svasdssvasds
เนชั่นทีวี

อาชญากรรม

“หมอปลอม” คลินิก “พิมรี่พาย” จบแค่ม.6 -แอบเอาโบท็อกซ์เหลือฝึกฉีดจนชำนาญ

19 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

“หมอปลอม” คลินิกเสริมความงามของ “พิมรี่พาย” สารภาพจบเพียงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เคยเป็นเซลล์ ในระหว่างที่ทำงานในคลินิกแห่งหนึ่ง ได้ลักลอบนำยาโบท็อกซ์ที่เหลือจากการให้บริการลูกค้ามาทดลองฉีดกันเองในกลุ่มพนักงาน จนเกิดความชำนาญ

วันนี้ (19 ธ.ค. 64)  พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., สั่งการให้ พล.ต.ต.อนันต์ นานาสมบัติ ผบก.ปคบ. พ.ต.อ.เนติ วงษ์กุหลาบ ผกก.4 บก.ปคบ. จับกุม น.ส.อาลินดา สงวนนามสกุล อายุ 29 ปี ตามหมายจับศาลอาญาที่ 2129/2564 ลงวันที่ 18 ธ.ค. 2564 ข้อหา "ฉ้อโกงโดยการแสดงตนเป็นบุคคลอื่น, ประกอบวิชาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาต ,ใช้คำหรือข้อความที่แสดงให้ผู้อื่นเข้าใจว่าตนเป็นผู้มีความรู้ความชำนาญในการประกอบวิชาชีพเวชกรรมสาขาต่างๆ" ได้ที่ โรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี

 

“หมอปลอม” คลินิก “พิมรี่พาย” จบแค่ม.6 -แอบเอาโบท็อกซ์เหลือฝึกฉีดจนชำนาญ

เนื่องจากเมื่อวันที่ 16 ธันวาคม 2564 น.ส.พิมรดาภรณ์ฯหรือพิมรี่พาย ซึ่งเป็นหุ้นส่วนอิสคิวท์คลินิก  เวชกรรม เข้าแจ้งความกับตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) ว่าถูก น.ส.อาลินดา ใช้เอกสารใบประกอบวิชาชีพเวชกรรมของแพทย์หญิงท่านอื่น มาสมัครเป็นแพทย์ผู้ให้บริการของคลินิก

 

จนเป็นเหตุให้ได้รับความเสียหายต่อภาพลักษณ์และความน่าเชื่อถือทั้งๆที่แท้จริงแล้ว น.ส.อาลินดา หมอปลอมรายนี้นั้นเป็นเพียงอดีตเซลล์ขายคอร์สประจำคลินิกเท่านั้น ทางพนักงานสอบสวนจึงรวบรวมพยานหลักฐานขออำนาจศาลออกหมายจับจนนำมาซึ่งการติดตามจับกุมตัวได้ดังกล่าว

 

“หมอปลอม” คลินิก “พิมรี่พาย” จบแค่ม.6 -แอบเอาโบท็อกซ์เหลือฝึกฉีดจนชำนาญ

 จากการสอบสวน น.ส.อาลินดา ให้การรับสารภาพว่าเมื่อประมาณกลางปี 2564 ได้นำใบประกอบวิชาชีพของแพทย์หญิงท่านหนึ่งมาแอบอ้างสมัครงานเป็นแพทย์ พาร์ทไทม์ ที่คลินิกดังกล่าวจริง ก่อนจะได้รับเข้าทำงานโดยจะรับรักษาเกี่ยวกับงานสกิน และดูแลผิวหน้า ฉีดฟิลเลอร์,โบท็อกซ์ ฯ  นอกจากนี้ น.ส.อาลินดา ยังยอมรับว่า ตนเองจบการศึกษาเพียงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เคยสมัครเข้าทำงาน เป็นเซลล์อยู่ที่คลินิกเสริมความงามแห่งหนึ่งย่านจตุจักร

 

ต่อมาคลินิกดังกล่าวได้ขยายสาขา จึงได้รับแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดการสาขาและเป็นเซลล์ ซึ่งในระหว่างที่ทำงานในคลินิกแห่งนี้ ได้ลักลอบนำยาโบท็อกซ์ที่เหลือจากการให้บริการลูกค้ามาทดลองฉีดกันเองในกลุ่มพนักงาน จนเกิดความชำนาญ จนกระทั่งมาก่อเหตุดังกล่าว  เบื้องต้นจึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปคบ. ดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

 

“หมอปลอม” คลินิก “พิมรี่พาย” จบแค่ม.6 -แอบเอาโบท็อกซ์เหลือฝึกฉีดจนชำนาญ

logoline