้า เกี่ยวกับเรื่องหมุนเงินหรือไม่?? (คลิกอ่านโพสต์ฉบับเต็ม)

ดราม่าแน่! "ลีน่าจัง" ขู่แฉ "พิมรี่พาย" ฉ้อโกงประชาชน

นอกจากเพจดังแล้ว อีกหนึ่งคนที่ออกมากล่าวหาร้านค้าของ “พิมรี่พาย” คือ “ลีน่าจัง” ที่ไลฟ์สดพูดถึงประเด็นดังกล่าวว่า ตอนนี้มีผู้เสียหายประมาณ 1 พันกว่าคนแล้ว บางคนสั่งของตั้งแต่เดือน ม.ค.จนถึงตอนนี้ยังไม่ได้สินค้าเลย แม้พยายามทวงถามยังไง ก็ยังไม่ได้สินค้า

 

ส่วนประเด็นกล่องสุ่ม 1 หมื่นบาท บางคนได้น้ำหอมอาหรับ ที่ขายตามท้องตลาดขวดละ 100 บาท หรือบางคนเปิดกล่องออกมา ได้สินค้าที่ขึ้นสนิม หรือได้เครื่องสำอางที่หมดอายุ

ดราม่าแน่! "ลีน่าจัง" ขู่แฉ "พิมรี่พาย" ฉ้อโกงประชาชน

“ขณะที่ของดีๆ มันให้แต่พวกดังๆ ไง ตอนนี้ได้ยินกันว่า จะมีการรวมแจ้งความประมาณพันคน อยากเตือนไอ้พวกติ่ง ไอ้พวกสาวก ขอย้ำว่า กูออกมาแฉแบบนี้ ในฐานะประธานมูลนิธิลีน่าจัง ที่จะช่วยเหลือประชาชนเรื่องกฎหมายฟรี”

 

ทั้งนี้ผู้เสียหายหลายคน ต้องการลงทุนซื้อกล่องสุ่ม 1 หมื่นบาท เพื่อขายต่อ หรือนำสิ่งของไปให้เป็นของขวัญแก่เพื่อนๆ ญาติๆ แต่กลับได้สินค้าไม่มีคุณภาพ มีสนิมขึ้น ผลิตตั้งแต่ปี 2017 ทำแบบนี้ถูกต้องแล้วหรือไม่

 

ตอนนี้กูยังเมตตาปราณีมึงอยู่ กูยังไม่เปิดแชทที่มีคนร้องเรียนกูมา ฉะนั้นถ้ามึงไม่อยากเป็นคดีความกับผู้เสียหายนับพันคน ฐานฉ้อโกงประชาชน สมมุติคดีละ 5 ปี อาจถูกตัดสินจำคุก 5 พันปี แม้กฎหมายจะให้จำคุกไม่เกิน 20 ปี ฉะนั้นอยากแนะนำให้รีบออกมาแก้ปัญหา หรือตั้งโต๊ะแถลงข่าวอย่างเป็นทางการ อย่าหาว่าไม่เตือน”   

ดราม่าแน่! "ลีน่าจัง" ขู่แฉ "พิมรี่พาย" ฉ้อโกงประชาชน

(คลิกดูคลิปลีน่าจัง)

logoline