svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

"รุ้ง" เข้าพบ ปอท. รับทราบข้อหา ม.112 และ พ.ร.บ.คอมพ์ฯ

15 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

โดนคดีเพิ่ม! "รุ้ง" เข้าพบ ปอท. รับทราบข้อหา ม.112 และ พ.ร.บ.คอมพ์ฯ หลังถูกแจ้งความเป็นแอดมินเพจแนวร่วมธรรมศาสตร์ฯ ขณะที่เข้าตัวปฏิเสธและเตรียมแจ้งความกลับ พร้อมเผยการใช้ชีวิตกับกำไลอีเอ็มสุดลำบาก

     วันนี้ (15 ธ.ค.) ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บก.ปอท. "รุ้ง ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล" แกนนำกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม พร้อมทนายความ เดินทางมาตามหมายเรียกเข้าพบ ร.ต.อ.ปิยวัฒน์ ปรัชญา รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. เพื่อรับทราบข้อหากล่าวหาความผิดตาม ม.112 และ พ.ร.บ.คอมพ์ฯ ที่มีนายนพดล พรหมภาสิต เลขาศูนย์ช่วยเหลือด้านกฎหมายผู้ถูกล่วงละเมิดบูลลี่ทางสังคมออนไลน์ (ศชอ.) เป็นผู้กล่าวหา โดยรวบรวมหลักฐานการโพสต์จากเพจแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม จำนวน 3 โพสต์ ระหว่างปี 2563 - 2564 มาแจ้งความร้องทุกข์ให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดี

 

     โดยคดีนี้ บก.ปอท. ได้มีการออกหมายเรียก "รุ้ง" แล้วสองครั้ง แต่ "รุ้ง" ถูกส่งตัวเข้าเรือนจำพอดี พนักงานสอบสวนเตรียมจึงจะเข้าไปแจ้งข้อหาในเรือนจำแต่ก็ได้รับการประกันตัวออกมา จึงออกหมายเรียกครั้งที่สามมาพบในวันนี้ 

 

รุ้ง ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล" แกนนำกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม
 

 

     ภายหลังเข้ารับทราบข้อกล่าวหาความผิดตาม ม.112 และ พ.ร.บ.คอมพ์ฯ นานกว่า 2 ช.ม. "รุ้ง" ได้ตอบคำถามผู้สื่อข่าวพร้อมถลกขากางเกงเพื่อโชว์กำไลอีเอ็ม พร้อมระบุว่า วันนี้ยังต้องใส่กำไลอีเอ็มอยู่ ซึ่งความจริงแล้วมันน่ารำคาญมากเลย ต้องสวมใส่ตลอดเวลาแม้กระทั่งตอนอาบน้ำก็ห้ามถอด ที่สำคัญจะต้องคอยชาร์ตแบตเตอรี่อยู่บ่อยๆ ระหว่างชาร์ตจะต้องนั่งอยู่กับที่เฉยๆ เพราะสายชาร์ตมันสั้น บางครั้งทำให้กิจวัตรประจำวันต้องสะดุด ผิดปกติไป อย่างตอนเรานอนหลับอยู่ๆ ก็ต้องสะดุ้งตื่นขึ้นมาเพราะแบตฯ หมดพอดี มีอยู่หลายๆ ครั้ง ส่วนว่าจะแพ้เป็นผดผื่นคันไม่มีปัญหาแต่อย่างใด 

 

รุ้ง ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล" แกนนำกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม

     ส่วนวันนี้ตนเดินทางมาตามหมายเรียก บก.ปอท. ให้มารับทราบข้อกล่าวหาว่า ตนเป็นแอดมินเพจแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ตนได้ให้การปฏิเสธ ยืนยันว่าไม่ใช่แอดมิน และกำลังเตรียมที่จะรวบรวมหลักฐานมาแจ้งความดำเนินคดีเอาผิดกับนายนพดลฐานข้อหาแจ้งความเท็จต่อไป 

 

รุ้ง ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล" แกนนำกลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม

logoline