svasdssvasds
เนชั่นทีวี

การเมือง

ลุ้นรอดคุก ศาลอาญานัดไต่สวนประกันตัว 4 เเกนนำราษฎร 17 ธ.ค.นี้

02 ธันวาคม 2564
เกาะติดข่าวสาร >> Nation Story
logoline

อัยการโจทก์นำ ผกก.สน.ชนะสงคราม เบิกความปากแรกคดีม็อบราษฎรชุมชุมปักหมุดสนามหลวง ทางด้านทนายความขอประกันตัว “ไมค์ ไผ่ อานนท์ เพนกวิน” ศาลนัดไต่สวน 17 ธ.ค.นี้

     วันนี้ (2 ธ.ค.) ภายหลังจากที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก นัดสืบพยานโจทก์ คดีหมายเลขดำ อ.287/2564 ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 7 โจทก์ นายพริษฐ์ ชีวารักษ์ กับพวกรวม 22 คน จำเลย ในข้อหาหมิ่นประมาท ดูหมิ่น หรือแสดงความอาฆาตมาดร้ายสถาบัน จากการชุมนุมและปักหมุดท้องสนามหลวง เมื่อวันที่ 19 - 20 ก.ย. 63 เสร็จสิ้นในช่วงเช้า (อ่านรายละเอียด) 

 

     นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความ  กล่าวว่า คดีการสืบพยานโจทก์ นายพริษฐ์ กับพวก 22 คน นั้น ในช่วงเช้าโจทก์นำพยานมาเบิกความจำนวน 1 ปาก คือ ผกก.สน.ชนะสงคราม แต่ก็มีปัญหาที่ไม่ได้สืบพยานต้องเลื่อนไปช่วงบ่าย เนื่องจากฝ่ายจำเลยทั้ง 22 คนขอให้ออกหมายเรียกเอกสารที่เกี่ยวกับแก้ข้อกล่าวหา และต้องใช้ในการพิสูจน์ความบริสุทธิ์ เช่น เอกสารของกรมศิลปกรเกี่ยวกับเรื่องหมุดที่หายไปว่าจริงหรือไม่ ทั้งนี้เรายืนยันว่าถ้าหากไม่มีเอกสารเหล่านี้ เราจะสืบพยานเพื่อพิสูจน์ข้อเท็จจริงไม่ได้ ซึ่งศาลยังไม่ได้ออกหมายให้ 

 

ลุ้นรอดคุก ศาลอาญานัดไต่สวนประกันตัว 4 เเกนนำราษฎร 17 ธ.ค.นี้

ลุ้นรอดคุก ศาลอาญานัดไต่สวนประกันตัว 4 เเกนนำราษฎร 17 ธ.ค.นี้

นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความ

     มีรายงานว่า วันนี้ น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง หนึ่งในจำเลยคดีนี้ ที่เพิ่งได้รับการประกันตัวเมื่อวาน (1 ธ.ค.) ได้เดินทางมาที่ศาลอาญาด้วย โดยกล่าวสั้นๆ ว่า ตอนนี้อ่านแต่หนังสืออย่างเดียว ได้แค่ไหนก็แค่นั้น พรุ่งนี้ (3 ธ.ค.)จะต้องไปสอบปลายภาคเรียนที่มหาวิทยาลัย

 

น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง

     ภายหลังศาลอาญาสืบพยานโจทก์เสริจสิ้นแล้วในวันนี้ นายนรเศรษฐ์ นาหนองตูม ทนายความกลุ่มราษฎร คดีปักหมุดสนามหลวง โพสต์เฟซบุ๊ค ระบุว่า ทางทนายความได้ยื่นขอประกันตัวนาย จตุภัทร, นาย ภาณุพงศ์ อานนท์ เเละนาย พริษฐ์ ชิวารักษ์ โดยศาลอาญาได้มีคำสั่งให้นัดไต่สวน คำร้องขอประกันตัวในวันที่ 17 ธ.ค. 64 เวลา 10.00 น. ถือว่าเป็นสัญญาณที่ดีครับ

 

ลุ้นรอดคุก ศาลอาญานัดไต่สวนประกันตัว 4 เเกนนำราษฎร 17 ธ.ค.นี้

logoline